Nâng cao khả năng phối hợp hiệp đồng chiến đấu

Thứ 7, 25.12.2021 | 16:23:04
902 lượt xem

Thực hiện kế hoạch diễn tập chỉ huy-cơ quan 1 bên 2 cấp trên thực địa có một phần thực binh, Sư đoàn 3 (Quân khu 1) vừa thực hiện chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu; cơ động lực lượng, phương tiện, thực hành vượt sông và hành quân vào khu vực tập kết; tổ chức xây dựng công sự trận địa, làm công tác chuẩn bị, thực hành chiến đấu...

Trao đổi với lãnh đạo Sư đoàn 3 chúng tôi được biết, ngay từ khi nhận được kế hoạch diễn tập, Đảng ủy, chỉ huy sư đoàn đã ra nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ diễn tập, triển khai cho các đơn vị xây dựng kế hoạch huấn luyện phù hợp, sát thực tế; kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện chiến thuật với hành quân rèn luyện nâng cao sức khỏe bộ đội. Công tác giáo dục chính trị được cấp ủy, chỉ huy các cấp chú trọng, góp phần xây dựng bản lĩnh, ý chí quyết tâm cao cho bộ đội.

Tại Trường bắn Quốc gia khu vực 1, với đề mục “Tiểu đoàn bộ binh thực hành tiến công đánh địch phòng ngự tại địa hình trung du” được tăng cường hỏa lực chi viện của trên, Trung đoàn 12 (Sư đoàn 3) sử dụng lực lượng của Tiểu đoàn 4, hiệp đồng chặt chẽ với lực lượng không quân, pháo binh, tăng thiết giáp được trên tăng cường, sẵn sàng khai hỏa, xung phong tiêu diệt các mục tiêu. 

Nâng cao khả năng phối hợp hiệp đồng chiến đấu
Bộ binh phối hợp cùng xe tăng xung phong đánh chiếm mục tiêu.

Binh nhất Vũ Hà Hoàng, chiến sĩ B41 thuộc Đại đội 2 (Tiểu đoàn 4, Trung đoàn 12) cho biết: “Tôi cùng các đồng đội đã dành nhiều thời gian luyện tập, củng cố kỹ năng sử dụng vũ khí, trang bị kỹ thuật cũng như rèn luyện tâm lý, nâng cao bản lĩnh. Hiện tại, anh em nắm chắc hình thái chiến thuật, phấn đấu tiêu diệt mục tiêu ngay từ loạt đạn đầu tiên...”.

Ngay sau hiệu lệnh của người chỉ huy, lực lượng không quân tổ chức ném bom, lực lượng pháo binh kết hợp hỏa lực bộ binh bắn tiêu diệt các mục tiêu mặt đất; trận địa pháo phòng không 57mm kết hợp với hỏa lực 12,7mm đồng loạt nhả đạn khống chế, tiêu diệt các mục tiêu trên không. Những tiếng nổ vang rền làm rung chuyển cả một vùng đồi núi. Sau khi hỏa lực của địch bị chế áp, nhiều mục tiêu bị tiêu diệt, đội hình xe tăng của ta đồng loạt xuất kích.

Tiếng động cơ gầm rú cuộn lên những đám bụi đỏ hồng dẫn lực lượng bộ binh vượt cửa mở, thực hiện đột kích tiêu diệt các mục tiêu. Sau gần hai giờ chiến đấu, lá cờ chiến thắng của đơn vị đã tung bay trên điểm cao 140 và điểm cao 175, khép lại cuộc diễn tập bắn đạn thật thành công của các lực lượng.

Đánh giá về cuộc diễn tập, Trung tướng Nguyễn Hồng Thái, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu 1 khẳng định: "Cuộc diễn tập đã thành công tốt đẹp, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí, trang bị. Thông qua diễn tập, chỉ huy, cơ quan các đơn vị đã nắm chắc nội dung công tác tham mưu tác chiến; hệ thống văn kiện, kế hoạch được xây dựng đúng quy định, sát thực tiễn; phát huy được khả năng hiệp đồng chiến đấu giữa bộ binh với các đơn vị binh chủng... Đây là cơ sở để quân khu chỉ đạo công tác huấn luyện cho các cơ quan, đơn vị trong năm 2022 và những năm tiếp theo”.


Bài và ảnh: BÙI HIỆP/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/nang-cao-kha-nang-phoi-hop-hiep-dong-chien-dau-681496

  • Từ khóa