Vượt hoàn cảnh, thêm nhiều yêu thương

Thứ 7, 09.04.2022 | 09:13:14
967 lượt xem

Tại Chương trình giao lưu, tọa đàm “Lắng nghe-Thấu hiểu-Chia sẻ” của Công đoàn Khối I do Cục Chính trị, Tổng cục Chính trị chủ trì tổ chức mới đây, chúng tôi đã được nghe nhiều câu chuyện xúc động về những tấm gương đoàn viên công đoàn vượt khó, vươn lên trong cuộc sống.

Trong đó, những chia sẻ của chị Phạm Thị Việt Hoa, đoàn viên công đoàn Công ty TNHH MTV In Quân đội 1 (In QĐ1) khiến chúng tôi đặc biệt ấn tượng.

Chị Hoa sinh ra và lớn lên ở Thạch Hà, Hà Tĩnh. Hiện vợ chồng chị đều là công nhân của Công ty TNHH MTV In QĐ1. Năm 2003, con gái đầu lòng của anh chị ra đời hoàn toàn khỏe mạnh. Tai họa ập đến khi cháu được 45 ngày tuổi không may bị sốt xuất huyết não, để lại di chứng teo cơ chân tay, thiểu năng trí tuệ, liệt nửa người trái, mọi sinh hoạt hằng ngày đều phải cần đến sự giúp đỡ của người thân... Tính ra, gần 20 năm qua, cháu phải dùng thuốc đặc trị.

Vượt hoàn cảnh, thêm nhiều yêu thương
Chị Phạm Thị Việt Hoa (thứ hai, từ phải sang) tham gia Chương trình giao lưu, tọa đàm "Lắng nghe-Thấu hiểu-Chia sẻ”. 

Đã vậy, suốt một thời gian dài, gia đình anh chị còn phải thuê nhà để ở. Với đồng lương công nhân ít ỏi của vợ chồng anh chị, để bảo đảm cuộc sống là vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, không bi lụy trước hoàn cảnh, chị Hoa luôn động viên chồng con nỗ lực cố gắng, sống lạc quan. Tổ ấm gia đình chị luôn đong đầy yêu thương và những tiếng cười lạc quan.

Chị Hoa kể: “Điều an ủi với chúng tôi là cháu thứ hai khỏe mạnh, chăm ngoan và chịu khó học tập. Cháu đã biết giúp đỡ chị gái để bố mẹ yên tâm công tác. Đặc biệt, nhiều năm qua, gia đình chúng tôi luôn nhận được sự quan tâm, động viên, thăm hỏi cả về vật chất lẫn tinh thần của các cấp. Ngoài ra, khi biết hoàn cảnh của gia đình, Ban giám đốc công ty đã cho chúng tôi mượn căn nhà tập thể nên đã giảm phần nào chi phí trong cuộc sống, giúp chúng tôi vượt qua được những giai đoạn khó khăn nhất”.

Từ ngày chuyển nhà về gần công ty, cuộc sống dần ổn định, anh chị quyết định đón bố chồng ở Hải Dương đã gần 90 tuổi lên chăm sóc. Để hoàn thành tốt việc cơ quan và việc nhà, chị Hoa luôn phải cân đối thời gian thật hài hòa, khoa học. Thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, cả anh và chị đều sẵn sàng làm việc tăng ca để chia sẻ phần việc của những đồng nghiệp không may mắc bệnh, hay nhà xa phải thực hiện giãn cách xã hội không thể đến đơn vị làm việc, công việc có những thời điểm phải tăng lên gấp đôi, gấp ba so với bình thường.

Chị tâm sự: “Thu nhập theo đó cũng có tăng lên, nhưng đó chỉ là một phần nhỏ, quan trọng hơn là chúng tôi có thể chia sẻ với đồng chí, đồng đội những lúc khó khăn, giống như khi họ đã dang rộng vòng tay giúp đỡ chúng tôi mà không chút đắn đo, suy nghĩ”.

Bằng những việc làm cụ thể, chị Hoa đã vượt lên hoàn cảnh, là một đoàn viên công đoàn tốt, luôn hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Nhiều năm liền chị được tặng danh hiệu lao động tiên tiến. Đại tá Nguyễn Sỹ Nam, Giám đốc Công ty TNHH MTV In QĐ1 cho biết: “Mặc dù hoàn cảnh gia đình rất vất vả nhưng đồng chí Hoa đã có sự sắp xếp hợp lý. Trong công tác, đồng chí là người nhiệt tình, trách nhiệm. Đồng chí Hoa thực sự là tấm gương vượt khó vươn lên ở đơn vị chúng tôi”.


PHẠM CAO DUY/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/vuot-hoan-canh-them-nhieu-yeu-thuong-691108

  • Từ khóa