Các đơn vị Quân đội chủ động ứng phó với mưa lũ

Thứ 7, 14.10.2023 | 00:00:00
716 lượt xem

Trước tình hình tại một số địa phương khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ và Tây Nguyên xảy ra mưa lớn, gây ngập úng cục bộ, sạt lở đất, lũ quét, thiệt hại về người và tài sản của nhân dân, ngày 13-10, Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam ban hành công điện yêu cầu các cơ quan, đơn vị duy trì nghiêm chế độ trực ban cứu hộ, cứu nạn 24/24 giờ; tổ chức kiểm tra, rà soát các trọng điểm có nguy cơ xảy ra sự cố, kịp thời điều chỉnh, bổ sung kế hoạch, phương án ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.


Các đơn vị Quân đội chủ động ứng phó với mưa lũ
Lực lượng dân quân phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng phân luồng giao thông. 

Các quân khu chỉ đạo bộ CHQS các tỉnh (thành phố) tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị đứng chân trên địa bàn theo kế hoạch hiệp đồng; xác định các khu vực trọng điểm về thiên tai, khu vực có nguy cơ sạt lở đất đá, tuyến đê, kè, hồ, đập xung yếu, các khu vực ngập lụt, chia cắt, khu vực đô thị trũng thấp; chỉ đạo các đơn vị thuộc quyền phối hợp với bộ CHQS tỉnh nơi đơn vị đóng quân, bố trí lực lượng, phương tiện sẵn sàng xử lý các tình huống xảy ra, nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân. Các cơ quan, đơn vị có biện pháp bảo đảm an toàn doanh trại, kho tàng; đặc biệt chú ý bảo đảm an toàn tuyệt đối cho bộ đội và vũ khí, trang bị khi đi làm nhiệm vụ.

Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng chỉ đạo Bộ đội Biên phòng các tỉnh, thành phố bố trí lực lượng, phương tiện chủ động phối hợp chặt chẽ với các lực lượng khác trên địa bàn, sẵn sàng tham gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn khi có yêu cầu. Quân chủng Hải quân, Cảnh sát biển sẵn sàng lực lượng, phương tiện tìm kiếm cứu nạn khi có tình huống xảy ra trên biển, đảo. Quân chủng Phòng không-Không quân, Binh đoàn 18 chỉ đạo các đội bay tìm kiếm cứu nạn đường không bảo đảm tốt lực lượng, phương tiện sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ, ứng phó kịp thời, hiệu quả các tình huống khi có lệnh của Bộ. Các cơ quan báo chí và các đơn vị làm tốt công tác tuyên truyền, đưa tin về các hoạt động của bộ đội giúp dân khắc phục hậu quả lũ quét, sạt lở đất và tìm kiếm cứu nạn.


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/cac-don-vi-quan-doi-chu-dong-ung-pho-voi-mua-lu-746995

  • Từ khóa