Hành khách không ngừng gửi ảnh khỏa thân, phi công dọa hủy chuyến bay ở Mỹ

Thứ 5, 01.09.2022 | 09:14:47
364 lượt xem

Phi công của hãng bay Southwest Airlines dọa sẽ hủy chuyến bay nếu hành khách không ngừng gửi ảnh khỏa thân thông qua tính năng Airdrop tới buồng lái.

Sự cố trên một chuyến bay của hãng hàng không Southwest Airlines, Mỹ, được một hành khách quay lại và chia sẻ lên mạng xã hội. Đoạn video ghi lại thông báo của phi công thu hút hơn 2,2 triệu lượt xem với nhiều bình luận tỏ ra thích thú. 

Cụ thể, phi công trên chuyến bay phải dùng loa của hệ thống thông báo trên máy bay để cảnh báo hành khách không ngừng gửi ảnh khỏa thân tới buồng lái thông qua tính năng AirDrop. Đó là thời điểm máy bay chuẩn bị cất cánh từ thành phố Houston bang Texas (Mỹ), tới thành phố Cabo San Lucas ở Mexico.

Hành khách không ngừng gửi ảnh khỏa thân, phi công dọa hủy chuyến bay ở Mỹ - 1

Một máy bay của hãng hàng không Southwest Airlines (Ảnh: NY Post).

Tờ NYPost hôm 30/8 đã dẫn lại đoạn thông báo của viên phi công trên máy bay: "Nếu chuyện này tiếp tục xảy ra khi máy bay đang ở trên mặt đất, tôi sẽ lùi về bãi đỗ. Hành khách phải rời đi, lực lượng an ninh sẽ có mặt và kỳ nghỉ của các bạn bị hủy hoại. Bởi vậy, bất kể AirDrop là gì, hãy dừng việc gửi những bức ảnh khỏa thân để mọi người có thể tới Mexico".

Được biết, AirDrop vốn là một tính năng cho người dùng iPhone. Thông qua tính năng này, người sử dụng có thể gửi các tệp kỹ thuật số (bao gồm ảnh) tới các thiết bị điện tử khác của Apple trong phạm vi gần mà không cần wifi hay dữ liệu di động.

Dưới đoạn video đang "gây bão", nhiều ý kiến tỏ ra đồng tình với sự kiên quyết và cứng rắn của phi công. Sau đó, đại diện hãng hàng không Southwest Airlines cũng lên tiếng xác nhận vụ việc. "Sự an toàn, an ninh và phúc lợi của hành khách luôn được hãng bay đặt lên hàng đầu. Khi nhận thấy có vấn đề tiềm ẩn trong chuyến bay, đội ngũ phi hành đoàn sẽ giải quyết triệt để nhằm mang tới sự thoải mái cho khách hàng", vị đại diện khẳng định.

Trước đó, một sự cố tương tự từng xảy ra trên chuyến bay của hãng hàng không này. Khi đó, một hành khách nam đã gửi bức hình khiêu dâm qua tính năng AirDrop tới những hành khách xung quanh. Khi máy bay hạ cánh, người đàn ông đã bị cảnh sát tới áp giải.

Southwest Airlines là hãng hàng không giá rẻ lớn nhất ở Mỹ. Hãng bay này sở hữu số lượng máy bay nhiều thứ 3 trên thế giới, với 539 chiếc là Boeing 737.


Huy Hoàng/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/du-lich/hanh-khach-khong-ngung-gui-anh-khoa-than-phi-cong-doa-huy-chuyen-bay-o-my-20220831170545272.htm

  • Từ khóa