Vietjet công bố đường bay thẳng TP Hồ Chí Minh-Brisbane

Thứ 2, 05.06.2023 | 14:33:24
1,028 lượt xem

Ngày 4/6, Hãng hàng không Vietjet công bố đường bay thẳng đầu tiên kết nối Thành phố Hồ Chí Minh với Brisbane (Australia) trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia Anthony Albanese cùng đại diện lãnh đạo, doanh nghiệp, người dân hai nước.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng giám đốc Vietjet Đinh Việt Phương (áo Tshirt đỏ, vest xám) nhận Chứng nhận mở đường bay mới Thành phố Hồ Chí Minh-Brisbane trước sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia Anthony Albanese.

Sau Melbourne và Sydney, Brisbane là thành phố thứ 3 của Australia xinh đẹp mà Vietjet có đường bay thẳng tới, đây cũng là đường bay thẳng đầu tiên kết nối Việt Nam với thành phố Brisbane và bang Queensland. 

Ngay đúng dịp Thủ tướng Australia Anthony Albanese thăm chính thức Việt Nam và kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Australia, Vietjet công bố khai trương đường bay Thành phố Hồ Chí Minh-Brisbane từ ngày 16/6/2023, với 2 chuyến khứ hồi mỗi tuần bằng tàu bay lớn hiện đại A330, góp phần thúc đẩy giao thương giữa Việt Nam với Brisbane, bang Queensland nói riêng và Australia nói chung, phát triển hơn nữa quan hệ song phương trong thời gian tới.

Vietjet công bố đường bay thẳng TP Hồ Chí Minh-Brisbane ảnh 2

Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo và Tổng giám đốc Vietjet Đinh Việt Phương nhận Chứng nhận mở đường bay mới Thành phố Hồ Chí Minh-Brisbane.

Đây là lần đầu tiên sau 50 năm kể từ khi quan hệ ngoại giao Việt Nam-Australia được thiết lập, đường bay thẳng giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Brisbane được khai thác, đánh dấu mốc quan trọng trong hoạt động du lịch, đi lại, trao đổi kinh tế văn hoá giữa hai nước.

Trong năm đầu tiên hoạt động, các chuyến bay của Vietjet sẽ đưa hơn 30.000 du khách Việt Nam cho Brisbane, giúp tạo ra 25,6 triệu đô-la Australia cho ngành du lịch và tạo ra 240 việc làm tại bang Queensland.

Thủ tướng Australia Anthony Albanese phát biểu chào mừng đường bay mới tại buổi lễ: “Chúng tôi chào mừng các đường bay mới đến Australia, đặc biệt hơn khi đường bay của Vietjet là đường bay đầu tiên kết nối Việt Nam với thành phố Brisbane xinh đẹp của nước Australia, nơi sẽ diễn ra Olympic mùa hè 2032”.

Vietjet công bố đường bay thẳng TP Hồ Chí Minh-Brisbane ảnh 3

Thành phố Brisbane (Australia).

Đường bay mới sẽ rút ngắn thời gian di chuyển, tạo thuận lợi cho người dân và du khách khi bay giữa “Thành phố mang tên Bác” - trung tâm kinh tế, văn hóa hàng đầu Việt Nam với Brisbane, thành phố lớn thứ ba tại Áutralia - nơi được mệnh danh là New York của “xứ sở chuột túi”.

Vietjet công bố đường bay thẳng TP Hồ Chí Minh-Brisbane ảnh 4
Tàu bay A330 thứ 5 của Vietjet.

Theo đánh giá của ông Gert-Jan de Graaff, Giám đốc điều hành sân bay quốc tế Brisbane, Việt Nam là một thị trường đang phát triển nhanh chóng của Queensland.

Việc Việt Nam và Australia được kết nối bằng các chuyến bay thẳng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cả hai quốc gia cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, thăm thân của người dân hai nước.

Đại diện lãnh đạo Vietjet cho biết: “Việc bay đến Brisbane là một bước phát triển tiếp theo của Vietjet nhằm kết nối rộng rãi Australia và Việt Nam. Đặc biệt, với các dịch vụ nối chuyến mới được giới thiệu qua điểm trung chuyển là Thành phố Hồ Chí Minh và sắp tới là các thành phố khác của Việt Nam, Vietjet có thể mang thêm nhiều hành khách từ các nước châu Á và châu Âu đến Australia.

Và ngược lại, từ Australia bay đến các quốc gia châu Á qua mạng lưới nội địa và quốc tế rộng khắp đến: Nhật Bản, Hồng Kông, Đài Loan (Trung Quốc), Trung Quốc đại lục, Thái Lan, Hàn Quốc, Ấn Độ, Kazakhstan... hay các thành phố biển nổi tiếng của Việt Nam như: Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc... sẽ trở nên rất dễ dàng và tiết kiệm. Các dịch vụ của hãng sẽ là chất xúc tác cho sự phát triển hơn nữa của du lịch và thương mại giữa hai quốc gia trong những năm tới”.

Vietjet công bố đường bay thẳng TP Hồ Chí Minh-Brisbane ảnh 6
Thành phố Brisbane.

Là trung tâm nội địa được kết nối nhiều nhất của Australia, hành khách từ Việt Nam đến Brisbane có thể nối chuyến tới 53 điểm đến trên toàn quốc, trong đó có 30 điểm ở Queensland.

Vietjet hiện đang khai thác khoảng 450 chuyến bay mỗi ngày với 160 đường bay kết nối Việt Nam với các quốc gia ở châu Á, châu Âu.

Ghi nhận dấu ấn 50 năm quan hệ ngoại giao 2 nước đầy ý nghĩa, sau Melbourne, Sydney, Brisbane, Vietjet có kế hoạch mở thêm nhiều đường bay nữa kết nối các thành phố tại Việt Nam với Australia, mở rộng mạng bay nối chuyến từ Australia đến với các nước trong khu vực và trên thế giới.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/vietjet-cong-bo-duong-bay-thang-tp-ho-chi-minh-brisbane-post756061.html

  • Từ khóa