Cầu kính công nghệ 7D dài 325m tại Đà Lạt chính thức phục vụ du khách

Thứ 2, 21.08.2023 | 09:11:41
346 lượt xem

Cây cầu kính mang tên Ngàn Thông tại khu du lịch Thung lũng Tình yêu, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng chính thức đi vào hoạt động phục vụ du khách. Đây là cầu kính thứ 4 tại Việt Nam và đầu tiên tại khu vực miền trung-Tây Nguyên.

Cầu kính công nghệ 7D thu hút du khách trải nghiệm trong ngày khai trương.

Ngày 19/8, Công ty cổ phần du lịch Thành Thành Công, thành viên Tập đoàn TTC tổ chức khánh thành cầu kính Ngàn Thông, nối khu du lịch Thung lũng Tình yêu và Đồi mộng mơ, tạo thêm một sản phẩm du lịch độc đáo trên xứ ngàn hoa Đà Lạt.

Cầu kính công nghệ 7D dài 325m tại Đà Lạt chính thức phục vụ du khách ảnh 1

Cầu kính Ngàn Thông nối khu du lịch Đồi Mộng mơ và Thung lũng Tình yêu.

Cầu kính Ngàn Thông được khởi công xây dựng từ năm 2019, là cầu treo dây võng với chiều dài toàn cầu là 325m, khổ cầu rộng 3m, mặt cầu là kính cường lực 5 lớp, dày gần 4cm ứng dụng công nghệ 7D, mang đến những hiệu ứng đặc biệt.

Cầu kính công nghệ 7D dài 325m tại Đà Lạt chính thức phục vụ du khách ảnh 2

Mặt cầu là kính cường lực ứng dụng công nghệ 7D mang đến những hiệu ứng đặc biệt.

Hai mố trụ của cây cầu kính này được đặt ở Thung lũng Tình yêu và Đồi Mộng Mơ, kết nối hai không gian thơ mộng. Phía dưới cầu là rừng thông, vườn hoa và thung lũng mờ sương. Đứng trên cầu, du khách có thể thu trọn tầm mắt dãy núi Mẹ Lang Biang và một phần thành phố Đà Lạt.

Cầu kính công nghệ 7D dài 325m tại Đà Lạt chính thức phục vụ du khách ảnh 3

Phía dưới cầu kính là rừng thông, vườn hoa...

Cây cầu lơ lửng trên rừng thông với độ cao khoảng 90m so với mặt đất. Theo chủ đầu tư, cầu kính Ngàn Thông có thể đón cùng lúc hơn 200 du khách theo hướng đi từ Đồi Mộng mơ sang Thung lũng Tình yêu.

Phát biểu ý kiến tại lễ khánh thành, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng Phạm S cho biết, đây là cây cầu kính thứ tư tại Việt Nam, 3 cây cầu trước ở khu vực phía Bắc. Cầu kính Ngàn Thông có độ cao 1.500m so với mực nước biển và rất độc đáo khi bắc qua rừng thông, phù hợp du lịch sinh thái, cảnh quan, khám phá và du lịch thiên nhiên. Đây là sản phẩm du lịch mới lạ, rất quan trọng với khu du lịch Thung lũng Tình yêu, một địa chỉ du lịch nổi tiếng từ rất lâu trên thành phố ngàn hoa Đà Lạt.

Cầu kính công nghệ 7D dài 325m tại Đà Lạt chính thức phục vụ du khách ảnh 4

Du khách trải nghiệm cầu kính Ngàn Thông.

Qua nghiên cứu, tìm hiểu các cây cầu kính trên thế giới, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng gợi ý đặt thêm một tên mới song song là cầu kính Hẹn Hò, cái tên chưa hề có với các cầu kính trên thế giới, phù hợp với xứ sở tình yêu Đà Lạt. Tiến sĩ Phạm S đề nghị, với sản phẩm đặc biệt này cần vận hành an toàn, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho du khách, nghiên cứu thêm các dịch vụ đi kèm để tăng sức hút và phục vụ nhu cầu của khách đến tham quan.

Cầu kính công nghệ 7D dài 325m tại Đà Lạt chính thức phục vụ du khách ảnh 5

Đứng trên cầu kính Ngàn Thông có thể thu trọn tầm mắt dãy núi Lang Biang.

Trước đó, Báo Nhân Dân đã có nhiều bài viết về cây cầu kính này, với những “vướng mắc” trong quá trình thi công xây dựng. Đến tháng 4/2023, Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch mới thống nhất chủ trương hoàn thiện xây dựng cầu cầu kính.

Tại cầu kính Ngàn Thông, đơn vị chủ đầu tư bố trí lực lượng hỗ trợ du khách trong quá trình tham quan. Giá vé trải nghiệm cầu kính Ngàn Thông là 400 nghìn đồng, cùng các combo khác để thuận tiện cho du khách lựa chọn.

Cầu kính công nghệ 7D dài 325m tại Đà Lạt chính thức phục vụ du khách ảnh 6

Du khách ghi dấu khi trải nghiệm cầu kính Ngàn Thông.

Phó Chủ tịch Thường trực, Tổng Giám đốc Tập đoàn TTC Huỳnh Bích Ngọc khẳng định, cầu kính Ngàn Thông đi vào hoạt động đã mang đến công trình hạ tầng mới, một biểu tượng của sự phát triển công nghệ, khát vọng sáng tạo và phấn đấu không ngừng của tập đoàn đối với lĩnh vực du lịch. “Đây là tác phẩm nghệ thuật, công trình giàu tâm huyết của TTC, hi vọng góp phần thúc đẩy sự phát triển du lịch địa phương, mang lại những giá trị bền vững cho thành phố Đà Lạt”, bà Huỳnh Bích Ngọc kỳ vọng.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/cau-kinh-cong-nghe-7d-dai-325m-tai-da-lat-chinh-thuc-phuc-vu-du-khach-post768199.html

  • Từ khóa