"Lộ diện" những điểm đến được khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp 2/9

Thứ 6, 25.08.2023 | 00:00:00
761 lượt xem

Là kỳ nghỉ cuối cùng trước khi vào năm học mới, nhiều gia đình có xu hướng đi du lịch gần nơi ở, tự lái xe. Nhu cầu đi lại của hành khách bằng đường hàng không không như kỳ vọng.

Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày (1-4/9), là kỳ nghỉ cuối cùng trong năm trước khi đưa trẻ con trở lại trường học, khách Việt chủ yếu có nhu cầu nghỉ dưỡng staycation (du lịch gần nhà) và drivecations (du lịch bằng xe hơi và nghỉ trên xe) tới các địa điểm không quá xa.

Hoặc nếu đi nước ngoài, du khách cũng có xu hướng chọn các quốc gia trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương với thời gian bay ngắn ngày.

Lộ diện những điểm đến được khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp 2/9 - 1

61% người Việt tham gia khảo sát chọn điểm đến là các bãi biển (Ảnh: Bùi Huy Khang).

Mới đây, Booking, một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, vừa công bố danh sách 10 điểm đến trong nước được khách Việt yêu thích nhất dịp nghỉ lễ 2/9 (có ngày check-in từ 2-4/9)

Theo đó, Đà Nẵng tiếp tục đứng đầu danh sách, tiếp sau là Bà Rịa-Vũng Tàu và Nha Trang. Các điểm đến còn lại lần lượt là: Đà Lạt, TPHCM, Mũi Né, Hà Nội, Hạ Long, Phú Quốc, Hội An.

Bãi biển luôn là lựa chọn hàng đầu của khách Việt khi đi du lịch, tiếp theo là các thành phố lớn. Điều này cũng thể hiện rõ qua danh sách top 10 ở trên với 6/10 cái tên là các thành phố biển hàng đầu đất nước.

Thực tế, các điểm đến được yêu thích cho kỳ nghỉ lễ cuối cùng trong năm không có nhiều đột phá, đều là các địa điểm quen thuộc, và giống với xu hướng du lịch của cùng kỳ năm ngoái.

Lộ diện những điểm đến được khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp 2/9 - 2

Đà Lạt xếp thứ 4 trong danh sách 10 điểm đến được khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp 2/9 (Ảnh: Bùi Huy Khang).

Điều này cho thấy, thói quen du lịch nội địa của người Việt không có nhiều thay đổi. Mặt khác, lại có xu hướng giảm đi về số lượng. 

Kết quả này tương thích với tình hình đặt tour qua các công ty lữ hành ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM. Đại diện nhiều doanh nghiệp du lịch cho biết, đợt lễ 2/9 năm nay không kỳ vọng có sự bứt phá.

Nguyên nhân được cho rằng từ năm ngoái, khách Việt đã đổ xô đi du lịch trong nước. Bên cạnh đó, ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ lễ nhiều gia đình phải đưa con trở lại trường học, cần thời gian để chuẩn bị, như vậy, thời gian đi du lịch bị rút ngắn, tâm lý cập rập, vội vàng.

Đặc biệt, với Phú Quốc, kỳ nghỉ lễ năm nay dự đoán sẽ tiếp tục thách thức với điểm đến này dù những tháng cuối năm đảo ngọc bước vào mùa đẹp nhất. Vốn là điểm đến rất "nóng" trong mùa trước, nhưng nay, Phú Quốc trở nên kén khách vì thiếu vắng sản phẩm mới và các vấn đề khác như chặt chém, chi phí di chuyển cao.

Theo Booking, với các tour outbound, khách Việt có xu hướng lựa chọn những điểm đến quốc tế trong khu vực châu Á. Trong đó, Thái Lan và Singapore tiếp tục được yêu thích nhất và đứng đầu danh sách.

Danh sách còn lại (ngày check-in từ 2-4/9) có: Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan), Hong Kong (Trung Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Kuala Lumpur (Malaysia), Chiang Mai (Thái Lan).


Thanh Thủy/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/du-lich/lo-dien-nhung-diem-den-duoc-khach-viet-tim-kiem-nhieu-nhat-dip-29-20230825035950321.htm

  • Từ khóa