Lâm Đồng chỉ đạo chấn chỉnh hoạt động du lịch, thể thao mạo hiểm

Thứ 5, 26.10.2023 | 08:41:39
512 lượt xem

Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các sở, ngành liên quan và các địa phương trong tỉnh tăng cường kiểm tra, rà soát và chấn chỉnh việc tổ chức các hoạt động du lịch, thể thao, vui chơi giải trí mang tính chất mạo hiểm trên địa bàn.

Kỹ thuật viên hướng dẫn du khách trước khi tham gia du lịch mạo hiểm đu dây vượt thác.

Ngày 25/10, Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng phát đi văn bản hỏa tốc chỉ đạo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, Công an tỉnh; các sở, ban, ngành, đoàn thể thuộc tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố trực thuộc, triển khai thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ về khắc phục sự cố lật xe do lũ tại khu du lịch Làng Cù Lần, huyện Lạc Dương.

Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng yêu cầu giám đốc, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương nêu trên nâng cao tinh thần trách nhiệm, không được chủ quan, lơ là trong việc triển khai các biện pháp, nhiệm vụ phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thuộc trách nhiệm được giao, lĩnh vực quản lý; chủ động triển khai quyết liệt, kịp thời, có hiệu quả công tác phòng, chống thiên tai, khắc phục hậu quả thiên tai theo các Công điện của Thủ tướng Chính phủ, chỉ đạo của Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh trong thời gian qua.

Lâm Đồng chỉ đạo chấn chỉnh hoạt động du lịch, thể thao mạo hiểm ảnh 1

Du khách tham quan, trải nghiệm dọc suối cạn ở khu du lịch Làng Cù Lần. (Ảnh: Làng Cù Lần)

Giao Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng chức năng điều tra, xác định nguyên nhân, làm rõ trách nhiệm các tổ chức, đơn vị có liên quan đến vụ việc tai nạn nêu trên và xử lý nghiêm các sai phạm (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật; phối hợp Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh để xử lý các vấn đề liên quan, giải quyết hậu quả vụ tai nạn theo đúng quy định của pháp luật.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh; các huyện, thành phố trực thuộc tiếp tục tăng cường triển khai công tác quản lý nhà nước về du lịch trên địa bàn đối với hoạt động tổ chức tour du lịch mạo hiểm, dã ngoại; chủ động tổ chức kiểm tra, rà soát tất cả các địa điểm hoạt động du lịch trên địa bàn, nhất là các địa điểm có hoạt động du lịch dưới nước, du lịch mạo hiểm.

Trong đó, tập trung tổ chức kiểm tra, rà soát, nắm tình hình và chấn chỉnh việc tổ chức các hoạt động du lịch, thể thao, vui chơi giải trí mang tính chất mạo hiểm trên địa bàn; bảo đảm an toàn tuyệt đối cho du khách và hoạt động đúng quy định của pháp luật. Nếu phát hiện sai phạm thì đình chỉ hoạt động và xử lý nghiêm theo quy định; chỉ cho tiếp tục hoạt động khi khắc phục đầy đủ sai phạm, hạn chế.

Lâm Đồng chỉ đạo chấn chỉnh hoạt động du lịch, thể thao mạo hiểm ảnh 2

Tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các đơn vị, địa phương kiểm tra, rà soát và chấn chỉnh các hoạt động du lịch, thể thao mạo hiểm trên địa bàn.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/lam-dong-chi-dao-chan-chinh-hoat-dong-du-lich-the-thao-mao-hiem-post779361.html#779361|zone-highlight-1257|0

  • Từ khóa