Trải nghiệm tour du lịch đêm ở Văn Miếu-Quốc Tử Giám

Thứ 5, 02.11.2023 | 08:43:26
1,062 lượt xem

Bằng việc sử dụng công nghệ 3D Mapping, phối hợp cùng kỹ thuật dàn dựng ánh sáng và âm thanh chuyên nghiệp, tour du lịch đêm tại di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám đã mang lại cho khách tham quan nhiều trải nghiệm mới lạ, khó quên.

[Ảnh] Trải nghiệm tour du lịch đêm ở Văn Miếu-Quốc Tử Giám ảnh 1

Bắt đầu từ ngày 1/11, chương trình trải nghiệm tham quan Văn Miếu-Quốc Tử Giám vào ban đêm chính thức mở cửa, phục vụ du khách trong và ngoài nước. Khung giờ phục vụ sẽ kéo dài từ 19-22 giờ.

[Ảnh] Trải nghiệm tour du lịch đêm ở Văn Miếu-Quốc Tử Giám ảnh 2

Dù đã đến Văn Miếu-Quốc Tử Giám nhiều lần, nhưng không ít du khách vẫn vô cùng thích thú khi được ghé thăm di tích vào ban đêm. Giá vé cho 1 người là 199.000 đồng/lượt. Trẻ em cao dưới 1m sẽ được miễn phí vé vào cửa.

[Ảnh] Trải nghiệm tour du lịch đêm ở Văn Miếu-Quốc Tử Giám ảnh 3[Ảnh] Trải nghiệm tour du lịch đêm ở Văn Miếu-Quốc Tử Giám ảnh 4



Ngay khi vào cổng chính của di tích, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một không gian lung linh, huyền ảo qua kỹ thuật trình diễn ánh sáng kết hợp cùng ảnh động, tạo ra hiệu ứng 3D trên bề mặt phẳng.

[Ảnh] Trải nghiệm tour du lịch đêm ở Văn Miếu-Quốc Tử Giám ảnh 5

Từ khu nhập đạo, sang 4 bức phù điêu "Tứ linh huấn tử", đến gian "Ngọt ngào lời ru", du khách sẽ được lắng nghe những câu chuyện dân gian từ xa xưa. Mỗi câu chuyện đều được gửi gắm một khát vọng học tập, hướng đến tương lai tươi sáng.

[Ảnh] Trải nghiệm tour du lịch đêm ở Văn Miếu-Quốc Tử Giám ảnh 6

Lịch sử của Văn Miếu-Quốc Tử Giám cũng thu hút sự chú ý của nhiều khách tham quan. Văn Miếu được xây dựng vào năm 1070. Đến năm 1076, Hoàng đế Lý Nhân Tông cho lập trường Quốc Tử Giám ở ngay bên cạnh.

[Ảnh] Trải nghiệm tour du lịch đêm ở Văn Miếu-Quốc Tử Giám ảnh 7

Hành trình đạo học dựa trên nền tảng các giá trị về truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo và tôn trọng hiền tài. Trải qua nhiều thời kỳ, tinh thần hiếu học đã trở thành khát vọng sống, lối sống của người Việt Nam.

[Ảnh] Trải nghiệm tour du lịch đêm ở Văn Miếu-Quốc Tử Giám ảnh 8

Ở khu bia tiến sĩ, du khách sẽ được ghé thăm 82 tấm bia vinh danh 1304 nhà khoa bảng. Họ là những người đã đỗ đạt trong các khoa từ năm 1442-1779.

[Ảnh] Trải nghiệm tour du lịch đêm ở Văn Miếu-Quốc Tử Giám ảnh 9

Với công nghệ trình chiếu hiện đại, bia Tiến sĩ Thăng Long đã rũ bỏ mặt đá im lìm suốt hằng trăm năm qua, để kể những câu chuyện sinh động về khoa cử như: số lượng thí sinh mỗi kỳ thi, các dạng bài thi, một số chức quan tham gia trong từng đợt thi hay những ân điển mà các vị Tiến sĩ tân khoa nhận được.

[Ảnh] Trải nghiệm tour du lịch đêm ở Văn Miếu-Quốc Tử Giám ảnh 10

Khách tham quan cũng sẽ được trải nghiệm hệ thống thực tế ảo, hòa mình vào thế giới mới. Ở đó, mỗi cá nhân sẽ tự tay sáng tạo nên tác phẩm thư pháp của riêng mình hay tự do phóng tác những nét vẽ, hình ảnh đầy ngẫu hứng trên nền trời sao lấp lánh.

[Ảnh] Trải nghiệm tour du lịch đêm ở Văn Miếu-Quốc Tử Giám ảnh 11

Đến với lớp học thầy đồ, du khách sẽ được lắng nghe các phong tục tập quán, lễ nghi truyền thống. Thầy đồ cũng sẽ dạy các trò viết thư pháp và soạn câu đối với phong thái mực thước, chỉnh tề.

[Ảnh] Trải nghiệm tour du lịch đêm ở Văn Miếu-Quốc Tử Giám ảnh 12

Được hóa thân thành cô học trò ngày đêm theo thầy đèn sách, Khánh Chi, 22 tuổi, trú tại quận Ba Đình (Hà Nội) nghiêm túc viết thư pháp theo những điều thầy răn dạy. Theo Chi, lần ghé thăm này đã mang đến cho Chi những trải nghiệm vô cùng mới mẻ, cảm xúc hơn, thực tế hơn và thú vị hơn tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám.

[Ảnh] Trải nghiệm tour du lịch đêm ở Văn Miếu-Quốc Tử Giám ảnh 13

Cuối lượt tham quan, du khách sẽ được đón xem màn trình chiếu 3D với chủ đề "Tinh hoa đạo học". Đây là điểm nhấn chính của đêm trải nghiệm Văn Miếu-Quốc Tử Giám. Toàn bộ mặt trước của nhà Tiền đường trên sân Thái Học biến thành một màn hình khổng lồ, lần lượt chiếu các thông tin bổ ích, giúp khách tham quan khám phá những giá trị tinh túy nhất trong đạo học của người Việt.

[Ảnh] Trải nghiệm tour du lịch đêm ở Văn Miếu-Quốc Tử Giám ảnh 14

Từng chi tiết quanh khu di tích cũng được chăm chút thật tỉ mỉ. Ánh sáng, âm thanh và cảm xúc hòa quyện vào nhau, tạo nên một bối cảnh đặc sắc cho khu di tích.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/anh-trai-nghiem-tour-du-lich-dem-o-van-mieu-quoc-tu-giam-post780374.html

  • Từ khóa