Hà Nội ra mắt bộ sản phẩm du lịch đêm đặc sắc

Thứ 7, 25.11.2023 | 13:39:12
524 lượt xem

Thành phố Hà Nội giới thiệu 15 sản phẩm du lịch đêm, trong đó có những sản phẩm du lịch mới như: Tour trải nghiệm đêm tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám với chủ đề Tinh hoa Đạo học, tour đạp xe đêm Thăng Long-Hà Nội…

Tối 25/11, tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật số 22, phố Hàng Buồm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), Sở Du lịch Hà Nội chủ trì, phối hợp Ủy ban nhân dân Quận Hoàn Kiếm tổ chức Lễ ra mắt sản phẩm du lịch đêm Hà Nội – Giới thiệu Không gian trải nghiệm nghệ thuật chiếu sáng “Đêm Hà Nội - Điểm chạm của những xúc cảm” và công bố Quyết định công nhận khu du lịch cấp Thành phố Khu vực hồ Hoàn Kiếm – phụ cận và khu phố cổ Hà Nội.

Lễ ra mắt sản phẩm du lịch đêm Hà Nội là sự kiện thuộc chuỗi hoạt động định hướng phát triển sản phẩm du lịch đêm trên địa bàn Thành phố, nhằm phát huy lợi thế các dịch vụ ban đêm để phát triển sản phẩm du lịch đêm Hà Nội đa dạng, đặc sắc, bền vững, có chất lượng và giá trị gia tăng cao, đóng góp vào phát triển kinh tế xã hội chung của thành phố.

Tại Lễ ra mắt, 15 sản phẩm du lịch đêm trong số nhiều sản phẩm đã được lựa chọn để giới thiệu tới du khách. Ngoài những sản phẩm nổi tiếng như: Show diễn thực cảnh “Tinh hoa Bắc Bộ”, tour thăm quan Hỏa Lò về đêm, các không gian đi bộ (thí dụ như: Không gian đi bộ khu phố cổ Hà Nội; Không gian đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; Không gian văn hóa Phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ…), tour đêm “Giải mã Hoàng Thành” tại Khu di tích Hoàng thành Thăng Long, điểm nhấn của chương trình là các tour đêm mới như: Tour trải nghiệm đêm tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám với chủ đề Tinh hoa Đạo học, tour đạp xe đêm Thăng Long-Hà Nội, chương trình nghệ thuật Huyền thoại tuổi thanh xuân tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

Hà Nội ra mắt bộ sản phẩm du lịch đêm đặc sắc ảnh 1

Tour đêm tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám thu hút đông đảo khách du lịch.

Trong dịp này, Sở Du lịch Hà Nội, Ủy ban nhân dân quận Hoàn Kiếm giới thiệu Khu trưng bày nghệ thuật hắt sáng trong khuôn viên Trung tâm Văn hóa nghệ thuật 22 Hàng Buồm.

Tại đây, khách du lịch được thưởng thức 13 khối hình nghệ thuật hắt sáng được sử dụng nghệ thuật sắp đặt kết hợp ánh sáng và bóng bằng những khối tạo hình phản chiếu hình ảnh. Họa tiết của 13 di sản vật thể và phi vật thể đặc trưng cho các giá trị văn hóa, lịch sử nổi bật của Thủ đô như: cầu Long Biên, Ô Quan Chưởng, chùa Một Cột, Khuê Văn Các, Hoàng thành Thăng Long...

Trong dịp này, khách du lịch sẽ được thưởng lãm trình diễn nghệ thuật ánh sáng và âm nhạc dân gian đương đại với chủ đề “Cuộc đối thoại giữa ánh sáng và Không gian kiến trúc 22 Hàng Buồm” - nơi các tác phẩm nghệ thuật ánh sáng độc bản “cất tiếng hát” và kể câu chuyện về đêm Hà Nội, về những góc phố cổ lịch sử và những con người mảnh đất ngàn năm văn hiến.

Di tích Ô Quan Chưởng sẽ làm nền cho hoạt động trình diễn visual nghệ thuật 3D mapping hình ảnh các sản phẩm du lịch đêm và các điểm di sản văn hóa, lịch sử của Thủ đô. Màn trình diễn mapping 3D (trình diễn kết hợp ánh sáng và ảnh động để tạo hiệu ứng 3D) sẽ mang đến cho du khách một trải nghiệm mới mẻ, ấn tượng từ sự kết hợp giữa công nghệ và không gian cổ kính của Ô Quan Chưởng trong đêm.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/ha-noi-ra-mat-bo-san-pham-du-lich-dem-dac-sac-post784372.html

  • Từ khóa