Quán gà ở Vũng Tàu gây sốt mạng vì… "đặt quá nhiều biển cấm"

Chủ nhật, 26.11.2023 | 09:02:33
449 lượt xem

Trước ý kiến về nhận xét của thực khách cho rằng "đây là quán ăn có nhiều biển cấm, bảng quy định nhất Việt Nam", chủ quán gà nướng ở Long Sơn, Vũng Tàu, đã lên tiếng giãi bày.

Trong những ngày qua, đoạn video ghi cảnh bên trong một quán ăn với nhiều biển cấm và bảng quy định, thu hút sự chú ý của dư luận.

Những hình ảnh từ video cho thấy, quán đưa ra một số quy định riêng như "Quý khách tự giữ đồ cá nhân"; "Yêu cầu quý khách có con nhỏ phải bỏ tã lót vào thùng rác"; "Không đem chó vào quán"; "Không đánh bài"; "Quý khách không tự ý quây bàn và đổi bàn"; "Quán nghỉ bán lúc 20h"; "Quý khách bỏ rác vào thùng, không vứt vào gốc cây"... Các biển cấm được đặt rải rác xung quanh khuôn viên của quán.

Hiện video đã nhận được hơn 3,6 triệu lượt xem với nhiều bình luận trái chiều. Nhiều người còn nói đùa rằng, có lẽ "đây là quán ăn nhiều biển cấm nhất Việt Nam".

"Cách làm giống hệt một quán ăn ở TPHCM. Cứ đi một mét lại thấy một biển cấm như thể dạy đời, khiến khách khó chịu", một tài khoản có tên Minh Vy lên tiếng.

Tuy nhiên, một tài khoản khác có tên Thy Nguyễn phản bác: "Chỉ những người ý thức chưa cao mới coi những biển cấm, bảng quy định là dạy đời".

Quán gà ở Vũng Tàu gây sốt mạng vì… đặt quá nhiều biển cấm - 1Một trong những tấm biển treo ở nhà hàng (Ảnh cắt từ clip).

Qua hình ảnh từ video, người xem có thể thấy không gian bên trong quán khá rộng rãi với những nét đặc trưng riêng. Nhiều người nhanh chóng nhận ra đây là một nhà hàng ở Long Sơn, một xã đảo thuộc phía Bắc của thành phố Vũng Tàu.

Chủ quán cho biết quán mở từ những năm 2000, đến nay đã kinh doanh hơn 20 năm. Từ trước tới nay, quán được nhiều người biết tới nhờ không gian rộng thoáng, giá cả món ăn ở mức bình dân và hương vị dễ ăn.

Tuy nhiên trong những ngày qua, chị Th. rất bất ngờ khi biết quán gia đình đang trở thành chủ đề bàn tán trên mạng xã hội chỉ vì vài tấm biển.

"Khi nhiều người nói đây là quán ăn nhiều biển cấm, bảng quy định nhất Việt Nam, chúng tôi rất ngạc nhiên. Thực ra quán chỉ treo những biển hiệu này với mục đích nâng cao ý thức của thực khách, giữ gìn vệ sinh chung chứ không nhằm mục đích nào khác.

Trước đây, có những khách tới ăn cũng mang theo cả chó, mèo. Động vật không giữ được ý thức nên gây ồn ào thậm chí mất kiểm soát hành vi khiến nhiều khách khác bị sợ.

Cuối cùng, chúng tôi quyết định treo biển báo để nhắc nhở thực khách cùng nâng cao ý thức giữ gìn không gian chung. Theo quan sát của chúng tôi, hầu hết thực khách đều vui vẻ thực hiện và chưa ai tỏ thái độ khó chịu", chủ quán giãy bày.

Quán gà ở Vũng Tàu gây sốt mạng vì… đặt quá nhiều biển cấm - 2Gà nướng là món ăn đặc trưng nhất của quán, được nhiều thực khách lựa chọn (Ảnh: NVCC).

Chị Mỹ Phạm đến từ TPHCM, là một trong những thực khách từng nhiều lần tới quán. Chị cho biết tới đây ăn lần đầu tiên cùng bạn từ thời sinh viên. Dù phải đi xe máy xa hơn 100km mới tới, nhưng chất lượng bữa ăn khiến chị thấy việc "chạy cả quãng đồng" cũng xứng đáng.

Khi được hỏi về những tấm biển trong quán, vị khách đến từ TPHCM cho rằng mỗi quán đều có những quy định riêng và khách tới ăn cho dù là "thượng đế" cũng nên tuân thủ.  

"Tôi thấy việc bàn tán về vài tấm biển báo vừa tào lao lại tốn thời gian. Thay vào đó hãy nhìn xem quán ăn đó chất lượng đồ ăn thế nào, thái độ phục vụ ra sao và giá cả có hợp lý hay không. Đó mới là những yếu tố quan trọng để một quán ăn tồn tại lâu dài", chị Mỹ bày tỏ quan điểm.

Được biết, món ăn đặc trưng nhất của quán là gà nướng được bán theo kg với giá 200.000 đồng/kg. Ngoài ra, quán còn phục vụ nhiều món ăn bình dân khác như cá trê nướng, hàu nướng, cháo hàu, móng tay xào, nghêu xào hay cơm chiên...


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/du-lich/quan-ga-o-vung-tau-gay-sot-mang-vi-dat-qua-nhieu-bien-cam-20231124235009398.htm

  • Từ khóa