Khách Việt ăn cay tê lưỡi ù tai ở quán lẩu lớn nhất thế giới rộng 30.000m2

Thứ 2, 27.11.2023 | 08:53:18
399 lượt xem

Tận mắt chứng kiến quán lẩu lớn nhất thế giới bao phủ hết một quả đồi, tổng diện tích 30.000m2, Thanh Nhàn không tránh khỏi cảm giác choáng ngợp vì quy mô hoành tráng hơn so với tưởng tượng.

Tốt nghiệp loại xuất sắc trường Đại học Ngoại Thương cơ sở TPHCM, Thanh Nhàn nhận được học bổng của thành phố Bắc Kinh. Đến tháng 4/2023, cô sang Bắc Kinh du học thạc sĩ ngành tài chính.

Sau khoảng 7 tháng tiếp xúc với môi trường mới, đến nay cô gái quê Đồng Nai dần quen với cuộc sống hiện tại. Cô gái 23 tuổi tiết lộ, niềm yêu thích văn hóa Trung Quốc và muốn khám phá các địa danh nổi tiếng tại "quốc gia tỷ dân" là một trong những nguyên nhân khiến cô lên đường du học.

Khách Việt ăn cay tê lưỡi ù tai ở quán lẩu lớn nhất thế giới rộng 30.000m2 - 1Nhàn có dịp tới Trùng Khánh vào dịp hè vừa qua.

Tranh thủ những lúc rảnh rỗi, cô gái trẻ lại lên đường, tìm hiểu thêm về văn hóa đất nước con người địa phương. Nhàn tới Trùng Khánh vào đúng đợt mùa nóng nhất ở thành phố này, nhưng mọi thứ khiến cô thực sự choáng ngợp.

"Đây là thành phố xây dựng trên núi nên địa hình đặc trưng, rất khác biệt so với nhiều đô thị lớn khác ở Trung Quốc. Hệ thống giao thông phức tạp như mê cung, bạn nghĩ đang ở mặt đất nhưng thật ra là trên tầng. Tại đây, các thang máy đều phải đánh dấu để người dân, du khách đi lại đỡ bị nhầm lẫn", du khách 23 tuổi mô tả.

Hệ thống giao thông ở thành phố cũng khiến Nhàn thực sự ấn tượng. Cô được tận mắt chứng kiến cảnh tượng tàu điện đi xuyên qua tòa nhà hay những đoạn đường xoắn ốc phải lái xe 15 phút mới ra khỏi. Lái xe xuống hầm gửi sâu hun hút gây chóng mặt với những ai chưa quen được coi là điều không hề lạ.

Khách Việt ăn cay tê lưỡi ù tai ở quán lẩu lớn nhất thế giới rộng 30.000m2 - 2Kiến trúc đặc biệt của thành phố khiến cô choáng ngợp.

"Với địa hình đặc biệt ở Trùng Khánh, thành phố này không có xe đạp và du khách tới đây luôn phải trong trạng thái leo dốc, leo cầu thang", Nhàn cho biết.

Cũng ở thành phố này, cô được bạn đưa đi trải nghiệm ở quán lẩu lớn nhất thế giới có tên Pi Pa Yuan (Tỳ Bà Viên). Từ trung tâm thành phố lái xe tới quán mất khoảng 45 phút tới một tiếng cho quãng đường 20km.

Nằm trọn trên một quả đồi, Tỳ Bà Viên có tổng diện tích khoảng 30.000m2, được kỷ lục Guiness công nhận là "Quán lẩu lớn nhất thế giới".

Khách Việt ăn cay tê lưỡi ù tai ở quán lẩu lớn nhất thế giới rộng 30.000m2 - 3Quán lẩu sáng rực đèn trong đêm.

Nằm ở vùng ngoại ô nên quán lẩu chiếm trọn sự chú ý, sáng rực cả một quả đồi khi về đêm. Vị khách Việt thấy thực sự choáng ngợp khi tận mắt nhìn thấy quán lẩu ngoài đời thực có quy mô hoành tráng hơn nhiều so với tưởng tượng.

Sở dĩ quán có tên gọi như vậy bởi vùng sườn đồi nơi nhà hàng tọa lạc trồng rất nhiều cây tỳ bà. Thiết kế quán mang đậm phong cách Trung Hoa với từng góc được tận dụng trang trí và tối ưu hóa nên "không có góc chết".

Bản thân Nhàn lại suy nghĩ nhiều hơn về việc làm sao nhà hàng có thể vận hành quán lẩu quy mô lớn như vậy một cách tối ưu.

Khách Việt ăn cay tê lưỡi ù tai ở quán lẩu lớn nhất thế giới rộng 30.000m2 - 4

Không gian của quán lẩu ở góc nhìn trên cao (Ảnh cắt từ clip).

Theo thông tin từ kỷ lục Guiness thế giới, quán có số lượng ghế ngồi là 5.851, tức là có thể phục vụ gần 6.000 khách cùng lúc. Tỳ Bà Viên gồm 7-8 tầng. Nhàn cùng nhóm bạn chọn tầng cao nhất nên phải đi bộ 15 phút từ bãi gửi xe tới chỗ ngồi. Bù lại, đây là khu vực có tầm nhìn ấn tượng nhất.

Để có được chỗ ngồi tốt, thông thường khách phải gọi điện đặt chỗ trước một ngày. Nếu đến thẳng quán mà không hẹn trước, khách phải bốc số và chờ xếp hàng. Do thời gian ăn uống cao điểm từ 18 đến 20 giờ và phải chờ đợi khá lâu, nhóm của Nhàn quyết định tới ăn lúc 21 giờ tối.

Khách Việt ăn cay tê lưỡi ù tai ở quán lẩu lớn nhất thế giới rộng 30.000m2 - 5Bảng hiệu do kỷ lục Guiness thế giới công nhận được đặt ở lối cổng chính.

Vị khách Việt nhận thấy thực đơn các món thịt của quán khá đa dạng với chất lượng tốt. Lẩu Trùng Khánh nổi tiếng hương vị cay tê do trong nước dùng có rất nhiều hạt tiêu. Người dân ăn lẩu không bao giờ húp nước dùng mà chỉ dùng để nhúng thịt, nên cô chủ yếu gọi thêm thịt bò, các loại nội tạng và đồ uống là sữa tươi cho đỡ cay.

Nồi lẩu của nhóm khách được chia thành 2 ngăn, một ngăn ít cay và ngăn còn lại là nước trắng hoàn toàn. Dù đặt nước lẩu ít cay nhưng ăn miếng đầu tiên cũng khiến Nhàn suýt sặc ớt vì "cay đến tận cuống họng".

"Cuối cùng, tôi chỉ nhúng thịt vào nước trắng nhưng lưỡi bị tê tới mức không thể ăn được dù nhìn các món rất hấp dẫn. Tối đó, tôi đau bụng quằn quại vì cơ thể không chịu nổi độ cay vượt quá ngưỡng. Hôm sau, da mặt còn bị phát ban. Nhưng đó cũng là những trải nghiệm đáng nhớ", cô chia sẻ.

Mỗi suất lẩu có giá khoảng 100 tệ (340.000 đồng) một khách. Cô cho rằng mức giá này khá hợp lý nên du khách tới Trùng Khánh nên thử tới đây trải nghiệm một lần cho biết.

Dù quán hoạt động gần như cả ngày từ 9h sáng tới 1 giờ đêm, nhưng Nhàn cho rằng nên tới đây buổi đêm. Khi đó, toàn bộ hệ thống đèn được bật khiến quả đồi sáng rực. Ngày cũng như đêm, Tỳ Bà Viên luôn tấp nập khách vào ra và bầu không khí ồn ào náo nhiệt.

"Với cảnh tượng này, tôi nghĩ có lẽ chỉ có thể xuất hiện ở Trung Quốc", Nhàn nhận xét.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/du-lich/khach-viet-an-cay-te-luoi-u-tai-o-quan-lau-lon-nhat-the-gioi-rong-30000m2-20231122154912299.htm

  • Từ khóa