Hà Nội liên kết phát triển du lịch golf với các tỉnh, thành phố

Thứ 7, 02.12.2023 | 09:13:49
547 lượt xem

Hà Nội là địa bàn có tiềm năng phát triển sản phẩm du lịch golf bởi tài nguyên văn hóa, thiên nhiên đặc sắc, hệ thống cơ sở lưu trú đẳng cấp và hệ thống hạ tầng, dịch vụ golf chuyên nghiệp, bao gồm sáu cụm sân golf với 10 sân golf tiêu chuẩn. Do đó, thành phố đang tìm giải pháp phát triển mạnh du lịch golf.

Hà Nội là “Điểm đến thành phố golf tốt nhất thế giới năm 2023”. 

Chiều 1/12, tại thị xã Sơn Tây, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp Ủy ban nhân dân thị xã Sơn Tây và các đơn vị có liên quan tổ chức hội nghị “Định hướng và liên kết phát triển sản phẩm du lịch golf giữa Hà Nội và các địa phương”.

Hội nghị nằm trong khuôn khổ Chương trình “Kết nối sản phẩm du lịch Golf giữa thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phố phía Bắc năm 2023” (từ ngày 1 đến 2/12) nhằm tìm giải pháp để thúc đẩy hơn nữa hiệu quả liên kết phát triển du lịch golf nói riêng, du lịch nói chung giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố.

Hiện nay, ngành du lịch Thủ đô đang tập trung xây dựng và phát triển đa dạng các loại hình sản phẩm du lịch phục vụ nhu cầu của du khách trong nước và quốc tế.

Bên cạnh các nhóm sản phẩm du lịch truyền thống như: Văn hóa - di sản, ẩm thực, làng nghề, sinh thái…, du lịch golf tuy mới hình thành trong các năm gần đây, nhưng đã trở thành một sản phẩm nổi bật của Hà Nội.

Thành phố Hà Nội được các chuyên gia, tổ chức trong nước và quốc tế đánh giá cao về tiềm năng phát triển sản phẩm du lịch golf bởi tài nguyên văn hóa, thiên nhiên đặc sắc, hệ thống cơ sở lưu trú đẳng cấp và hệ thống hạ tầng, dịch vụ golf rất chuyên nghiệp bao gồm: sáu cụm sân golf với 10 sân golf tiêu chuẩn như: Kings Island Golf, Skylake, Long Biên, và khoảng 10 sân tập như: Đảo Sen, Hanoi Club… Hà Nội còn có vị trí thuận tiện cho du khách có thể dễ dàng tiếp cận với hệ sinh thái golf và du lịch thiên nhiên văn hóa, ẩm thực tại các địa phương lân cận như: Vĩnh Phúc, Hòa Bình, Phú Thọ, Hà Nam, Ninh Bình…

Hà Nội liên kết phát triển du lịch golf với các tỉnh, thành phố ảnh 1

Các đại biểu trao đổi về những giải pháp phát triển du lịch golf.

Thời gian vừa qua, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp cùng một số tỉnh, thành phố phía Bắc triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy du lịch golf. Năm 2023, Hà Nội vinh dự được tổ chức World Golf Awards trao giải thưởng “Điểm đến thành phố golf tốt nhất thế giới năm 2023”.

Tại Hội nghị “Định hướng và liên kết phát triển sản phẩm du lịch golf giữa Hà Nội và các địa phương, các địa biểu là các chuyên gia, đại diện ngành du lịch, doanh nghiệp quản lý sân golf tại các địa phương đóng góp nhiều ý kiến về việc phát triển những sản phẩm du lịch liên kết với du lịch golf, nâng cao chất lượng, đổi mới sản phẩm du lịch golf, các giải pháp kết nối du lịch golf tại Hà Nội với du lịch cả tỉnh, thành phố.

Trong giai đoạn tới, du lịch golf sẽ được Hà Nội kết nối với các sản phẩm du lịch khác như du lịch MICE, du lịch nghỉ dưỡng,… trong mối liên kết với các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc, giúp thu hút du khách trong và ngoài nước. Với khách quốc tế, trong ngắn hạn sản phẩm du lịch golf sẽ hướng đến các thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Đông Nam Á; sau đó về dài hạn sẽ mở rộng ra các thị trường tiềm năng như Bắc Mỹ, Australia, Trung Đông…

Thông qua Hội nghị cũng như Chương trình kết nối sản phẩm du lịch golf lần này, Sở Du lịch mong muốn phát huy lợi thế về du lịch golf trên địa bàn thị xã Sơn Tây nói riêng, Thủ đô Hà Nội và các tỉnh, thành phố phía Bắc nói chung để phát triển sản phẩm du lịch golf đa dạng, đặc sắc, mang lại cho du khách những trải nghiệm hấp dẫn, những sản phẩm du lịch golf có chất lượng và giá trị gia tăng cao, đóng góp vào phát triển kinh tế-xã hội chung của thành phố.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/ha-noi-lien-ket-phat-trien-du-lich-golf-voi-cac-tinh-thanh-pho-post785452.html

  • Từ khóa