Xúc tiến mở đường bay thẳng Đà Nẵng-Nagoya (Nhật Bản)

Thứ 5, 14.12.2023 | 15:04:09
554 lượt xem

Trưa 13/12, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng Trần Chí Cường có buổi tiếp, làm việc với Đoàn công tác do ông Takashi Kawamura, Thị trưởng thành phố Nagoya (Nhật Bản) làm Trưởng đoàn đang thăm, làm việc tại Đà Nẵng. Theo kết quả cuộc trao đổi, dự kiến, đường bay thẳng Đà Nẵng-Nagoya (Nhật Bản) sẽ được triển khai vào quý I/2024.

Quang cảnh buổi làm việc trưa ngày 13/12.

Tại buổi tiếp đón Đoàn, đồng chí Trần Chí Cường đánh giá cao chuyến công tác của Đoàn Thị trưởng thành phố Nagoya, đồng thời chia sẻ một số thông tin về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của thành phố Đà Nẵng.

Nhật Bản là quốc gia dẫn đầu về số vốn đăng ký đầu tư trên địa bàn thành phố Đà Nẵng với hơn 1 tỷ USD cho 222 dự án, chiếm 23,5% số lượng dự án và 26% vốn đầu tư nước ngoài vào thành phố.

Các địa phương Nhật Bản đã cùng thành phố Đà Nẵng triển khai các chương trình hợp tác trong nhiều lĩnh vực. Quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Đà Nẵng với các địa phương của Nhật Bản luôn được tăng cường và phát triển.

Đến nay, Đà Nẵng đã ký kết biên bản ghi nhớ thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác chính thức với 4 thành phố, bao gồm Kawasaki, Sakai, Yokohama, và Kisarazu.

Bên cạnh đó, Đà Nẵng còn có quan hệ hợp tác với 15 tỉnh/thành phố của Nhật Bản như Kanagawa, Wakayama, Nagasaki, Shizuoka, Fukuoka, Mitsuke, Otawara, Hokkaido, Ichihara, Narita, Kushiro, Mimasaka, Goto…

Theo ông Trần Chí Cường, với mục tiêu phục hồi các hoạt động du lịch, thu hút khách trở lại, ngành du lịch thành phố đã tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động để tạo sự sôi động, hấp dẫn người dân và du khách.

Xúc tiến mở đường bay thẳng Đà Nẵng-Nagoya (Nhật Bản) ảnh 1

Đoàn Thị trưởng thành phố Nagoya (Nhật Bản) làm việc tại Đà Nẵng.

Tổng số lượt khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt 5,86 triệu lượt, gấp 2,1 lần so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách quốc tế đạt 1,6 triệu lượt, cao gấp 5,9 lần so với cùng kỳ; khách trong nước đạt 4,26 triệu lượt, tăng 69,7% so với cùng kỳ.

Doanh thu lữ hành và các dịch vụ hỗ trợ du lịch ước đạt gần 3.777 tỷ đồng, gấp 2,4 lần so với cùng kỳ năm 2022.

Du khách Nhật Bản đến Đà Nẵng ngày càng tăng, từ 2011 đến 2019 tăng xấp xỉ 22 lần. Các nhà đầu tư Nhật Bản đầu tư cơ sở lưu trú tại Đà Nẵng, với các dự án khách sạn như: P&I Resorts (Pulcha), Blossom City Hotel, Mikazuki Japanese Resort and Spa, Route Inn Japan.

“Đề nghị Cảng hàng không quốc tế Chubu Nagoya (NGO) và Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng (DAD) đẩy nhanh quá trình hiện thực hóa đường bay thẳng kết nối hai địa phương. Việc mở đường bay thẳng Đà Nẵng – Nagoya sẽ góp phần đem đến cho du khách có thêm lựa chọn di chuyển để tiết kiệm chi phí và thời gian, và đặc biệt góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác đầu tư, giao lưu văn hóa, kinh tế và giáo dục giữa Việt Nam và Nhật Bản nói chung, thành phố Nagoya và thành phố Đà Nẵng nói riêng”, đồng chí Cường nhấn mạnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Takashi Kawamura, Thị trưởng thành phố Nagoya vui mừng chia sẻ, đây là lần thứ hai ông đến Đà Nẵng và rất ấn tượng với sự phát triển của thành phố.

Trong chuyến thăm này, Đoàn kỳ vọng sẽ tăng cường hợp tác song phương thông qua việc gặp gỡ, tiếp xúc với lãnh đạo địa phương, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch. Thành phố Nagoya là khu vực trung tâm, là trái tim của Nhật Bản, đây là cái nôi của ngành công nghiệp sản xuất và chế biến của Nhật Bản.

“Qua buổi làm việc này, chúng tôi mong muốn xúc tiến đường bay thẳng từ Nagoya-Đà Nẵng trong thời gian sớm nhất có thể”, ông Takashi Kawamura, nói.

Dự kiến, tại sự kiện Gặp gỡ Đà Nẵng 2024 sẽ được tổ chức ngày 26/1/2024, Cảng hàng không quốc tế Chubu Nagoya (NGO) nghiên cứu khả năng xúc tiến ký kết Thỏa thuận hợp tác về xúc tiến đường bay Đà Nẵng - Nagoya với Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng hoặc Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/xuc-tien-mo-duong-bay-thang-da-nang-nagoya-nhat-ban-post787282.html

  • Từ khóa