Quảng Bình: Động Tiên Sơn - “chốn bồng lai tiên cảnh” mở cửa trở lại đón du khách tham quan

Thứ 6, 22.12.2023 | 08:49:48
651 lượt xem

Ngày 21/12, Trung tâm Du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng thuộc Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (Quảng Bình) tổ chức mở cửa động Tiên Sơn đón du khách tham quan sau một thời gian tạm dừng để nâng cấp, sửa chữa cơ sở vật chất. Trong ngày đầu mở cửa, động Tiên Sơn đã đón hơn 300 lượt khách nội địa và quốc tế.

Giám đốc Trung tâm Du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng Hoàng Minh Thắng tặng hoa những du khách đầu tiên tham quan động Tiên Sơn sau ngày mở cửa trở lại.

Động Tiên Sơn được ví như “chốn bồng lai tiên cảnh” ở Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng với hệ thống nhũ kỳ ảo, tráng lệ. Động nằm cách cửa động Phong Nha khoảng 200m, được người dân địa phương phát hiện vào năm 1935.

Năm 1999, Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh tiến hành khảo sát toàn bộ hang động dài 980m. Hang động này được tỉnh Quảng Bình đưa vào khai thác du lịch và trở thành điểm đến hấp dẫn thu hút hàng chục nghìn lượt khách tham quan mỗi năm.

Động Tiên Sơn nằm ở độ cao 200m so mặt nước biển, 120m so sông Son nên để tham quan, du khách phải vượt qua 583 bậc đá. Đi sâu vào trong hang du khách được chiêm ngưỡng những tuyệt tác từ quá trình hình thành hang động hàng chục triệu năm, các nhũ đá muôn hình, huyền ảo, ngắm suối bạc kim tuyền, động huyền không, buồng tình yêu...

Quảng Bình: Động Tiên Sơn - “chốn bồng lai tiên cảnh” mở cửa trở lại đón du khách tham quan ảnh 1

Cột thạch nhũ trong động Tiên Sơn.

Sự trở lại lần này của điểm du lịch động Tiên Sơn mang một diện mạo mới với các điểm check-in độc đáo, mới lạ: trải nghiệm độ cao ấn tượng với cầu kính tiên cảnh ở độ cao gần 100m, lần đầu tiên xuất hiện tại Quảng Bình.

Ở vị trí trên cao gần cửa động, du khách được chiêm ngưỡng toàn cảnh sông núi hữu tình và là nơi giao thoa của 3 nhánh sông, cùng với cầu bán nguyệt Tiên Sơn và con đường hoa đầy sắc màu mang đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ trong hành trình tham quan.

Phong Nha và Tiên Sơn được xem như "Tuyệt tác song sinh của tạo hóa”. Hành trình tham quan hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều cảm nhận độc đáo, thú vị hơn về thiên nhiên khi kết hợp lựa chọn tham quan động Phong Nha và động Tiên Sơn.

Theo Giám đốc Trung tâm Du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng Hoàng Minh Thắng, để thu hút du khách khi mở cửa trở lại, đơn vị đã cải tạo hệ thống lối đi lên êm thuận, có mái che sinh thái bằng cây hoa leo bản địa. Trung tâm cũng lắp đặt hệ thống đèn led giảm nhiệt để hạn chế tối đa ảnh hưởng đến các sinh vật, hệ thống thạch nhũ bên trong hang động nhưng vẫn bảo đảm đủ độ chiếu sáng cho khách tham quan.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/quang-binh-dong-tien-son-chon-bong-lai-tien-canh-mo-cua-tro-lai-don-du-khach-tham-quan-post788639.html

  • Từ khóa