Khách Việt chi 70 triệu đồng, tự đi xe máy từ Bình Dương đến Singapore

Chủ nhật, 25.02.2024 | 14:55:54
564 lượt xem

Xuất phát từ quê nhà Bình Dương, anh Nguyễn Thường cùng một người bạn đồng hành tự lái xe máy di chuyển sang Campuchia, Thái Lan và điểm dừng cuối cùng là Singapore.

7 năm nung nấu để thực hiện ước mơ

Năm 2017, lần đầu tiên anh Nguyễn Thường ở huyện Dầu Tiếng, Bình Dương, được đặt chân ra nước ngoài. Đó là hành trình anh tự lái xe máy tới Campuchia. Sau chuyến này, anh Thường ao ước đi xa hơn, được một lần tự đi xe tới Singapore.

Tuy ước mơ phải tạm gác do dịch bệnh nhưng chàng trai Bình Dương vẫn liên tục tìm kiếm thông tin. Trước khi sang Singapore, anh muốn thử tới Thái Lan bằng xe máy xem thế nào.

Do luật mới sửa đổi của Thái Lan xiết chặt khiến hành trình liên tục phải tạm hoãn. Tới tháng 9/2022, nhờ một người bạn ở Thái Lan hỗ trợ, anh lên đường với chiếc xe máy "ngựa chiến".

Khách Việt chi 70 triệu đồng, tự đi xe máy từ Bình Dương đến Singapore - 1Anh Thường đi xe máy từ Bình Dương tới cửa khẩu Hoa Lư (Bình Phước).

Chuyến đi này khiến giấc mơ từ 7 năm trước bùng lên. Anh nghĩ xa hơn, muốn tiếp tục chinh phục thêm các nước láng giềng như Malaysia hay Singapore.

Trước chuyến đi, anh Thường đăng tải bài viết trên cộng đồng người Việt ở Singapore để tìm hiểu thông tin. Bài viết nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ người dân tại đây. Nhiều người nhắn tin riêng cho anh mời tới nhà chơi, nếu cần sự hỗ trợ cứ lên tiếng.

Về thủ tục để mang xe máy chạy xuyên quốc gia, anh Thường nhờ một công ty đứng ra làm giúp. Anh cung cấp các giấy tờ cần thiết như hộ chiếu, giấy phép lái xe, đăng ký xe. Vị khách Việt ước tính, chỉ tính riêng chi phí đi lại đưa xe máy sang Singapore đã chiếm tới 40% tổng số tiền, dao động từ 25 đến 30 triệu đồng.

Khách Việt chi 70 triệu đồng, tự đi xe máy từ Bình Dương đến Singapore - 2Vị khách Việt cùng người bạn đồng hành.

"Trước khi đi, tôi bảo dưỡng xe kỹ lưỡng. Những bộ phận như vỏ xe, bố thắng, phanh đều được thay mới hoàn toàn. Ngoài ra, tôi chuẩn bị sẵn các món đồ cần thiết để thay dọc đường", anh Thường nói.

Hành trình 8 ngày, đi xe máy xuyên 4 quốc gia gần 3.000km

Từ mồng 2 Tết (11/2), anh Thường cùng một người bạn xuất phát từ quê nhà Bình Dương, đi xe máy chạy thẳng lên cửa khẩu Hoa Lư (Bình Phước) để sang Campuchia. Tiếp đó, cả hai tiếp tục tới cửa khẩu Poipet nằm giữa Campuchia và Thái Lan. Sáng hôm sau, họ làm thủ tục sang Thái.

Ở đất nước chùa tháp, họ nghỉ một đêm tại Bangkok rồi tiếp tục tới cửa khẩu của Malaysia. Hành trình từ Bangkok tới Malaysia mất khoảng 3 ngày cho quãng đường dài gần 1.000km.

Sau khi nhập cảnh, họ đi xe máy tới thủ đô Kuala Lumpur và thành phố Malacca. Anh Thường và bạn dành 3 ngày ở lại để trải nghiệm, thăm thú các điểm du lịch.

Từ đây, hai vị khách Việt đi thêm 350km băng qua cây cầu lớn ở thành phố Johor Bahru (Malaysia) rồi tới Singapore, điểm dừng chân cuối cùng.

Khách Việt chi 70 triệu đồng, tự đi xe máy từ Bình Dương đến Singapore - 3Chụp hình ở tòa tháp đôi tại thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia).

Tổng thời gian di chuyển bằng xe máy từ Bình Dương (Việt Nam) tới Singapore hết gần 2.900km. Anh Thường ước tính chi tiêu gần 70 triệu đồng, trong đó, chi phí di chuyển tốn kém nhất.

Khi được hỏi về những khó khăn trên đường, vị khách Việt cho biết gần như hành trình suôn sẻ và không gặp phải trở ngại gì. Có đôi lần lúc ở Thái Lan, anh được cảnh sát yêu cầu xuất trình các giấy tờ cần thiết.

Tại cửa khẩu Malaysia, lúc nhập cảnh anh gặp đôi chút khó khăn và phải chuẩn bị kỹ lưỡng mọi thông tin để trả lời nhân viên hải quan.

Khách Việt chi 70 triệu đồng, tự đi xe máy từ Bình Dương đến Singapore - 4Chuẩn bị nhập cảnh vào Singapore.

"Ấn tượng nhất với tôi đó là đường sá ở Malaysia quá đẹp. Có những tuyến cao tốc cho phép cả xe máy và ô tô cùng di chuyển với tốc độ 110km/h. Cũng tại quốc gia này, xe của bạn tôi bị hết nước làm mát. Nhưng may mắn tôi có các người bạn ở địa phương hỗ trợ nên xử lý kịp thời", anh Thường nói.

Về kinh nghiệm lái xe, vị khách Việt cho biết nếu muốn đi phượt bằng xe máy, mỗi người nên trang bị cho mình chút ngoại ngữ cơ bản để giao tiếp. Khác với các nước, lái xe ở Malaysia và Singapore đều phải tự đổ xăng. Do đã phượt bằng xe máy xuyên quốc gia vài lần trước đó nên anh không gặp khó khăn.

Nhận xét về hệ thống đường sá tại Singapore, anh Thường cũng rất ấn tượng. Tại đây, mọi biển báo và làn giao thông đều quy củ, dễ quan sát, tuy nhiên lái xe có thể gặp khó bởi lưu lượng xe cộ tham gia giao thông rất cao. Mỗi tuyến đường trung tâm thường cắm biển cấm dừng, cấm đỗ xe, nên các tài xế khó lòng dừng lại xem bản đồ.

Khách Việt chi 70 triệu đồng, tự đi xe máy từ Bình Dương đến Singapore - 5Anh Thường cho biết cộng đồng người Việt tại Singapore đã hỗ trợ mình rất nhiều.

Về ăn uống, anh Thường tự nhận mình là người khá dễ tính. Anh rất mê đồ ăn Thái Lan, nhưng các món ăn ở Malaysia lại không hợp khẩu vị. Tại Thái Lan, phòng nghỉ với giá từ 400.000 đồng đến 500.000 đồng đã có đầy đủ tiện nghi, nhưng giá cả tại Singapore đắt đỏ hơn gấp 4-5 lần.

"Khi tới Singapore, tôi được cộng đồng người Việt hỗ trợ rất nhiều nên không tốn tiền phòng nghỉ. Chi phí ăn uống ở đây cũng đắt hơn nhiều lần so với các nước trong khu vực. Một trong những điểm đến khiến tôi ấn tượng nhất là sân bay Changi, tuy nhiên chưa có thời gian khám phá nhiều", anh nói.

Cũng nhờ chuyến đi này, anh Thường có cơ hội giao lưu với hội bạn nước ngoài cùng chung sở thích đi phượt giống mình. Anh dự kiến sắp tới sẽ tiếp tục chinh phục cung đường phượt ở Trung Quốc và Myanmar cũng bằng xe máy.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/du-lich/khach-viet-chi-70-trieu-dong-tu-di-xe-may-tu-binh-duong-den-singapore-20240224165357712.htm

  • Từ khóa