Hàn Quốc đang thảo luận về chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Chủ nhật, 15.11.2020 | 15:37:31
1,084 lượt xem

Sau khi kết thúc chuyến thăm Mỹ, Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-hwa đã trả lời báo giới về khả năng diễn ra chuyến thăm Hàn Quốc của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong năm nay.

Ngoại trưởng Kang Kyung-hwa cho biết hai nước Hàn -Trung đang thảo luận để thúc đẩy chuyến thăm Seoul của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sau khi tình hình dịch Covid-19 lắng xuống, phía Bắc Kinh cũng chưa sắp xếp lịch trình cụ thể. 

Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-hwa. Ảnh: Reuters

Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-hwa. Ảnh: Reuters

Trước đó, hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) dẫn nguồn tin từ Bắc Kinh cho biết chính phủ Trung Quốc đang chuẩn bị cho chuyến công tác Seoul của Chủ tịch Tập Cận Bình vào cuối tháng này hoặc đầu hay trung tuần tháng 12.

Mặt khác, Ngoại trưởng Kang Kyung-hwa xác nhận, trong chuyến công tác Mỹ, bà đã gặp gỡ các nhân sự phụ trách ngoại giao phía ông Joe Biden như thượng nghị sĩ Chris Coons, đồng thời bày tỏ sự cảm ơn vì đã ủng hộ cho nỗ lực của Hàn Quốc trong quá trình thúc đẩy hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên và các vấn đề chung của liên minh Hàn-Mỹ. Ngoại trưởng Kang Kyung-hwa đánh giá đây sẽ là những nhân sự đóng vai trò quan trọng trong bộ máy hành chính sắp tới của Mỹ nên qua chuyến thăm này, bà đã giải thích chi tiết về những vấn đề mà họ thắc mắc.

Mặc dù quá trình chuyển giao quyền lực chưa chính thức được khởi động, song Ngoại trưởng Kang Kyung-hwa cho rằng đây là cơ hội để giới thiệu những đề xuất mà Seoul nỗ lực thúc đẩy trong thời gian qua như tuyên bố chấm dứt chiến tranh./.


PV/VOV.VN

https://vov.vn/the-gioi/han-quoc-dang-thao-luan-ve-chuyen-tham-cua-chu-tich-trung-quoc-tap-can-binh-817323.vov

  • Từ khóa