Người ủng hộ Trump biểu tình, phản đối 'gian lận bầu cử'

Chủ nhật, 15.11.2020 | 15:36:00
529 lượt xem

Hàng nghìn người ủng hộ Trump biểu tình ở thủ đô Washington, hô vang "4 năm nữa" và cáo buộc kết quả bầu cử tổng thống bị gian lận.

Ít nhất 10.000 người, trong đó rất ít người đeo khẩu trang, hôm 14/11 đã tập trung tại quảng trường Freedom Plaza trước khi diễu hành về phía trụ sở Tòa án Tối cao, phất cao cờ và hô vang khẩu hiệu ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump. Họ cầm các biểu ngữ như "Tổng thống tuyệt vời nhất", "Trump 2020: Giữ cho nước Mỹ vĩ đại".

Hàng nghìn người ủng hộ Trump biểu tình ở Washington hôm 14/11. Ảnh: Reuters.

Hàng nghìn người ủng hộ Trump biểu tình ở Washington hôm 14/11. Ảnh: Reuters.

"Tổng thống xứng đáng được nhìn thấy những ai ủng hộ ông ấy, ông ấy xứng đáng nhận được sự yêu mến", Kris Napolitana, người biểu tình đến từ Baltimore, nói, thêm rằng anh tin Trump sẽ "chiến thắng gian lận".

Margarita Urtubey, 49 tuổi, một nông dân đến từ Miami, cáo buộc cuộc bầu cử "quá thối nát" và khẳng định "Tổng thống Trump đã thắng đậm". "Chúng tôi tuần hành để phản đối hành vi gian lận bầu cử và nói lên suy nghĩ của mình", Urtubey nói.

Nhóm cực hữu ủng hộ Tổng thống Trump Proud Boys cũng xuất hiện trong cuộc biểu tình. Một lực lượng an ninh lớn đã được triển khai để ngăn nguy cơ xảy ra các cuộc đụng độ bên ngoài trụ sở Tòa án Tối cao khi nhóm người phản đối Trump cũng tập trung tại đây.

Tổng thống Trump được nhìn thấy mỉm cười chào đám đông khi ngồi chuyên xa bọc thép rời Nhà Trắng tới sân Golf. Ông sau đó lên Twitter cho hay "hàng trăm nghìn người ủng hộ" đã tham gia biểu tình, trong khi phát ngôn viên Kayleigh McEnany nói rằng có tới "hơn một triệu người".

Người ủng hộ Trump biểu tình ở Washington hôm 14/11. Ảnh: Reuters

Người ủng hộ Trump biểu tình ở Washington hôm 14/11. Ảnh: Reuters

Các hãng tin Mỹ hôm 13/11 dự báo ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden là người chiến thắng tại Georgia, còn Trump thắng tại Bắc Caronlina, gần như khép lại cuộc bầu cử với số phiếu đại cử tri cho hai người lần lượt là 306 và 232.

Tuy nhiên, Tổng thống Trump nhiều lần tuyên bố không chấp nhận kết quả bầu cử và đã khởi kiện tại 6 bang với cáo buộc gian lận. Tuy nhiên, cách biệt phiếu bầu tại các bang chiến trường quá lớn, khiến cơ hội để Trump lật ngược tình thế trong cuộc bầu cử là rất mong manh.

Trong phát biểu ngày 13/11 tại Nhà Trắng, Trump không nhắc đến cáo buộc gian lận bầu cử và dường như ngầm thừa nhận Biden có thể thắng khi nói hy vọng "bất cứ chính quyền nào" cũng sẽ không phong tỏa Mỹ để ngăn Covid-19.


Ngọc Ánh/Vnexpress.net

https://vnexpress.net/nguoi-ung-ho-trump-bieu-tinh-phan-doi-gian-lan-bau-cu-4191941.html

  • Từ khóa