Trung Quốc tuyên bố đã cung cấp hơn 350 triệu liều vắc xin cho thế giới

Thứ 2, 07.06.2021 | 14:33:52
1,146 lượt xem

Trung Quốc đã tiêm chủng hơn 760 triệu liều vắc xin nội địa cho người dân của mình và cung cấp hơn 350 triệu liều cho các nước khác.

Trung Quốc tuyên bố đã cung cấp hơn 350 triệu liều vắc xin cho thế giới - 1

Trung Quốc đã tiêm chủng hơn 760 triệu liều vắc xin Covid-19 trong nước và cung cấp hơn 350 triệu liều cho nước ngoài (Ảnh minh họa: Getty).

Báo China Daily dẫn lời ông Zeng Yixin, Phó Chủ tịch Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, hôm nay 7/6 cho biết, nước này đã cung cấp hơn 350 triệu liều vắc xin cho các nước trên thế giới và sẽ tiếp tục đẩy mạnh sản xuất trong nước để tăng nguồn cung vắc xin cho nước ngoài.

"Ưu tiên số một trong cuộc chiến đẩy lùi đại dịch Covid-19 là mở rộng và đẩy nhanh tiêm chủng đại trà, điều này phụ thuộc vào việc thúc đẩy sản xuất vắc xin và thúc đẩy sự tiếp cận công bằng. Trung Quốc đang mở rộng sản xuất để đảm bảo các chiến dịch tiêm chủng diễn ra suôn sẻ, đồng thời tìm kiếm mọi cách để hỗ trợ cộng đồng quốc tế, đặc biệt các nước đang phát triển", ông Zeng nói.

Trung Quốc đã phê duyệt sử dụng 4 loại vắc xin nội địa để sử dụng cho chương trình tiêm chủng trong nước. Tính đến ngày 5/6, Trung Quốc đã tiêm khoảng 763 triệu liều vắc xin cho người dân trong nước và cung cấp hơn 350 triệu liều cho các nước.

"Số liệu cho thấy Trung Quốc đang dần cân bằng giữa chương trình tiêm chủng trong nước với nguồn cung vắc xin cho nước ngoài", ông Zeng nói và nhấn mạnh thêm rằng tình hình dịch bệnh trong nước về cơ bản được kiểm soát đã tạo điều kiện để Trung Quốc tiến tới sự cân bằng này.

Trung Quốc đã xuất khẩu hoặc viện trợ vắc xin Sinopharm và Sinovac cho nhiều nước trên thế giới. Đây cũng chính là hai loại vắc xin được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phê duyệt sử dụng khẩn cấp gần đây.

Đầu tháng này, ông Zheng Zhongwei, giám đốc Trung tâm Phát triển khoa học và công nghệ y tế thuộc Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc, cho biết Trung Quốc đang nỗ lực tăng cường phát triển vắc xin Covid-19, với 20 "ứng viên" vắc xin đang được thử nghiệm lâm sàng, trong đó có 8 ứng viên đã được phê duyệt để thử nghiệm giai đoạn 3 ở nước ngoài.


Minh Phương/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-gioi/trung-quoc-tuyen-bo-da-cung-cap-hon-350-trieu-lieu-vac-xin-cho-the-gioi-20210607140736732.htm

  • Từ khóa