Biến thể Delta đe dọa nỗ lực khống chế dịch bệnh

Thứ 3, 29.06.2021 | 08:55:53
279 lượt xem

Theo tin nước ngoài và TTXVN, sự lây lan của biến thể Delta phát hiện lần đầu tại Ấn Ðộ đang trở thành mối đe dọa đối với nỗ lực khống chế dịch Covid-19 tại nhiều nước. Thủ tướng Israel (I-xra-en) kêu gọi thanh thiếu niên đi tiêm chủng ngừa Covid-19 khi số ca nhiễm mới tại nước này tăng mạnh do sự lây lan của biến thể Delta.

Tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 ở Nam Phi. Ảnh Nikkei Asia

* Nam Phi áp đặt các biện pháp phong tỏa mạnh hơn sau khi các nhà khoa học công bố phần lớn các ca nhiễm mới ở nước này là nhiễm biến thể Delta. Từ ngày 28/6 đến 11/7, Nam Phi thực hiện lệnh phong tỏa cấp 4. Mọi hoạt động tập trung đông người đều bị cấm.

* Giới chức Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) thông báo, các ca mắc mới Covid-19 tại nước này chủ yếu bị nhiễm các biến thể mới của vi-rút SARS-CoV-2, làm gia tăng số ca tử vong do Covid-19. UAE là một trong những quốc gia triển khai chiến dịch tiêm chủng nhanh nhất thế giới, tuy nhiên, số ca mắc mới tăng trong tháng qua, lên hơn 2.000 ca/ngày.

* Tờ The Times số ra ngày 28/6 đưa tin, Ðức đang tìm kiếm một lệnh cấm du khách Anh đến Liên hiệp châu Âu (EU) bất kể họ đã tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 hay chưa. Theo báo này, Thủ tướng Ðức Angela Merkel (A.Méc-ken) muốn đưa Anh vào danh sách "quốc gia đáng quan ngại" vì biến thể Delta đang lây lan mạnh tại Anh.

* Ngày 28/6, thủ đô Moskva (Mát-xcơ-va) của Nga áp đặt lại cơ chế làm việc tại nhà trong bối cảnh Nga đang nỗ lực khống chế đà lây lan của dịch Covid-19 do sự xuất hiện của biến thể Delta. Người dân sẽ phải xuất trình mã QR để vào nhà hàng, xác nhận rằng họ đã được tiêm phòng hoặc đã mắc Covid-19 trong sáu tháng qua hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính với vi-rút SARS-CoV-2.

* Số ca nhiễm mới trong vòng bảy ngày trên toàn thế giới tăng 1%. Sau nhiều tuần liên tiếp giảm, số ca nhiễm mới tại châu Âu đã tăng mạnh trở lại với mức tăng 14%; châu Ðại Dương tăng 58%, châu Phi tăng 34%. Trong khi đó, châu Á và Bắc Mỹ đều ghi nhận số ca nhiễm mới giảm 3%.

* Theo trang thống kê worldometers.info, tính đến ngày 28/6, toàn thế giới ghi nhận hơn 181,9 triệu ca nhiễm Covid-19, trong đó có hơn 3,94 triệu ca tử vong. Số người được điều trị khỏi là hơn 166,4 triệu.

Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/tin-tuc-the-gioi/bien-the-delta-de-doa-no-luc-khong-che-dich-benh-652710/

  • Từ khóa