Nga bắt đầu tiêm nhắc lại vaccine phòng Covid-19

Thứ 5, 01.07.2021 | 08:15:16
271 lượt xem

Bộ Y tế Nga cho biết, việc tiêm nhắc lại vaccine phòng Covid-19 có thể được thực hiện với bất kỳ loại vaccine nào đã được đăng ký tại Nga và không phụ thuộc đã có kháng thể chống Covid-19 hay chưa.

Người Nga đi tiêm vaccine phòng Covid-19. (Ảnh: Interfax)

Các khu vực của Nga đã bắt đầu triển khai tiêm nhắc lại vaccine phòng Covid-19, với yêu cầu phải được thực hiện sau sáu tháng kể từ lần tiêm chủng đầu tiên.

Cơ quan báo chí của Bộ Y tế Nga cho biết, “quy trình khẩn cấp” nêu trên để tiêm vaccine phòng Covid-19 theo các chỉ định về dịch tễ, phù hợp các khuyến nghị của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) sẽ hoạt động đến khi Nga đạt mức miễn dịch cộng đồng 60% dân số trưởng thành.

Theo Bộ Y tế Nga, các khuyến nghị tạm thời liên quan chiến dịch tiêm nhắc lại đã được phê duyệt và gửi đến các khu vực trong nước. Theo đó, tiêm nhắc lại có thể được thực hiện với bất kỳ loại vaccine nào đã được đăng ký tại Nga và không phụ thuộc đã có kháng thể chống Covid-19 hay chưa.

Trước đó, Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko cũng thông báo, việc tái chủng ngừa Covid-19 tại Nga được cho phép sau sáu tháng kể từ lần tiêm phòng đầu tiên. Người đứng đầu ngành Y tế Nga cho biết, với tình hình dịch bệnh không thuận lợi ở Nga, người dân được phép tiêm vaccine phòng Covid-19 sau sáu tháng sau khi bị bệnh, hoặc sau nửa năm sau lần tiêm phòng đầu tiên.

Ông Mikhail Murashko cho biết thêm, sau khi đạt miễn dịch cộng đồng, việc tiêm phòng sẽ được thực hiện mỗi năm một lần. Tính đến ngày 28-6, khoảng 23 triệu người ở Nga đã được tiêm vaccine phòng Covid-19.

THANH THỂ/nhandan.vn

https://nhandan.vn/tin-tuc-the-gioi/nga-bat-dau-tiem-nhac-lai-vaccine-phong-covid-19-653021/

  • Từ khóa