Lá chắn tên lửa mới của Israel chỉ tốn 2 USD cho mỗi lần đánh chặn

Thứ 5, 02.06.2022 | 14:04:48
357 lượt xem

Thay vì phải bỏ ra hàng chục nghìn USD cho mỗi lần đánh chặn tên lửa của đối thủ như hiện nay, Israel sẽ chỉ tốn 2 USD khi sử dụng lá chắn phòng thủ mới hoạt động bằng công nghệ laser trong tương lai.

Lá chắn tên lửa mới của Israel chỉ tốn 2 USD cho mỗi lần đánh chặn - 1

Hệ thống Vòm Sắt của Israel (trái) được triển khai để đánh chặn rocket hồi tháng 5/2021 (Ảnh: Reuters).

Thủ tướng Israel Naftali Bennett ngày 1/6 tiết lộ rằng, hệ thống phòng không laser mà Nhà nước Do Thái dự kiến triển khai vào năm tới, sẽ chỉ tốn 2 USD cho mỗi lần đánh chặn tên lửa và máy bay không người lái của đối thủ.

Israel hiện triển khai các hệ thống phòng thủ sử dụng tên lửa, với chi phí rất đắt đỏ từ vài chục nghìn tới hàng triệu USD cho các tên lửa đánh chặn.

Tuy nhiên, hệ thống Iron Beam sẽ là câu trả lời cho vấn đề này. Nguyên mẫu của Iron Beam được công bố năm ngoái và nó sử dụng laser để đốt và vô hiệu các mối đe dọa trên không.

Ông Bennett hy vọng nó sẽ vào biên chế quân đội Israel vào đầu năm 2023.

"Đây là vũ khí thay đổi cuộc chơi", Thủ tướng Israel phát biểu trong chuyến thăm nhà sản xuất quốc phòng Rafael.

Trong những năm qua, các lực lượng dân quân của người Palestine và người Li Băng đã phóng hàng nghìn rocket và đạn cối vào Israel. Nhà nước Do Thái cũng phải huy động hết công suất các lá chắn để chặn các máy bay không người lái (UAV) của đối thủ, khi công nghệ này gần đây đã được ứng dụng rộng rãi trong tác chiến hiện đại.

"Tới nay, chúng ta vẫn tốn rất nhiều tiền để đánh chặn mỗi quả rocket. Đối thủ giờ đây phải chi hàng chục nghìn USD cho mỗi quả rocket và chúng ta chỉ tốn 2 USD tiền điện để đánh chặn nó", ông Bennett nhấn mạnh.


Đức Hoàng/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-gioi/la-chan-ten-lua-moi-cua-israel-chi-ton-2-usd-cho-moi-lan-danh-chan-20220602103614242.htm

  • Từ khóa