Tiết lộ chi phí chiến dịch tìm kiếm tàu lặn Titan

Chủ nhật, 25.06.2023 | 08:33:15
548 lượt xem

Theo ước tính của Washington Post, chi phí cho chiến dịch tìm kiếm tàu lặn Titan có thể lên tới 1,2 triệu USD.

Tiết lộ chi phí chiến dịch tìm kiếm tàu lặn Titan - 1

Tàu lặn Titan của công ty OceanGate (Ảnh: Zoom).

Trong một tuyên bố được đưa ra hôm 22/6, Chuẩn Đô đốc John Mauger từ lực lượng tuần duyên Mỹ xác nhận tàu lặn Titan của công ty OceanGate đã phát nổ dưới đáy biển gần khu vực Newfoundland của Canada. Vụ nổ trong quá trình khám phá xác tàu Titanic đã khiến toàn bộ 5 thành viên của tàu lặn Titan thiệt mạng.

Theo ước tính Washington Post, chi phí cho chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn do lực lượng tuần duyên Mỹ dẫn đầu sau khi tàu lặn Titan mất tích là rất lớn. Dựa trên những thống kê về chi phí nhiên liệu, nhân lực và khấu hao, Washington Post nhận định chiến dịch này có thể tiêu tốn ít nhất 1,2 triệu USD.

Tàu lặn Titan chở 5 người gồm cả chuyên gia và doanh nhân mất tích ở Đại Tây Dương sáng 18/6 sau khi lặn gần 2 giờ đồng hồ nhằm tiếp cận xác tàu Titanic.

Một chiến dịch tìm kiếm cứu hộ quy mô lớn được triển khai với sự tham gia của các tàu lặn hiện đại bậc nhất cùng tàu mặt nước và trực thăng của Mỹ, Canada, Pháp.

Tới hôm 24/6, nhà chức trách Canada xác nhận sẽ mở một cuộc điều tra nhằm vào vụ tai nạn tàu Titan. Theo Reuters, cuộc điều tra này sẽ tập trung vào việc tại sao một phương tiện lặn thiếu sự kiểm định như Titan lại được phép tiến hành một nhiệm vụ lặn nguy hiểm xuống khu vực tàu Titanic bị đắm.

Titan là một con tàu nhỏ được thiết kế để chỉ chứa 5 người, không có ghế ngồi, và hành khách chỉ có thể ngồi khoanh chân trên sàn. Theo kế hoạch, con tàu chỉ hoạt động trong ngày với hai giờ lặn xuống, vài giờ khám phá tàu Titanic và 2 giờ để trở lại mặt nước do tàu chỉ đủ dưỡng khí cho 5 người trong 96 giờ.

Theo Reuters, để tham gia chuyến thám hiểm xác tàu Titanic dưới đáy Đại Tây Dương, mỗi hành khách phải chi ra 250.000 USD.


Tùng Nguyễn/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-gioi/tiet-lo-chi-phi-chien-dich-tim-kiem-tau-lan-titan-20230624210227282.htm

  • Từ khóa