Hàn Quốc và Nhật Bản nhất trí hợp tác chặt chẽ

Thứ 7, 01.07.2023 | 00:00:00
589 lượt xem

Hàn Quốc và Nhật Bản nhất trí phối hợp chặt chẽ hơn trong một loạt vấn đề thương mại đa phương, trong bối cảnh quan hệ hai nước gần đây được tăng cường mạnh mẽ trở lại.

Ảnh minh họa. (Nguồn: koreaherald.com)

Hai bên nhất trí duy trì tham vấn nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế, nhất là trong các lĩnh vực thép, năng lượng và công nghệ tiên tiến. Hai nước cam kết phối hợp trong các vấn đề kinh tế và thương mại toàn cầu, bao gồm các nội dung liên quan đến Khuôn khổ kinh tế Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương (IPEF) và Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

Thỏa thuận nêu trên đạt được tại cuộc gặp ngày 30/6 ở Seoul (Hàn Quốc) giữa Bộ trưởng Thương mại Hàn Quốc Ahn Duk-geun và Thứ trưởng Thương mại Nhật Bản Hirai Hirohide. Cuộc gặp được tiến hành sau khi chính quyền Tokyo quyết định đưa Hàn Quốc trở lại danh sách “đối tác thương mại đáng tin cậy”. Bộ trưởng Ahn nhấn mạnh: Niềm tin giữa hai nước trong lĩnh vực kiểm soát xuất khẩu hiện đã được khôi phục hoàn toàn. Hai bên sẽ đẩy nhanh thực hiện các biện pháp đã được thống nhất gần đây.

Trước đó, Hàn Quốc và Nhật Bản đã nhất trí nối lại thỏa thuận hoán đổi tiền tệ trị giá 10 tỷ USD. Thỏa thuận đạt được trong cuộc gặp giữa các Bộ trưởng Tài chính hai nước ngày 29/6, tại Tokyo (Nhật Bản). Thỏa thuận hoán đổi tiền tệ mới nêu trên có hiệu lực trong 3 năm. Hai bên nhất trí tiến hành thêm cuộc gặp cấp Bộ trưởng Tài chính tại Hàn Quốc vào năm tới nhằm duy trì liên lạc và hợp tác.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/han-quoc-va-nhat-ban-nhat-tri-hop-tac-chat-che-post760328.html

  • Từ khóa