Ukraine tuyên bố có tiềm năng trở thành trung tâm khí đốt châu Âu

Thứ 7, 16.09.2023 | 15:34:59
381 lượt xem

Ukraine sẵn sàng cung cấp cho các công ty nước ngoài các cơ sở lưu trữ khí đốt dưới lòng đất với công suất lên tới 15 tỷ m3.

Công nhân vận hành hệ thống van tại trạm bơm khí đốt của Ukraine ở thị trấn Boyarka thuộc vùng Kiev. (Ảnh: AFP/TTXVN)


Ngày 15/9, Bộ trưởng Năng lượng Ukraine German Galushchenko tuyên bố nước này có tiềm năng trở thành một trung tâm khí đốt khu vực ở châu Âu.

Ukraine có thể tăng lượng khí đốt dự trữ từ 2 tỷ lên 15 tỷ m3.

Bộ Năng lượng Ukraine dẫn phát biểu của ông Galushchenko tuyên bố: "Việc đưa Ukraine thành trung tâm khí đốt của châu Âu là một thực tế. Chúng tôi có triển vọng lớn. Tính đến hiện tại, các công ty châu Âu đã lưu trữ khoảng 2 tỷ m3 khí đốt trong các cơ sở lưu trữ của chúng tôi và chúng tôi dự đoán rằng vào đầu mùa Đông năm nay, khối lượng sẽ tăng lên mức 3 tỷ m3”.

Theo quan chức này, Ukraine sẵn sàng cung cấp cho các công ty nước ngoài các cơ sở lưu trữ khí đốt dưới lòng đất với công suất lên tới 15 tỷ m3.

Trước đó, Thứ trưởng Năng lượng Ukraine Nikolai Kolesnik tuyên bố nước này hy vọng sẽ trở thành một trung tâm khí đốt của châu Âu.

Theo ông, Ukraine đang đưa ra mức giá thấp nhất dành cho các công ty châu Âu để sử dụng các cơ sở lưu trữ khí đốt của Ukraine.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/ukraine-tuyen-bo-co-tiem-nang-tro-thanh-trung-tam-khi-dot-chau-au-post772880.html

  • Từ khóa