Ông Kim Jong-un thảo luận tăng cường hợp tác quân sự với Nga

Chủ nhật, 17.09.2023 | 09:21:32
505 lượt xem

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã thảo luận các vấn đề liên quan đến tăng cường hợp tác quân sự với Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergey Shoigu tại Vladivostok.

Theo hãng tin TASS của Nga, ông Kim Jong-un và ông Sergey Shoigu đã trao đổi quan đểm về tình hình chính trị, quân sự khu vực và quốc tế, đồng thời trao đổi quan điểm mang tính xây dựng về các vấn đề liên quan đến tăng cường tương tác chiến thuật và chiến lược.

Ông Kim Jong-un thảo luận tăng cường hợp tác quân sự với Nga - Ảnh 1.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergey Shoigu tại Vladivostok - Ảnh: TASS

Trong khi đó, Reuters dẫn lời hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA cho biết ông Kim đã tham quan các máy bay ném bom chến lược có khả năng mang vũ khí hạt nhân, tên lửa siêu thanh và tàu chiến của Nga trong cuộc gặp với ông Shoigu hôm 16-9.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng đến thăm Hạm đội Thái Bình Dương của Nga, với các tàu ngầm hạt nhân chiến lược cùng nhiều tàu quân sự khác.

KCNA trích lời ca ngợi của ông Kim Jong-un về hạm đội này vì "những đóng góp cho hòa bình trong khu vực".

Đầu tháng này, Triều Tiên đã hạ thủy tàu ngầm tấn công hạt nhân chiến thuật đầu tiên của mình.

Cuộc gặp gỡ của nhà lãnh đạo Triều Tiên và Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga diễn ra trong khuôn khổ chuyến thăm Nga của ông Kim Jong-un, diễn ra từ ngày 13-9, theo lời mời của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Hai nhà lãnh đạo Nga - Triều Tiên trước đó cũng hội đàm tại Vladivostok. Ông Kim Jong-un và phái đoàn tham gia nhiều cuộc hội đàm cùng các phái đoàn Nga.


Theo nld.com.vn

https://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/ong-kim-jong-un-thao-luan-tang-cuong-hop-tac-quan-su-voi-nga-20230917080004725.htm

  • Từ khóa