Nga tấn công dồn dập toàn tuyến Donbass, giương cờ ở thành trì Maryinka

Thứ 2, 11.12.2023 | 08:29:57
412 lượt xem

Ukraine thừa nhận đối mặt thách thức ở miền Đông khi Nga liên tục tấn công toàn tiền tuyến.

Nga tấn công dồn dập toàn tuyến Donbass, giương cờ ở thành trì Maryinka - 1

Lực lượng Nga tham gia chiến dịch quân sự ở Ukraine (Ảnh: Sputnik).

Oleksandr Syrskyi, Tư lệnh Lực lượng Mặt đất Ukraine, đã mô tả tình hình ở mặt trận miền Đông là đầy thách thức khi Nga đang tấn công dọc theo toàn bộ tiền tuyến.

"Tình hình tác chiến ở miền Đông đang gặp khó khăn. Đối phương không ngừng tấn công dọc theo toàn bộ tuyến liên lạc. Tôi đã phân tích kỹ lưỡng tình hình và cân nhắc các phương án hành động tiếp theo cùng với các chỉ huy đang làm nhiệm vụ phòng thủ trên mặt trận", ông Syrskyi cho biết.

Ông nhấn mạnh, các quyết định do Ukraine đưa ra đều có mục đích đảm bảo thế trận phòng thủ cũng như bảo toàn tính mạng cho các quân nhân.

Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine ngày 10/12 thông báo, trong 24 giờ qua, phía Kiev và Nga đã xảy ra tổng cộng 82 cuộc giao tranh và Ukraine đã tìm cách ngăn chặn 39 cuộc tấn công của Nga vào mặt trận Avdiivka.

Kiev cho biết, lực lượng Nga đã thực hiện 2 cuộc tấn công tên lửa và 33 cuộc không kích, đồng thời triển khai hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS) 29 lần để tấn công các vị trí của Ukraine.

Ở Bakhmut, Ukriane nói rằng đã ngăn chặn 11 cuộc tấn công của Nga ở Hryhorivka, Bohdanivka, Ivanivske, Klishchiivka và Andriivka.

Ở mặt trận Đông Nam, Ukraine nói đã ngăn được 3 cuộc tấn công của Nga ở gần Robotyne, Zaporizhia. Tại Kherson, Ukraine nói Nga đã pháo kích Tiahynka, Ivanivka, Antonivka và thành phố Kherson.

Ukraine đồng thời tuyên bố vẫn duy trì được khu vực mà họ giành được từ Nga ở bên trái sông Dnipro ở Kherson và gây ra thiệt hại cho Moscow về vũ khí và nhân lực.

Nga tấn công dồn dập toàn tuyến Donbass, giương cờ ở thành trì Maryinka - 2

Cờ Nga xuất hiện ở Maryinka - một thành trì của Ukraine (Ảnh chụp màn hình: RT).

Trong khi đó, RT đưa tin, lực lượng Nga đã giương cờ ở khu vực ngoại ô "thành trì" Maryinka, một thành phố chiến lược ở Donetsk.  

RT cho biết, lá cờ Nga xuất hiện ở con đường vòng quanh thành phố ở vùng ngoại ô phía tây Maryinka. Quân đội Ukraine vẫn đang kiểm soát một số tòa nhà ở tây Maryinka.

Các đơn vị Nga hiện dồn lực để giành lấy các vị trí từ Ukraine. Trong khi đó, Ukraine đang sử dụng súng cối, súng phóng lựu tìm cách phá vòng vây của Nga.

Maryinka là một trong những "thành trì" mà Ukraine nắm giữ trong nhiều năm qua, do nó nằm gần thành phố Donetsk.

Maryinka đã là nơi giao tranh trong gần một thập niên, kể từ khi lực lượng ly khai Donetsk đối đầu với quân đội Ukraine vào năm 2014. Thành phố này gần như đã trở thành đống đổ nát, không thành phố nào còn nguyên vẹn.

Ngoài việc là thành trì chính của các đơn vị Ukraine ở khu vực Donbass, Maryinka còn đóng vai trò là khu vực để Kiev thực hiện các cuộc tấn công vào thành phố Donetsk. 

Nếu Nga giành được Maryinka, các khu định cư Aleksandrovka, quận Petrovsky và khu phố Tekstilshchik của thành phố Donetsk sẽ nằm ngoài tầm bắn của quân đội Ukraine.

Nga và Ukraine đã giành giật Maryinka trong những tháng qua. Nga tuyên bố đã kiểm soát một số khu vực chủ chốt tại đây. Đầu tháng này, truyền thông Nga nói nước này đã kiểm soát 95% thành phố, nhưng phía Moscow vẫn chưa xác nhận thông tin trên.

Nga tấn công dồn dập toàn tuyến Donbass, giương cờ ở thành trì Maryinka - 3

Maryinka (Marinka) là một trong những điểm nóng trên mặt trận Donbass (Ảnh ISW).


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-gioi/nga-tan-cong-don-dap-toan-tuyen-donbass-giuong-co-o-thanh-tri-maryinka-20231211055423035.htm

  • Từ khóa