Ông Trump vượt ông Biden ở 7 bang chiến trường

Thứ 6, 15.12.2023 | 08:25:12
390 lượt xem

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đang dẫn trước Tổng thống Joe Biden ở 7 bang chiến trường, theo kết quả khảo sát mới.

Ông Trump vượt ông Biden ở 7 bang chiến trường - 1

Tổng thống Joe Biden (phải) và cựu Tổng thống Donald Trump (Ảnh: Getty).

Kết quả cuộc khảo sát do Morning Consult và Bloomberg News công bố ngày 14/12 cho thấy Tổng thống Joe Biden đang kém cựu Tổng thống Donald Trump trung bình 5,28 điểm phần trăm ở 7 bang chiến trường được khảo sát, gồm North Carolina, Georgia, Wisconsin, Nevada, Michigan, Arizona và Pennsylvania.

Ông Trump dẫn trước ông Biden 11 điểm ở North Carolina, 7 điểm ở Georgia, 6 điểm ở Wisconsin, 5 điểm ở Nevada, 4 điểm ở Michigan, 3 điểm ở Arizona.

Kết quả này được thống kê từ một cuộc bỏ phiếu giả định với các ứng cử viên đang dẫn đầu của đảng Dân chủ và Cộng hòa là Joe Biden và Donald Trump, cùng các ứng cử viên khác như Robert F. Kennedy, Jr., Cornel West và Jill Stein.

Ngoài ra còn có một tùy chọn để người tham gia chọn một ứng cử viên chưa được liệt kê hoặc trả lời "không biết/không có ý kiến" hoặc chọn từ bỏ hoàn toàn việc bỏ phiếu.

Ứng cử viên Kennedy nhận được sự ủng hộ từ khoảng 1/10 cử tri trên khắp các bang xung đột, trong khi 1-2% cử tri ở mỗi bang ủng hộ West, 1-3% ủng hộ Stein và 1-3% ủng hộ ứng cử viên không có tên trên phiếu bầu.

Tuy nhiên, về vấn đề chăm sóc sức khỏe, ông Biden dẫn trước ông Trump một chút ở 5 bang chiến trường gồm Arizona, Michigan, Nevada, Pennsylvania và Wisconsin. Trong khi đó, ông Trump vẫn dẫn đầu về vấn đề này ở Georgia và North Carolina.

Một loạt cuộc khảo sát gần đây cho thấy ông Trump đang dẫn trước tổng thống đương nhiệm ở một số bang chiến trường. Đầu tuần này, một cuộc thăm dò của CNN cho thấy ông Trump dẫn trước ông Biden 10 điểm ở Michigan và 5 điểm ở Georgia.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-gioi/ong-trump-vuot-ong-biden-o-7-bang-chien-truong-20231215073001461.htm

  • Từ khóa