Dự trữ vàng của Nga cao kỷ lục

Thứ 6, 15.12.2023 | 14:39:28
409 lượt xem

Dự trữ vàng của Nga hiện vượt 150 tỷ USD, cao nhất từ trước đến nay.

Dự trữ vàng của Nga cao kỷ lục - 1

Giá trị dự trữ vàng của Nga tăng do giá vàng tăng (Ảnh minh họa: NZ).

Theo số liệu của Ngân hàng trung ương Nga, dự trữ vàng của nước này là 151,9 tỷ USD, tăng 2,2% so với tháng trước.

Đây là mức dự trữ vàng cao nhất từ trước đến nay của Nga xét theo giá trị. Giá trị vàng dự trữ của Nga đạt kỷ lục nhờ giá vàng tăng mạnh.

Tuy nhiên, nếu xét về khối lượng, dự trữ vàng của Nga giảm 16 tấn xuống còn 2.315 tấn. Đây là tháng giảm thứ hai liên tiếp.

Cũng theo số liệu của Ngân hàng trung ương Nga, dự trữ vàng và ngoại hối của Nga hiện đạt hơn 582 tỷ USD, trong đó ngoại tệ chiếm khoảng 412 tỷ USD.

Khoảng một nửa dự trữ ngoại hối của Nga ở nước ngoài đã bị các ngân hàng trung ương của phương Tây đóng băng từ tháng 3 năm ngoái theo lệnh trừng phạt nhằm đáp trả việc Moscow mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Số còn lại đang được giữ trong nước.

Ủy ban châu Âu đang cân nhắc đề xuất rút một phần lợi nhuận từ các tài sản đóng băng của Nga để hỗ trợ Ukraine.

Nga chỉ trích ý định của phương Tây muốn chuyển tài sản của Moscow cho Ukraine, cáo buộc đây là động thái vi phạm luật pháp quốc tế và cảnh báo sẽ có biện pháp đáp trả nếu cần thiết.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 25/4 đã ký ban hành sắc lệnh đáp trả việc các quốc gia không thân thiện tịch thu tài sản của Nga.

Sắc lệnh có hiệu lực từ ngày 25/4 cho phép Nga đưa tài sản của các quốc gia không thân thiện trên lãnh thổ Nga vào diện quản lý hành chính. Nga cho biết, đây là biện pháp cấp bách nhằm đáp trả các hành động bất hợp pháp của Mỹ và những quốc gia khác khi tịch thu tài sản Nga.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-gioi/du-tru-vang-cua-nga-cao-ky-luc-20231215140427548.htm

  • Từ khóa