Tàu điện ngầm Bắc Kinh gặp nạn vì đường ray đóng băng, hơn 100 người bị thương

Thứ 7, 16.12.2023 | 08:50:31
353 lượt xem

Vụ tai nạn tàu điện ngầm Bắc Kinh xảy ra khi hai toa cuối của một đoàn tàu bị tách ra; hơn 500 người được đưa đến bệnh viện trong đêm.

Theo Ủy ban Giao thông TP Bắc Kinh - Trung Quốc, hơn 500 người đã được đưa đến bệnh viện kiểm tra, trong đó hơn 100 người bị thương trong vụ tai nạn tàu điện ngầm xảy ra tối 14-12.

Vụ việc xảy ra trên một đoạn đường ray trên mặt đất, bị đóng băng khi "sóng lạnh" khắc nghiệt tràn qua miền Bắc đất nước vài ngày qua. Đường ray bị đóng băng là nguyên nhân chính gây ra tai nạn.

Hành khách đi bộ ra khỏi hiện trường tai nạn tàu điện ngầm Bắc Kinh

Hành khách đi bộ ra khỏi hiện trường tai nạn tàu điện ngầm Bắc Kinh hôm 14-12 - Ảnh: WEIBO

Theo South China Morning Post, hai toa tàu cuối cùng của một đoàn tàu thuộc tuyến Xương Bình đã bị tách ra.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy đoàn tàu dừng khẩn cấp sau khi có tín hiệu báo sự cố. Ủy ban Giao thông TP Bắc Kinh cho biết địa hình dốc khiến các toa tàu trượt trên đường ray đóng băng và va chạm vào nhau.

515 người đã được đưa đến bệnh viện sau vụ việc, trong đó 67 người nhập viện. 102 người bị gãy xương ở các mức độ khác nhau.

"Hầu hết tuyến hoạt động như bình thường vào ngày 15-12 và hành khách có thể chuyển sang hai tuyến khác để đi đến khu vực trung tâm thành phố" - Ủy ban Giao thông TP Bắc Kinh thông báo.

Tuy vậy sẽ có ít chuyến tàu hơn và tàu chạy chậm hơn để bảo đảm an toàn, khi thời tiết khắc nghiệt vẫn tiếp diễn.

Miền Bắc Trung Quốc đã hứng chịu một trận bão tuyết lớn trong những ngày gần đây, người dân ở thủ đô được khuyến cáo nên ở trong nhà trước cảnh báo tuyết rơi dày đặc. Trường học và các cơ sở giải trí ngoài trời đều đóng cửa.


Theo nld.com.vn 

https://nld.com.vn/tau-dien-ngam-bac-kinh-gap-nan-vi-duong-ray-dong-bang-hon-100-nguoi-bi-thuong-196231215152800459.htm

  • Từ khóa