Phát ngôn gây tranh cãi của ông Trump về người nhập cư

Chủ nhật, 17.12.2023 | 08:49:14
327 lượt xem

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng, người nhập cư trái phép đang "đầu độc máu" nước Mỹ. Ông tuyên bố sẽ mạnh tay đối phó vấn đề nhập cư trái phép nếu tái đắc cử.


Phát ngôn gây tranh cãi của ông Trump về người nhập cư - 1

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters).

"Họ đang đầu độc máu của đất nước chúng ta. Từ khắp nơi trên thế giới, họ đổ xô đến đất nước ta", cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại một cuộc vận động tranh cử ở thành phố Durham, bang New Hampshire ngày 16/12.

Ông Trump cam kết sẽ mạnh tay đối với hoạt động nhập cư bất hợp pháp và hạn chế người nhập cư nếu tái đắc cử vào năm tới.

Cựu chủ nhân Nhà Trắng đưa ra bình luận tương tự khi trả lời phỏng vấn truyền thông hồi tháng 9.

Phát ngôn đó ngay lập tức đã vấp phải sự chỉ trích. Người đứng đầu Liên đoàn Chống phỉ báng Jonathan Greenblatt gọi phát ngôn của ông Trump là "phân biệt chủng tộc, bài ngoại".

Jonathan Stanley, giáo sư Yale và là tác giả cuốn sách về chủ nghĩa phát xít, cho biết việc ông Trump liên tục sử dụng ngôn ngữ đó là "rất nguy hiểm". "Ông ấy lặp đi lặp lại ngôn từ này. Điều đó rất nguy hiểm. Nó liên quan đến sự an toàn của người nhập cư ở Mỹ, ông nói.

Hồi tháng 10, Steven Cheung, người phát ngôn chiến dịch tranh cử của ông Trump, đã bác bỏ những chỉ trích này và cho rằng những ngôn từ như vậy vẫn phổ biến trên sách báo, truyền hình. Người phát ngôn này hiện chưa bình luận về phát ngôn mới nhất của ông Trump.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-gioi/phat-ngon-gay-tranh-cai-cua-ong-trump-ve-nguoi-nhap-cu-20231217081038300.htm

  • Từ khóa