Loạt UAV Nga khai hỏa, tập kích dồn dập Kiev trong đêm

Thứ 6, 22.12.2023 | 14:33:58
422 lượt xem

Nga tiếp tục triển khai máy bay không người lái tập kích thủ đô Kiev của Ukraine vào rạng sáng 22/12.

Loạt UAV Nga khai hỏa, tập kích dồn dập Kiev trong đêm - 1

Lính cứu hỏa dập tắt đám cháy ở Kiev, Ukraine trong trận tập kích vào đêm 21/12 (Ảnh: Reuters).

Thị trưởng Kiev Vitali Klitschko và các quan chức khác xác nhận các máy bay không người lái (UAV) của Nga đã tấn công thành phố Kiev vào đêm 21/12, rạng sáng 22/12.

Đây là cuộc tấn công bằng máy bay không người lái thứ sáu vào thủ đô của Ukraine trong tháng 12.

Thị trưởng Klitschko cho biết một máy bay không người lái đã tấn công một khu căn hộ ở quận Solomyanskyi, phía nam trung tâm thành phố Kiev, gây ra hỏa hoạn ở các tầng trên và nhanh chóng được khống chế.

Cơ quan ứng phó khẩn cấp của Ukraine cũng thông báo trên Telegram rằng một số căn hộ ở tầng 24, 25 và 26 của tòa nhà đã bị hư hại. Hai người bị thương, trong đó có một người đang được điều trị tại bệnh viện.

Vụ việc xảy ra cách bệnh viện phụ sản vài trăm mét.

Cảnh báo không kích sau đó đã được dỡ bỏ ở hầu hết các khu vực.

Một đoạn video đăng trên mạng xã hội cho thấy đám cháy lớn bốc lên trong đêm.

Thị trưởng Klitschko cũng cho biết các mảnh vỡ của máy bay không người lái đã đốt cháy một ngôi nhà đang được xây dựng ở quận Darnytskyi trên bờ phía đông sông Dnipro chảy qua thành phố.

Ông xác nhận không có thương tích tại khu vực này. Những bức ảnh đăng trên mạng cho thấy vật liệu xây dựng vương vãi khắp nơi.

Ông Serhiy Popko, người đứng đầu chính quyền quân sự Kiev, cho biết các mảnh vỡ của máy bay không người lái đã rơi trúng một tòa nhà chung cư ở quận Holosiivskyi cũng ở phía nam trung tâm thành phố.

Ông Popko đăng những bức ảnh cho thấy cửa sổ bị vỡ và các căn hộ bị hư hại nặng nề.

Gần đây, Kiev bắt đầu bị tập kích trở lại sau gần hai tháng yên ắng. Phương Tây cho rằng Nga có thể đã tiến hành một chiến dịch tấn công phối hợp vào mùa đông nhằm vào cơ sở hạ tầng năng lượng quan trọng của Ukraine.

Mùa đông năm ngoái, Nga đã tiến hành các làn sóng tấn công vào nhà máy điện và các cơ sở liên quan tới mạng lưới năng lượng của Ukraine, gây ra tình trạng mất điện trên diện rộng.

Tổng thống Volodymyr Zelensky cảnh báo, khi mùa đông đến gần, Nga sẽ lại nhắm mục tiêu vào cơ sở hạ tầng điện của Ukraine và người dân cần phải sẵn sàng cho điều đó.

Yu Ignat, người đứng đầu Lực lượng Không quân Ukraine cho biết, Nga hiện có đủ lượng máy bay không người lái (UAV) tự sát để tấn công Ukraine mỗi ngày "theo những hướng khác nhau".

Theo ông Ignat, Nga đang tích trữ UAV cũng như tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo để chuẩn bị cho các cuộc tấn công mới.

Quan chức Ukraine xác nhận, một tên lửa đạn đạo được bắn từ tỉnh Bryansk của Nga có thể tới Kiev trong vòng chưa đầy 2 phút.

Trung tướng Kyrylo Budanov, người đứng đầu Tổng cục Tình báo Bộ Quốc phòng Ukraine, đã bày tỏ lo ngại Nga không thay đổi ý định "nhấn chìm Ukraine vào bóng tối", nên mùa đông năm nay người Ukraine sẽ một lần nữa phải đối mặt với cuộc chiến giành điện.

Vào cuối tháng 9, hãng tin Interfax dẫn lời Giám đốc công nghiệp của tập đoàn nhà nước Rostec, ông Bekhan Ozdoev, cho biết, sản lượng một số loại vũ khí, đạn dược của Nga đã tăng gấp 10 lần so với trước đây. Việc sản xuất tên lửa siêu vượt âm Kinzhal, tên lửa đạn đạo Iskander, tên lửa cho hệ thống Pantsir, các loại bom, đạn pháo và đạn chống tăng cũng đang được đẩy mạnh.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-gioi/loat-uav-nga-khai-hoa-tap-kich-don-dap-kiev-trong-dem-20231222124424657.htm

  • Từ khóa