Israel đưa xe tăng áp sát biên giới Li Băng

Thứ 6, 01.03.2024 | 08:39:01
305 lượt xem

Israel đã tăng cường lực lượng dọc biên giới Li Băng sau các trận đụng độ liên tục nổ ra gần đây.

Israel đưa xe tăng áp sát biên giới Li Băng - 1

Một xe tăng của lực lượng Israel (Ảnh: Reuters).

Trang web tin tức Lebanon 24 đưa tin, Bộ tư lệnh quân đội Israel đã tăng cường lực lượng dọc biên giới Li Băng bằng cách triển khai xe bọc thép và thêm nhân viên quân sự ở khu vực này.

Theo trang web, một đoàn xe tăng và xe bọc thép chở quân đã được tái triển khai đến các khu vực biên giới Galilee hôm 29/2. Trang web liên kết việc triển khai xe tăng và các cuộc tuần tra bổ sung với cường độ căng thẳng ngày càng gia tăng giữa hai bên trong những ngày gần đây.

Nhóm vũ trang Hezbollah trước đó đã nhận trách nhiệm pháo kích vào Goren và Eilon ở miền bắc Israel. Một bản tin quân sự đăng trên kênh Telegram của nước này cho biết các chiến binh Hezbollah đã sử dụng nhiều bệ phóng rocket để pháo kích vào Israel.

Tên lửa Falaq-1 được nhóm vũ trang Hezbollah phóng vào các khu vực kiên cố Jel al-Alam, Ramta, Ruweisat và Tell-Kubra. Không có thông tin chi tiết nào được cung cấp về hậu quả của những cuộc tấn công đó hoặc thương vong của quân đội Israel.

Israel hôm 26/2 đã không kích mục tiêu của Hezbollah gần thành phố Baalbek. Đây là cuộc tấn công đầu tiên của Israel bên ngoài miền nam Li Băng kể từ khi xung đột Gaza nổ ra vào ngày 7/10/2023 giữa Israel và nhóm chiến binh Hamas, một đồng minh của Hezbollah.

Bắt đầu từ ngày 8/10/2023, Hezbollah và Israel đã đụng độ gần như hàng ngày, nhưng các cuộc tấn công phần lớn chỉ diễn ra ở biên giới giữa 2 nước. Israel cũng thỉnh thoảng tiến hành các cuộc tập kích ở những nơi khác ở Li Băng, bao gồm thủ đô Beirut.

Hôm 25/2, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant tuyên bố Israel sẽ không ngừng hành động chống lại Hezbollah, ngay cả khi có lệnh ngừng bắn và đạt thỏa thuận con tin ở Gaza.

Trong khi đó, Hezbollah nói rằng sẽ ngừng tấn công vào Israel nếu lực lượng Israel ngừng tấn công vào Gaza.

Theo thống kê của AFP, ít nhất 280 người đã thiệt mạng tại Li Băng kể từ khi giao tranh nổ ra, hầu hết trong số họ là chiến binh Hezbollah nhưng cũng có 44 thường dân.

Về phía Israel, 10 binh sĩ và 6 dân thường đã thiệt mạng, theo quân đội Israel.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-gioi/israel-dua-xe-tang-ap-sat-bien-gioi-li-bang-20240301063741780.htm

  • Từ khóa