Ông Medvedev cảnh báo Pháp nếu điều quân đến Ukraine

Thứ 5, 21.03.2024 | 09:18:06
341 lượt xem

Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga Dmitry Medvedev ngày 20/3 cảnh báo Nga có thể dễ dàng "phát hiện và tiêu diệt" binh sĩ Pháp nếu Paris điều quân đến Ukraine.

Ông Medvedev cảnh báo Pháp nếu điều quân đến Ukraine - 1

Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga Dmitry Medvedev (Ảnh: Topwar).

Bày tỏ quan điểm trên kênh Telegram của mình hôm 20/3, ông Medvedev viết "sẽ là ý tưởng hay" nếu Pháp điều một vài trung đoàn đến Ukraine. Bởi theo ông, "nếu Paris quyết định gửi ít nhất một vài trung đoàn đến Ukraine, việc phát hiện và tiêu diệt binh sĩ Pháp là điều không khó".

"Việc che giấu một số lượng quân nhân như vậy là rất khó khăn", ông Medvedev giải thích về lý do vì sao ông tuyên bố Nga có thể "tiêu diệt" binh sĩ Pháp.

Theo ông, việc quân đội Nga tiêu diệt các đơn vị can thiệp chiến sự này sẽ không gây khó khăn gì đặc biệt mà sẽ trở thành một trong những ưu tiên của họ. Và khi điều này xảy ra, sẽ không thể che giấu cái chết của rất nhiều công dân Pháp, và ngay cả những thành viên chính thức trong hàng ngũ Lực lượng Vũ trang Pháp.

Trước đó cùng ngày, Giám đốc Cơ quan Tình báo đối ngoại Nga (SVR) Sergei Naryshkin cho biết Pháp đang có kế hoạch cử một đội quân đến Ukraine. Ở giai đoạn đầu sẽ có khoảng 2.000 nhân viên quân sự có thể được Paris điều động đến Ukraine.

Trước đó không lâu, hồi tháng 2, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết các nước phương Tây đang thảo luận về việc gửi quân đến Ukraine. 

Tuy nhiên nhiều quốc gia châu Âu, trong đó có Đức, Cộng hòa Czech và Ba Lan sau đó nhấn mạnh họ không có kế hoạch gửi binh sĩ đến Ukraine như lời ông Macron nói.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-gioi/ong-medvedev-canh-bao-phap-neu-dieu-quan-den-ukraine-20240320205140017.htm

  • Từ khóa