Ukraine xây phòng tuyến 10.000 "răng rồng" bảo vệ Kiev

Chủ nhật, 31.03.2024 | 15:01:45
231 lượt xem

Ukraine đang tăng cường phòng thủ trong bối cảnh nguồn lực quân sự cạn kiệt do viện trợ từ phương Tây đình trệ.

Ukraine xây phòng tuyến 10.000 răng rồng bảo vệ Kiev - 1

Phòng tuyến răng rồng ở Kiev (Ảnh: Pravda).

Pravda dẫn lời ông Ruslan Kravchenko, người đứng đầu chính quyền tỉnh Kiev, ngày 30/3 cho biết Kiev đang xây dựng hệ thống phòng thủ gồm 10.000 khối bê tông hình kim tự tháp (hay còn gọi là "răng rồng") và các hào chống tăng.

"Các công sự mà chúng tôi đang xây dựng cung cấp một hệ thống chiến hào, hầm đào và các loại nơi trú ẩn rộng lớn. Chúng tôi lắp đặt các tuyến rào chắn, răng rồng, hào chống tăng và các rào chắn không nổ khác. gần 10.000 răng rồng đã được lắp đặt. Chúng tôi làm việc không ngừng nghỉ. Tất cả các vật liệu và thiết bị cần thiết đều có sẵn", ông nói.

Quan chức này cho biết thêm: "Chúng tôi liên tục liên lạc với quân đội để xây dựng những công trình hiệu quả nhất với khả năng bảo vệ đáng tin cậy. Chúng tôi đang huy động mọi lực lượng, nguồn lực để hoàn thành nhiệm vụ".

Đây là một phần nỗ lực phòng thủ của Ukraine trong bối cảnh nguồn lực quân sự cạn kiệt do viện trợ từ phương Tây đình trệ.

Mới đây, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho hay, quân đội nước này đang trong "quá trình liên tục" xây dựng khoảng 2.000km tuyến phòng thủ.

Theo các nhà phân tích của tổ chức phân tích tình báo tư nhân Anh IHS Janes, Ukraine đã dựa vào các công sự kể từ mùa xuân năm 2022, nhưng sự khác biệt hiện giờ là họ không chỉ tập trung vào việc củng cố các khu vực lân cận tiền tuyến, mà cả các khu vực hậu phương.

Nga từng tìm cách bao vây và kiểm soát thủ đô Kiev ngay giai đoạn đầu xung đột vào năm 2022. Tuy nhiên, Moscow nhanh chóng rút quân do chịu tổn thất lớn bởi các cuộc phục kích của lực lượng Ukraine.

Ở giai đoạn này, Nga vẫn thi thoảng tiến hành các đợt tập kích quy mô lớn vào Kiev. Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev cho biết, Moscow không loại trừ khả năng đưa quân trở lại Kiev một lần nữa.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-gioi/ukraine-xay-phong-tuyen-10000-rang-rong-bao-ve-kiev-20240331140233518.htm

  • Từ khóa