Triều Tiên tuyên bố xây dựng sức mạnh quân sự áp đảo

Thứ 4, 24.04.2024 | 14:38:35
232 lượt xem

Đáp lại cuộc tập trận của Mỹ ở khu vực kể từ đầu năm nay, Triều Tiên tuyên bố nước này sẽ tiếp tục xây dựng năng lực quân sự mạnh nhất và áp đảo.

Triều Tiên tuyên bố xây dựng sức mạnh quân sự áp đảo - 1

Bà Kim Yo-jong, thành viên Ủy ban Quốc vụ Triều Tiên, em gái nhà lãnh đạo Kim Jong-un (Ảnh: NBC).

"Chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng sức mạnh quân sự mạnh mẽ và áp đảo nhất để bảo vệ chủ quyền, an ninh và hòa bình khu vực", bà Kim Yo-jong, thành viên Ủy ban Quốc vụ Triều Tiên, em gái nhà lãnh đạo Kim Jong-un, tuyên bố hôm 23/4.

Bà Kim cho biết, một loạt cuộc tập trận chung của Mỹ trong khu vực trong năm nay, bắt đầu bằng các cuộc tập trận bắn đạn thật với Hàn Quốc, đang đẩy môi trường an ninh khu vực vào tình trạng hỗn loạn nguy hiểm.

Quân đội Mỹ và Hàn Quốc đã tiến hành một loạt cuộc tập trận với quy mô và cường độ lớn hơn trong những tháng gần đây theo cam kết của lãnh đạo hai nước nhằm nâng cao khả năng sẵn sàng quân sự trước các mối đe dọa quân sự của Triều Tiên.

Theo quân đội Hàn Quốc, khoảng 100 máy bay quân sự đã tiến hành cuộc tập trận trên không kéo dài hai tuần trong tháng này.

Triều Tiên nói rằng các cuộc tập trận quân sự của Mỹ là sự chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh hạt nhân chống lại nước này. Tuy nhiên, Washington và Seoul cho biết cuộc tập trận mang tính chất phòng thủ và được tiến hành thường xuyên để duy trì sự sẵn sàng.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-gioi/trieu-tien-tuyen-bo-xay-dung-suc-manh-quan-su-ap-dao-20240424110247346.htm

  • Từ khóa