Đài tiếng nói Việt Nam trao giải hai cuộc thi viết về Đảng

Thứ 7, 18.12.2021 | 00:00:00
7,413 lượt xem

LSTV - Ngày 16 tháng 12 năm 2021, tại Trung tâm Phát thanh Quốc gia, 58 Quán Sứ, Hà Nội, Đài Tiếng nói Việt Nam đã trao giải cho đại diện các tác phẩm xuất sắc nhất của hai cuộc thi: “Đảng trong cuộc sống của tôi” và “Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống”, do Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức.

Sau hơn 6 tháng phát động, 2 cuộc thi “Đảng trong cuộc sống của tôi” và “Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống” do Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức đã nhận được hơn 11.000 bài dự thi từ khắp mọi miền Tổ quốc. Rất nhiều bài dự thi được trình bày công phu, sưu tầm nhiều tài liệu quý. Các bài dự thi đã đề xuất kiến nghị nhiều giải pháp để sớm đưa nghị quyết Đại hội XIII  của Đảng vào cuộc sống. Nhiều ý kiến tâm huyết với Đảng, thể hiện trách nhiệm với đất nước.           

Phát biểu tại Lễ trao giải, ông Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài TNVN nhấn mạnh: “Hai cuộc thi của Đài Tiếng nói Việt Nam là hoạt động thiết thực, đóng góp vào các hoạt động chung của các cấp ủy Đảng, chính quyền và cán bộ, đảng viên trong cả nước trong việc học tập, quán triệt và triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Các Đài Phát thanh truyền hình địa phương, các đơn vị trực thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam, và cả các anh chị em các Đài truyền thanh cấp huyện cũng đã tích cực sản xuất các tác phẩm phát thanh chất lượng cao, phản ánh những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo của các cấp ủy cơ sở đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Những tác phẩm phát thanh ấy đã và đang lan tỏa rộng khắp, tạo cảm hứng tích cực để mỗi cán bộ, đảng viên và người dân hiểu và cùng nhau hành động, biến những đường lối, chủ trương của Đảng thành hiện thực trong cuộc sống.”

 Tổng giám đốc VOV Đỗ Tiến Sỹ phát biểu tai Lễ trao giải 

Cuộc thi tìm hiểu “Đảng trong cuộc sống của tôi” có 41 giải cá nhân gồm 1 giải nhất, 5 giải nhì, 10 giải ba và 25 giải khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả tham gia . 

Cuộc thi tác phẩm phát thanh “Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống” thu hút sự tham dự đông đảo của nhiều nhà báo, phóng viên, biên tập viên của các cơ quan thông tấn báo chí trên cả nước, với hơn 1000 tác phẩm tham dự, trong đó, nhiều tác phẩm có tính dự báo, phản biện và định hướng những vấn đề mới được dư luận quan tâm, đấu tranh với các quan điểm sai trái của thế lực thù địch, góp phần bảo vệ Đảng, củng cố niềm tin của Nhân dân với Đảng. Ban Tổ chức đã trao 38 giải thưởng, gồm 2 giải Vàng, 6 giải Bạc, 10 giải Đồng và 20 giải khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả của các Đài PTTH tỉnh, thành phố và Đài TNVN.

Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Lạng Sơn có phóng viên Hồng Ngọc đạt Giải Khuyến khích với tác phẩm: “Thấm đẫm quan điểm XIII của Đảng”

Phóng viên Hồng Ngọc (Đài PTTH Lạng Sơn) nhận Giải Khuyến khích. 

Kết qủa của hai cuộc thi đã phản ánh được những tâm huyết, trí tuệ, cố gắng của các tác giả trong việc quảng bá các nội dung Nghị quyết của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, đồng thời phát hiện, nhân rộng những giải pháp, cách làm hay của Bộ, ban, ngành, địa phương, cá nhân. Qua đó, thể hiện được tình yêu với Đảng, với dân tộc, trách nhiệm với đất nước, với nhân dân, cùng chung sức, đồng lòng đưa Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII vào cuộc sống. /.

Vũ Kiều Oanh

  • Từ khóa