Cựu giám đốc thiết kế Vertu trình làng điện thoại XOR

Thứ 6, 29.01.2021 | 17:30:53
1,246 lượt xem

Thương hiệu XOR do cựu giám đốc thiết kế của Vertu - Hutch Hutchison sáng lập, chuyên sản xuất các mẫu điện thoại cao cấp, giá từ 3.000 GBP (100 triệu đồng).

Dòng điện thoại đầu tiên của hãng là XOR Titanium gồm 4 phiên bản màu.

Dòng điện thoại đầu tiên của hãng là XOR Titanium gồm 4 phiên bản màu.

XOR được thành lập bởi một nhóm doanh nhân khi nhận thấy nhu cầu về một chiếc điện thoại xa xỉ, thiết kế tinh xảo, chế tác từ những nguyên vật liệu cao cấp cùng khả năng bảo mật cao. Người đồng sáng lập kiêm giám đốc thiết kế của XOR là Hutch Hutchison - cựu giám đốc thiết kế của của Vertu. Hãng đặt trụ sở tại Anh.

Dòng sản phẩm đầu tiên của thương hiệu này là Titanium, tên gọi theo chất liệu dùng để chế tạo. Điện thoại của XOR được lắp ráp thủ công với các vật liệu như Titanium, ceramic, kính sapphire và da. Điện thoại XOR được chế tác và hoàn thiện bởi những người thợ thủ công hàng đầu nước Anh.

Điện thoại XOR được chế tác thủ công tại Anh Quốc.

Điện thoại XOR được chế tác thủ công tại Anh quốc.

Khác với hướng đi của điện thoại thông minh, XOR chỉ cung cấp cuộc gọi và tin nhắn văn bản. Tuy nhiên, XOR có những điểm mạnh riêng như bảo mật, cảm biến đo chất lượng không khí hay sạc không dây. Điện thoại cũng sở hữu bản nhạc chuông thiết kế riêng bởi nhà soạn nhạc tài ba người Anh - Mark Sayfritz với hai phiên bản để phân biệt cuộc gọi tới có được mã hóa hay không.

Cựu giám đốc thiết kế Vertu trình làng điện thoại XOR - 3

Một trong những điểm khác biệt lớn nhất là tính năng bảo mật giữa hai hay nhiều chiếc điện thoại XOR khi có thể trao đổi cuộc gọi và tin nhắn sử dụng thuật toán mã hoá AES-256. Hệ điều hành của XOR được phát triển riêng không phụ thuộc vào các nền tảng sẵn có.

"Điện thoại XOR giống như một người bạn đáng tin cậy, một đồng minh bạn có thể tin tưởng và một người vệ sĩ luôn bên bạn", Hutchison chia sẻ.

Hiện tại, thương hiệu này chưa đặt mục tiêu doanh số mà mong muốn mang đến cho mọi người một thiết bị di động cao cấp, sử dụng như chiếc điện thoại thứ hai, giống như cách mọi người chọn mua một chiếc đồng hồ xa xỉ. "Cuộc đua kiếm tiền đã giết chết rất nhiều công ty startup vì vậy giữ được tính toàn vẹn của thương hiệu chính là chìa khóa", đồng sáng lập của XOR cho biết.

Dòng điện thoại đầu tiên của hãng là XOR Titanium với 4 phiên bản màu bao gồm: Classic, Ebony, Marine và Rose chính thức ra mắt thị trường quốc tế ngày 18/1 vừa qua. Theo một số nguồn tin, bản Classic và Ebony dự kiến sẽ xuất hiện tại Việt Nam vào tháng hai thông qua nhà phân phối độc quyền G-Luxury.


Văn Nam/vnexpress.net

https://vnexpress.net/cuu-giam-doc-thiet-ke-vertu-trinh-lang-dien-thoai-xor-4226786.html

  • Từ khóa