Đối tác Apple đẩy mạnh hoạt động tại Việt Nam

Chủ nhật, 21.08.2022 | 08:41:29
707 lượt xem

Foxconn - một trong những đối tác sản xuất lớn nhất của Apple, đã ký biên bản ghi nhớ trị giá 300 triệu USD để mở rộng hoạt động sản xuất ở miền Bắc Việt Nam.

Nhà máy mới của tập đoàn này dự kiến sẽ nằm trên một khu đất rộng 50,5 ha ở tỉnh Bắc Giang, đồng thời tạo ra khoảng 30.000 việc làm tại địa phương. Hiện tại, Foxconn chưa đưa ra bất cứ phản hồi gì về thông tin trên.

Đối tác Apple đẩy mạnh hoạt động tại Việt Nam - 1

Foxconn đang tích cực mở rộng hoạt động sản xuất tại Việt Nam (Ảnh: SCMP).

Động thái trên diễn ra không lâu sau khi nhiều nguồn tin tiết lộ Foxconn chuẩn bị sản xuất thử nghiệm Apple Watch ở miền Bắc Việt Nam. Không chỉ riêng Foxconn, một đối tác khác của Apple là Luxshare cũng đang tích cực đẩy mạnh hoạt động mở rộng tại Việt Nam.

Đây được xem là một dấu mốc quan trọng đối với Việt Nam khi gã khổng lồ công nghệ Mỹ tìm cách đa dạng hóa chuỗi cung ứng bên ngoài Trung Quốc.

Trang Nikkei Asia nhận định Việt Nam là trung tâm sản xuất quan trọng nhất của Apple bên ngoài Trung Quốc. Hiện tại, Việt Nam đang là nơi sản xuất hàng loạt sản phẩm chủ lực của công ty, bao gồm máy tính bảng iPad và tai nghe không dây AirPods.

Apple cũng được cho là đang tiếp tục chuyển hoạt động sản xuất iPad sang Việt Nam, sau nhiều sự cố gián đoạn về chuỗi cung ứng ở Thượng Hải. Chưa dừng lại, nguồn tin này còn tiết lộ Apple cũng đang đàm phán với các nhà cung cấp để xây dựng dây chuyền sản xuất cho loa thông minh HomePod của hãng tại Việt Nam.


Thế Anh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/doi-tac-apple-day-manh-hoat-dong-tai-viet-nam-20220820223103034.htm

  • Từ khóa