Mạnh tay giảm giá iPhone, Apple thắng lớn tại Việt Nam

Thứ 5, 25.08.2022 | 14:18:51
782 lượt xem

Báo cáo từ Counterpoint Research cho biết lượng smartphone bán ra tại thị trường Việt Nam vào quý II hầu như không có sự thay đổi so với cùng kỳ năm trước khi chỉ giảm 1%, xuống 3,2 triệu thiết bị.

Theo nhận định từ các chuyên gia, sự xuất hiện của hàng loạt sản phẩm tầm trung mới cũng như mức độ phổ biến ngày càng lớn của các thiết bị cao cấp đã giúp cho thị trường smartphone tại Việt Nam phát triển ổn định, bất chấp tình trạng lạm phát cũng như một số bất ổn về địa chính trị trên thế giới.

Mạnh tay giảm giá iPhone, Apple thắng lớn tại Việt Nam - 1

Thị phần của các hãng smartphone tại Việt Nam (Ảnh: Counterpoint Research).

Đáng chú ý, Apple là nhà sản xuất có sự phát triển mạnh mẽ nhất khi tăng 115% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo Counterpoint Research, một trong những nguyên nhân của sự tăng trưởng này là do người tiêu dùng Việt Nam ngày càng ưa chuộng smartphone cao cấp.

Chưa dừng lại ở đó, Apple cũng đang tích cực triển khai nhiều hoạt động tại Việt Nam thông qua các nhà phân phối, đại lý chính thức. Điều đó giúp gã khổng lồ công nghệ Mỹ có thể mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng.

"Thị trường smartphone Việt Nam phụ thuộc nhiều vào kênh bán hàng trực tiếp. Nhiều nhà sản xuất đang nỗ lực mở thêm các cửa hàng bán lẻ trên khắp cả nước. Các đại lý cũng mở thêm nhiều cửa hàng chuyên biệt để kinh doanh sản phẩm của Samsung và Apple", Akash Jatwala, chuyên gia nghiên cứu tại Counterpoint Research, nhận định.

Jatwala cho biết thêm rằng nhóm sản phẩm cao cấp (giá bán trên 400 USD) đã tăng khoảng 75% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này nhờ vào các dòng sản phẩm như iPhone 11, iPhone 13 Pro Max và Samsung Galaxy S.

"Người dân Việt Nam ngày càng yêu thích smartphone cao cấp. Bên cạnh đó, Apple cũng liên tục giảm giá các mẫu iPhone đời cũ tại Việt Nam. Điều này đưa giá bán của các sản phẩm về mức gần như thấp nhất thế giới. Việt Nam đang trở thành một trong những thị trường lớn của Apple tại Đông Nam Á", Jatwala nói.

Thời gian gần đây, thị trường Việt Nam ngày càng trở nên quan trọng đối với Apple. Thậm chí, trong cuộc họp công bố kết quả tài chính của Apple diễn ra vào cuối tháng 7, CEO Tim Cook cho biết Việt Nam là một trong những thị trường có mức độ tăng trưởng tốt nhất của công ty trên toàn cầu.

Mạnh tay giảm giá iPhone, Apple thắng lớn tại Việt Nam - 2

Việt Nam đang dần trở thành thị trường quan trọng đối với Apple (Ảnh: Thế Anh).

"Theo ghi nhận tại hệ thống, ngành hàng iPhone đã tăng trưởng khoảng 12% trong quý II vừa qua. Điều này hoàn toàn có thể dự đoán được khi Apple ngày càng quan tâm nhiều hơn đến thị trường Việt Nam. Đây được xem như bước đệm giúp Apple có thể đẩy mạnh doanh số tại Việt Nam trong nửa cuối năm 2022 cũng như đầu năm 2023", ông Xà Quế Nguyên, CEO của hệ thống Hnam Mobile, nhận định.

Trong khi đó, Counterpoint Research cũng kỳ vọng rằng thị trường Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng vào nửa cuối năm 2022, đặc biệt là trong giai đoạn mua sắm cuối năm cũng như sau khi Apple ra mắt thế hệ iPhone 14.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/manh-tay-giam-gia-iphone-apple-thang-lon-tai-viet-nam-20220824233613322.htm

  • Từ khóa