Điểm tuần: Yêu cầu định danh tài khoản mạng xã hội, Facebook gặp lỗi lạ

Chủ nhật, 14.05.2023 | 08:36:48
789 lượt xem

Tuần qua, một số thông tin đáng chú ý bao gồm việc sẽ yêu cầu định danh tất cả chủ tài khoản mạng xã hội, Apple Store trực tuyến sắp mở cửa tại Việt Nam hay Facebook gặp lỗi lạ.

Sẽ yêu cầu định danh tất cả chủ tài khoản Facebook, TikTok, YouTube

"Nghị định mới về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet sẽ được ban hành với nhiều thay đổi quan trọng, yêu cầu tất cả chủ tài khoản mạng xã hội phải định danh", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm cho biết trong phiên giải trình sáng 8/5 của Ủy ban Tư pháp.

Điểm tuần: Yêu cầu định danh tài khoản mạng xã hội, Facebook gặp lỗi lạ - 1

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm (Ảnh: Phạm Thắng).

Xác thực các tài khoản trên mạng xã hội là một trong những giải pháp quan trọng được các cơ quan quản lý đề cập, nhằm hạn chế tình trạng lừa đảo trên không gian mạng. Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm cho biết đã có cơ chế phối hợp cụ thể với Bộ Công an trong vấn đề này.

Theo đó, khi cơ quan điều tra ở địa phương có văn bản gửi Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị xác thực các tài khoản trên mạng có dấu hiệu vi phạm pháp luật, Bộ sẽ có cơ chế phối hợp với Cục An toàn thông tin, Trung tâm Internet Việt Nam, Cục phát thanh truyền hình và thông tin điện tử, để xác thực chủ tài khoản đó là ai.

Cơ quan quản lý yêu cầu tất cả chủ tài khoản mạng xã hội, dù là cá nhân hay tổ chức, đều phải thực hiện việc định danh. Việc này áp dụng cho cả mạng xã hội nước ngoài như Facebook, YouTube, TikTok...

Vivo V27e ra mắt tại Việt Nam

Ngày 10/5, Vivo đã chính thức giới thiệu mẫu smartphone mới nhất của hãng thuộc phân khúc trung cấp với tên gọi V27e. Máy sở hữu ngoại hình khá bắt mắt với thiết kế mặt lưng họa tiết lông vũ, có thể thay đổi màu sắc theo góc nhìn.

Điểm tuần: Yêu cầu định danh tài khoản mạng xã hội, Facebook gặp lỗi lạ - 2

Vivo V27e sở hữu ngoại hình bắt mắt với mặt lưng có thể thay đổi màu sắc.

Màn hình của Vivo V27e có kích thước 6,62 inch, độ phân giải Full HD+ và tần số quét 120 Hz. Khả năng hiển thị của máy ở mức tốt, màu sắc tươi, trải nghiệm vuốt chạm mượt mà.

Vivo V27e được trang bị bộ xử lý MediaTek Helio G99, dung lượng RAM 8 GB cùng bộ nhớ trong 256 GB. Viên pin đi kèm theo máy có dung lượng 4.600 mAh, hỗ trợ công nghệ Flash Charge 66 W, cho phép sạc 50% dung lượng pin trong khoảng 19 phút.

Hệ thống camera chính của máy gồm ống kính chính 64 MP, ống kính macro 2 MP và ống kính 2 MP hỗ trợ chụp chân dung. Camera selfie có độ phân giải 32 MP tích hợp nhiều chế độ làm đẹp. Vivo V27e có giá bán niêm yết là 8,99 triệu đồng, cạnh tranh với các đối thủ như Xiaomi Redmi Note 12 Pro 5G, Samsung Galaxy A34 5G và Oppo Reno8 T.

Apple Store online sắp có mặt tại Việt Nam

Sáng 12/5, Apple đã đưa ra thông báo công ty sẽ ra mắt cửa hàng trực tuyến cho thị trường Việt Nam vào ngày 18/5. Đây sẽ là nơi cung cấp các dòng sản phẩm Apple và hỗ trợ tiếng Việt trực tiếp cho khách hàng Việt Nam.

Điểm tuần: Yêu cầu định danh tài khoản mạng xã hội, Facebook gặp lỗi lạ - 3

Apple cho biết sẽ ra mắt cửa hàng trực tuyến cho thị trường Việt Nam vào ngày 18/5 (Ảnh chụp màn hình).

Apple Store trực tuyến sẽ cung cấp cho khách hàng dịch vụ và hỗ trợ cá nhân hóa tương tự như các địa điểm Apple Store trên toàn thế giới. Theo đó, cửa hàng trực tuyến sẽ có một đội ngũ chuyên gia luôn sẵn sàng chia sẻ kiến thức chuyên môn bằng tiếng Việt và hỗ trợ khách hàng khi cần thiết.

Khoảng 2 năm trở lại đây, Apple đang ngày càng thể hiện sự quan tâm đối với thị trường Việt Nam như việc kết hợp với các đại lý để mở hàng loạt Mono Store hay mời giới truyền thông của Việt Nam sang dự sự kiện ra mắt sản phẩm của công ty tại Mỹ.

Ezviz hoàn thiện hệ sinh thái smarthome

Ngày 10/5, thương hiệu nhà thông minh Ezviz đã giới thiệu về giải pháp nhà thông minh hoàn chỉnh bằng dải sản phẩm "Dream easy, Live smart". Các sản phẩm được chia thành 4 nhóm, bao gồm thiết bị nhà thông minh, camera thông minh, giải pháp dọn dẹp thông minh và lối vào thông minh.

Điểm tuần: Yêu cầu định danh tài khoản mạng xã hội, Facebook gặp lỗi lạ - 4

Dòng camera không dây EB8 4G được tích hợp nhiều tính năng tiện dụng.

Trong đó, dòng camera không dây EB8 4G được tích hợp hàng loạt tính năng tiện dụng như quay quét 360 độ, phát hiện hình dáng người và tiếng động bất thường, đàm thoại hai chiều.

Ngoài ra, hãng còn mang đến một số dòng sản phẩm khác như robot hút bụi RS2, cây lau nhà thông minh RH2,… Bên cạnh đó, Ezviz cũng giới thiệu phiên bản nâng cấp của chuỗi sản phẩm chuông và khóa cửa thông minh, bao gồm khóa cửa thông minh LT70, chuông cửa thông minh kết hợp camera HP7.

Facebook gặp lỗi lạ

Theo phản ánh của nhiều người dùng Facebook tại Việt Nam, khoảng từ 7h tối 12/5, tài khoản Facebook của họ bất ngờ nhận được rất nhiều lời mời kết bạn, được gửi đến từ những người không quen biết hoặc chỉ có một vài bạn chung.

Điểm tuần: Yêu cầu định danh tài khoản mạng xã hội, Facebook gặp lỗi lạ - 5

Nhiều người dùng Facebook nhận được hàng loạt lời mời kết bạn từ những người lạ mặt.

Nguyên do của tình trạng này bắt nguồn từ một lỗi lạ xuất hiện trên Facebook. Theo đó, khi người dùng Facebook truy cập vào trang cá nhân của một người lạ, lập tức Facebook sẽ tự động gửi yêu cầu kết bạn cho người đó, ngay cả khi người dùng không hề có ý định kết bạn.

Việc Facebook tự ý gửi lời mời kết bạn đến người lạ đã gây ra không ít tình huống oái oăm và ảnh hưởng đến sự riêng tư của nhiều người. Điều này như một động thái để thông báo cho chủ tài khoản Facebook biết được những người nào đang âm thầm vào xem trang cá nhân của họ.

Startup công nghệ giải quyết câu hỏi "Trưa nay ăn gì"

Theo Báo cáo Thị trường tuyển dụng & Xu hướng tìm việc, lương, thưởng, phúc lợi năm 2023 (của Việc Làm 24h), chế độ ăn trưa là phúc lợi được người lao động quan tâm thứ 3 tại doanh nghiệp. Đồng thời, đây cũng là loại phúc lợi mà tỷ lệ người lao động chưa hài lòng với thực trạng hiện nay cao nhất.

Điểm tuần: Yêu cầu định danh tài khoản mạng xã hội, Facebook gặp lỗi lạ - 6

Anh Phạm Đông Huy - Founder & CEO của PITO Cloud Canteen.

Hiểu được vấn đề trên, PITO Cloud Canteen - một startup công nghệ đã được tạo ra với mục tiêu giải quyết bài toán này. Cụ thể, PITO Cloud Canteen không chỉ cung cấp giải pháp "căng tin ảo", mà còn giúp công ty tiết kiệm nhiều chi phí.

Với người phụ trách đặt bữa ăn cho công ty, thay vì phải mất hàng giờ mỗi ngày, thì nay chỉ mất vài phút, thậm chí có thể để hệ thống tự động làm thay.

Với nhân viên, họ có thể thay đổi món, thay đổi nhà hàng mỗi ngày, không lo bị gián đoạn công việc vì câu hỏi trưa nay ăn gì, hay phải đội nắng mưa nhận đồ ăn trưa hàng ngày.

Xiaomi khai trương Trung tâm bảo hành mới tại Hà Nội

 Ngày 13/5, Xiaomi Việt Nam chính thức khai trương Trung tâm bảo hành thứ 30 tại Tòa nhà VNCC, 243 Đê La Thành, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội. Sau khi ra mắt trung tâm dịch vụ đầu tiên vào cuối năm 2020, Xiaomi đã vượt cột mốc 95 trung tâm (bao gồm Trung tâm bảo hành Tivi, điện thoại và các thiết bị thông minh khác) chỉ sau hơn 2 năm. 

Vào tháng 5 năm 2022 vừa qua, Xiaomi đã chính thức trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ 2 tại thị trường Việt Nam với 22% thị phần (theo thống kê của Công ty phân tích thị trường Canalys). Công ty đạt tăng trưởng dương 67% và là đơn vị có mức tăng trưởng ấn tượng nhất trong Top 5 nhà sản xuất điện thoại trong nước.  


Thế Anh

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/diem-tuan-yeu-cau-dinh-danh-tai-khoan-mang-xa-hoi-facebook-gap-loi-la-20230513222723395.htm

  • Từ khóa