Người dùng iPhone 14 than trời vì pin bắt đầu chai sau chưa đầy một năm

Chủ nhật, 06.08.2023 | 08:48:22
237 lượt xem

Nhiều người dùng cho biết chiếc iPhone 14 của họ đã có dấu hiệu bị chai pin, khiến thời lượng sử dụng pin bị rút ngắn, dù sản phẩm mới chỉ được mua trong chưa đầy một năm.

Nhiều người dùng đã phản ánh trên các nền tảng mạng xã hội, các diễn đàn công nghệ và cả trang web hỗ trợ của Apple về việc iPhone 14 của họ gặp tình trạng chai pin chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng.

Nhiều người dùng cho biết chỉ mới mua và sử dụng iPhone 14 được ít tháng nhưng khi kiểm tra thông tin pin trên sản phẩm đã nhận được thông báo dung lượng pin chỉ còn 90% so với ban đầu.

Một người dùng Twitter bày tỏ sự phẫn nộ vì pin iPhone 14 Pro bị giảm xuống 90% chỉ sau chưa đầy một năm (Ảnh chụp màn hình).

Một người dùng Twitter bày tỏ sự phẫn nộ vì pin iPhone 14 Pro bị giảm xuống 90% chỉ sau chưa đầy một năm (Ảnh chụp màn hình).

Một số người dùng lập luận rằng loạt iPhone 14 được ra mắt vào tháng 9 năm ngoái, nghĩa là đến thời điểm hiện tại chỉ mới sử dụng được tối đa 11 tháng, cho nên một chiếc điện thoại chưa được một năm tuổi nhưng đã gặp tình trạng chai pin là điều không thể chấp nhận được.

"Tôi có một chiếc iPhone 14 Pro sử dụng chưa được một năm, nhưng tình trạng pin đã ở mức 90%. Điều này thực sự không thể chấp nhận được", người dùng Twitter có tên Sam Kohl chia sẻ.

"Pin chiếc iPhone 14 của tôi bị giảm xuống còn 87% chỉ sau vài tháng sử dụng. Không thể sử dụng một chiếc iPhone trong 2 năm mà không thay pin. Điều này khiến tôi cảm thấy rất khó chịu", một người dùng Twitter khác bình luận.

Apple nói gì về tình trạng pin iPhone bị sụt giảm?

Apple vẫn chưa đưa ra bình luận gì về phản ánh của người dùng. Tuy nhiên, trên trang web hỗ trợ, Apple đã có đề cập đến vấn đề hiệu suất pin bị sụt giảm.

"Pin thông thường được thiết kế để giữ lại 80% dung lượng ban đầu sau 500 chu kỳ sạc đầy khi hoạt động trong điều kiện bình thường. Pin được bảo hành một năm khi gặp lỗi. Nếu hết hạn bảo hành, Apple cung cấp dịch vụ thay pin có tính phí", Apple viết trên trang web hỗ trợ người dùng.

Một chu kỳ sạc là quá trình sử dụng hết và sạc đầy pin trên smartphone. Nếu mỗi ngày người dùng đều thực hiện quá trình sạc đầy cho pin iPhone 14 thì sau 250 ngày, dung lượng pin trên sản phẩm sẽ bị giảm đi 10% (về mặt lý thuyết theo số liệu do Apple công bố).

Kể từ thời điểm iPhone 14 được bán ra thị trường cho đến thời điểm hiện tại, với những ai mua sản phẩm từ tháng 9/2022 và trung bình mỗi ngày thực hiện một chu kỳ sạc, thì sau hơn 320 ngày (chưa đến một năm sử dụng), dung lượng pin bị giảm từ 10 đến 15% là điều có thể chấp nhận được so với những gì Apple đã tuyên bố.

Một yếu tố khác làm giảm tuổi thọ của pin là tiếp xúc với nhiệt độ cao, chẳng hạn đặt điện thoại trong xe ô tô vào những ngày hè nóng bức hoặc thường xuyên dùng smartphone thời gian dài liên tục…

Ngoài ra, bản thân pin lithium-ion sử dụng trên iPhone 14 và các loại thiết bị di động hiện nay cũng có tuổi thọ giảm dần theo thời gian, nghĩa là khả năng lưu trữ năng lượng bị giảm dần, khiến thời lượng sử dụng pin trên các thiết bị di động ngày càng bị rút ngắn.

Như vậy, việc pin iPhone 14 bị giảm hiệu suất xuống còn 90% so với ban đầu sau gần một năm sử dụng là điều bình thường. Với những ai gặp tình trạng này có thể lựa chọn giải pháp thay pin mới hoặc đợi cho đến khi iPhone 15 ra mắt vào tháng 9 năm nay để "lên đời".


T.Thủy/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/nguoi-dung-iphone-14-than-troi-vi-pin-bat-dau-chai-sau-chua-day-mot-nam-20230803154542091.htm

  • Từ khóa