Apple đang phát triển đồng hồ Watch X để kỷ niệm dịp đặc biệt

Thứ 2, 14.08.2023 | 14:26:21
243 lượt xem

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm ngày ra mắt chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch đầu tiên, Apple được cho là đang phát triển một phiên bản smartwatch đặc biệt, mang tên gọi Watch X.

Năm 2014, Apple bất ngờ cho ra mắt chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên của hãng, mang tên gọi Apple Watch. Sản phẩm đánh dấu việc Apple đặt chân vào một phân khúc sản phẩm hoàn toàn mới và mở màn để thị trường đồng hồ thông minh trở nên sôi động hơn.

Cây viết công nghệ Mark Gurman của Bloomberg cho biết, nhân dịp kỷ niệm tròn 10 năm ngày ra mắt chiếc Apple Watch đầu tiên, Apple đang phát triển một mẫu đồng hồ thông minh đặc biệt, mang tên gọi Watch X.

Mark Gurman cho biết sản phẩm sẽ được trình làng vào năm sau.

Apple Watch X sẽ là chiếc Apple Watch đặc biệt được Apple ra mắt nhân dịp 10 năm đặt chân vào thị trường smartwatch (Ảnh minh họa: Getty).

Apple Watch X sẽ là chiếc Apple Watch đặc biệt được Apple ra mắt nhân dịp 10 năm đặt chân vào thị trường smartwatch (Ảnh minh họa: Getty).

Theo đó, các nhà thiết kế của Apple đang tích cực làm việc để viền màn hình trên Watch X trở nên mỏng hơn, giúp chiếc đồng hồ này sở hữu thiết kế màn hình gần như tràn viền.

Apple cũng được cho là sẽ thay đổi cách thức kết nối dây đeo với mặt đồng hồ. Hãng sẽ sử dụng kiểu kết nối dây đeo bằng từ tính, thay cho dạng khớp móc như hiện tại.

Điều này sẽ giúp Apple không cần để dành không gian trên khung đồng hồ để móc dây đeo, giúp mở rộng không gian bên trong đồng hồ để tăng dung lượng pin cho sản phẩm.

Không chỉ thay đổi về thiết kế, Apple Watch X được cho là sẽ trang bị những công nghệ và tính năng mới, nổi bật trong đó là màn hình công nghệ microLED. Đây là công nghệ màn hình sử dụng loại đèn LED siêu nhỏ, giúp tăng chất lượng hiển thị, tiết kiệm pin và tăng độ bền cho màn hình…

Trước đó nhiều nguồn tin cho biết Apple sẽ trang bị màn hình microLED cho chiếc đồng hồ Apple Watch Ultra, nhưng sản phẩm cuối cùng vẫn chỉ được trang bị màn hình OLED thông thường. Nhiều khả năng Apple sẽ để dành công nghệ màn hình microLED cho chiếc smartwatch phiên bản đặc biệt.

Apple Watch X cũng được dự kiến tích hợp thêm tính năng đo huyết áp và cảnh báo người dùng nếu phát hiện huyết áp bất thường, bao gồm cả những dấu hiệu có liên quan đến vấn đề tim mạch, để người đeo có chế độ nghỉ ngơi hoặc can thiệp y tế kịp thời.

Vào năm 2017, Apple cũng đã cho ra mắt phiên bản iPhone X để kỷ niệm 10 năm ngày ra mắt chiếc iPhone đầu tiên. Do vậy, không quá bất ngờ khi Apple cũng sẽ làm điều tương tự để kỷ niệm 10 năm ra mắt chiếc Apple Watch đầu tiên.

Trước khi ra mắt Apple Watch X, Apple gần như chắc chắn sẽ trình làng Apple Watch Series 9 vào tháng 9 tới đây, tại sự kiện đặc biệt ra mắt loạt iPhone 15.

Theo giới thạo tin, Watch Series 9 vẫn giữ nguyên kích thước và thiết kế so với Watch Series 8 ra mắt năm ngoái, nhưng được nâng cấp về cấu hình, dung lượng pin bên trong và thêm tùy chọn màu mới.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/apple-dang-phat-trien-dong-ho-watch-x-de-ky-niem-dip-dac-biet-20230814103820355.htm

  • Từ khóa