Dùng AirTag để theo dấu ô tô bị mất cắp và cái kết khó ngờ

Thứ 3, 15.08.2023 | 15:28:46
215 lượt xem

Một người phụ nữ Canada đã lần theo dấu vết của AirTag để đuổi theo chiếc ô tô bị lấy cắp của mình. Nhưng cái kết cuối cùng lại khiến nhiều người phải bất ngờ.

Mọi chuyện bắt đầu vào sáng chủ nhật tuần trước, khi Becca Hislop cùng bạn trai đến một trung tâm triển lãm tại thành phố Vancouver (Canada), thì chiếc ô tô của cô bị lấy cắp.

Trên ô tô của Hislop có một chiếc AirTag vẫn đang hoạt động. Dựa vào tín hiệu do AirTag gửi về, Hislop nhận thấy chiếc xe của mình di chuyển về phía trung tâm thành phố Vancouver, nhưng cô không thể đuổi kịp.

Đến sáng hôm qua, tín hiệu từ AirTag gửi về cho thấy chiếc xe của Hislop dừng lại tại một nhà máy rượu ở thành phố Kelowna. Hislop lập tức thuê xe đến vị trí do AirTag gửi về, nhưng khi đến nơi, Hislop mới nhận ra chiếc AirTag của cô đã bị chuyển sang một ô tô khác.

Tín hiệu do AirTag gửi về đã không ít lần giúp chủ nhân tìm được những vật dụng có giá trị bị mất cắp hoặc thất lạc (Ảnh minh họa: Getty).

Tín hiệu do AirTag gửi về đã không ít lần giúp chủ nhân tìm được những vật dụng có giá trị bị mất cắp hoặc thất lạc (Ảnh minh họa: Getty).

Đến lúc này, Hislop mới nhận ra rằng kẻ trộm ô tô đã phát hiện chiếc AirTag bên trong xe nên đặt nó vào một ô tô ngẫu nhiên để đánh lạc hướng.

"Kẻ trộm xe đã tìm thấy chiếc AirTag, lấy nó ra khỏi xe và đánh lừa tôi bằng cách giấu nó vào một chiếc xe ngẫu nhiên. Tôi đã hy vọng sẽ tìm thấy chiếc xe của mình, nhưng cuối cùng lại trở thành một kẻ ngốc", Becca Hislop chia sẻ.

"Tôi muốn kẻ trộm xe phải nhận quả báo. Chúng tôi đã phải làm việc chăm chỉ để đủ tiền mua chiếc xe, nhưng tên trộm chỉ việc lấy nó đi khỏi tôi. Điều này thật không công bằng", Hislop chia sẻ thêm.

Sau khi không thể tự mình tìm ra chiếc xe bị mất cắp, Hislop đã thông báo sự việc với cảnh sát. Sau nhiều ngày tìm kiếm, cảnh sát đã tìm thấy chiếc xe của Hislop tại một khu phố ở Vancouver. Chiếc xe chỉ bị hư hại nhẹ khi được tìm thấy.

Cảnh sát Vancouver đang tiếp tục điều tra để tìm thủ phạm lấy cắp xe.

Trên thực tế, iPhone có tính năng cảnh báo người dùng nếu phát hiện thấy có AirTag lạ đang di chuyển theo họ, giúp người dùng biết được mình đang bị theo dõi. Có vẻ như tính năng này đã giúp tên trộm xe của Hislop phát hiện ra AirTag bên trong xe nên giăng bẫy để đánh lừa cô.

AirTag là thiết bị định vị, được Apple giới thiệu vào tháng 4/2021, hoạt động như một công cụ giúp người dùng xác định vị trí các vật dụng cá nhân bị thất lạc (như chìa khóa, hành lý, túi xách, xe cộ…).

AirTag đã không ít lần giúp chủ nhân tìm lại được những vật dụng bị thất lạc hàng ngàn ki-lô-mét. Tuy nhiên, có không ít trường hợp khi chủ nhân tự lần theo tín hiệu do AirTag phát ra để truy tìm các vật dụng có giá trị bị mất cắp đã dẫn đến những tai nạn không mong muốn.

Giữa tháng 3 vừa qua, Victoria Anna Marie Hampton - 61 tuổi - sống tại bang California (Mỹ) đã bị 4 tên cướp bắn chết khi bà lần theo dấu vết từ AirTag để truy lùng chiếc ô tô bị mất cắp của mình.

Vào tháng 4, một người đàn ông sống tại bang Texas (Mỹ) cũng đã lần theo dấu hiệu từ AirTag để tìm lại chiếc xe tải bị mất cắp của mình. Khi tìm thấy chiếc xe, tên trộm đã chống trả quyết liệt, dẫn đến một vụ đấu súng giữa 2 bên. Hậu quả tên trộm đã bị thiệt mạng trong vụ đấu súng, còn chủ xe cũng bị thương.

Hồi tháng 8/2022, một người đàn ông sống tại thành phố New York (Mỹ) đã lần theo tín hiệu của AirTag để tìm lại chiếc xe máy bị mất cắp. Tuy nhiên, người đàn ông này đã bị tên cướp đấm vỡ mũi nhưng vẫn không thể lấy lại được chiếc xe.

Cảnh sát khuyến cáo mọi người không nên tự ý truy đuổi những tên cướp bằng tín hiệu của AirTag, vì có thể bị những tên này chống trả gây thương tích. Tốt nhất hãy thông báo sự việc với cảnh sát, cung cấp tín hiệu do AirTag gửi về để hỗ trợ cảnh sát truy lùng những tên cướp được dễ dàng hơn.


T.Thủy

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/dung-airtag-de-theo-dau-o-to-bi-mat-cap-va-cai-ket-kho-ngo-20230815111132074.htm

  • Từ khóa