Công nghệ giúp doanh nghiệp thoát khỏi bị động trong quản lý dữ liệu

Thứ 4, 16.08.2023 | 08:18:50
200 lượt xem

Ứng dụng công nghệ số vào việc thuê dịch vụ kế toán sẽ giúp doanh nghiệp, hộ kinh doanh nâng cao hiệu quả công việc và tăng lợi thế cạnh tranh.

Công nghệ giúp doanh nghiệp thoát khỏi bị động trong quản lý dữ liệu - 1

Tọa đàm "Quản trị Tài chính - Kế toán - Thuế hiệu quả khi thuê dịch vụ trên nền tảng số" ngày 15/8 (Ảnh: Nguyễn Nguyễn).

Sáng nay (15/8), Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam (VINASME) phối hợp cùng Công ty cổ phần MISA tổ chức tọa đàm "Quản trị Tài chính - Kế toán - Thuế hiệu quả khi thuê dịch vụ trên nền tảng số".

Tại buổi tọa đàm, bà Đinh Thị Thúy, Tổng Giám đốc MISA, cho biết thực trạng hiện nay vẫn có nhiều doanh nghiệp, thường là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, thuê dịch vụ kế toán theo phương thức truyền thống.

Mặc dù phương pháp này không có gì sai, song dần theo thời gian sẽ khiến doanh nghiệp bị động trong việc quản trị dữ liệu tài chính so với các đối thủ cạnh tranh.

Để tránh gặp tình trạng này, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh có thể kết nối với các đơn vị kế toán dịch vụ thông qua nền tảng số.

Theo bà Thúy, việc ứng dụng công nghệ số vào việc thuê dịch vụ kế toán sẽ giúp doanh nghiệp, hộ kinh doanh tiếp cận đội ngũ kế toán chuyên môn cao, tiết kiệm thời gian, chi phí, nâng cao hiệu quả công việc và tăng lợi thế cạnh tranh.

Công nghệ giúp doanh nghiệp thoát khỏi bị động trong quản lý dữ liệu - 2

Bà Đinh Thị Thúy, Tổng Giám đốc MISA phát biểu tại sự kiện (Ảnh: Nguyễn Nguyễn).

TS. Tô Hoài Nam, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng thư ký VINASME, cũng cho rằng việc tận dụng lợi thế công nghệ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, nguồn lực, để tập trung vào các hoạt động kinh doanh then chốt.

Ngoài ra, nó còn giúp các đơn vị giảm thiểu sai sót, đồng thời đảm bảo minh bạch về tài chính so với các phương pháp thuê ngoài truyền thống.

Ông Nguyễn Văn Thức, chuyên gia cấp cao về Thuế và Kế toán, Cố vấn cấp cao Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần tập đoàn Kế toán Hà Nội, cho rằng việc thuê dịch vụ kế toán có nhiều lợi ích nổi bật.

Trong đó, đáng chú ý là việc ứng dụng công nghệ cho phép các đơn vị quản lý được toàn bộ dữ liệu tài chính và đưa ra quyết định kinh doanh hiệu quả dựa trên dữ liệu liên thông, được cập nhật tức thì.

Để bắt kịp xu hướng đó, các chuyên gia cho rằng các doanh nghiệp, hộ kinh doanh cần có định hướng chiến lược và chú trọng đến việc ứng dụng công nghệ số để hỗ trợ lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ kế toán phù hợp.

Thông qua nền tảng, các đơn vị sẽ làm chủ dữ liệu tài chính khi thuê dịch vụ, chủ động nắm bắt số liệu tài chính tức thì để đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp, kịp thời.


Nguyễn Nguyễn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/cong-nghe-giup-doanh-nghiep-thoat-khoi-bi-dong-trong-quan-ly-du-lieu-20230815150444487.htm

  • Từ khóa