Điểm tuần: Apple có thể nâng hạng thị trường Việt Nam, giá Bitcoin giảm sâu

Chủ nhật, 20.08.2023 | 09:20:51
231 lượt xem

Một số thông tin công nghệ nổi bật tuần qua bao gồm việc Apple xem xét nâng hạng cho thị trường Việt Nam, giá Bitcoin đột ngột giảm mạnh hay tình trạng lừa đảo giả mạo nhân viên ngân hàng.

Apple có thể nâng hạng thị trường Việt Nam

Trao đổi với phóng viên Dân trí, một nguồn tin thân cận với Apple cho biết gã khổng lồ công nghệ Mỹ đang cân nhắc việc nâng hạng cho thị trường Việt Nam. Điều này có thể giúp thế hệ iPhone mới sẽ được mở bán sớm hơn so với những năm trước.

Điểm tuần: Apple có thể nâng hạng thị trường Việt Nam, giá Bitcoin giảm sâu - 1

Trong vài năm gần đây, Apple ngày càng quan tâm đến thị trường Việt Nam (Ảnh: Thế Anh).

"Năm nay, iPhone mới sẽ được mở bán sớm hơn bình thường, khả năng cao là cùng thời điểm với thị trường Singapore. Quyết định cuối cùng vẫn chưa được đưa ra vì còn phụ thuộc vào nguồn cung từ hãng. Dù vậy, có một điều chắc chắn là máy sẽ được mở bán sớm", nguồn tin này tiết lộ.

Các thông tin rò rỉ gần đây cho rằng thế hệ iPhone 15 sẽ được Apple giới thiệu vào ngày 13/9. Nếu tin đồn trên chính xác, người dùng tại Việt Nam có thể sở hữu những chiếc iPhone 15 sớm nhất từ cuối tháng 9.

Giá Bitcoin giảm sâu

Một báo cáo từ trang Wall Street Journal cho biết công ty hàng không vũ trụ SpaceX của tỷ phú Elon Musk đã bán 373 triệu USD Bitcoin vào năm 2021 và 2022.

Điểm tuần: Apple có thể nâng hạng thị trường Việt Nam, giá Bitcoin giảm sâu - 2

Giá Bitcoin giảm sâu khiến cả thị trường tiền điện tử lao đao (Ảnh: CNBC).

Ngay lập tức, thông tin này đã gây ra một đợt khủng hoảng đối với thị trường tiền điện tử. Sáng 18/8 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin đã giảm mạnh từ hơn 29.000 USD xuống chỉ còn khoảng 26.000 USD.

Sự sụt giảm của đột ngột Bitcoin đã khiến cả thị trường tiền điện tử chìm trong sắc đỏ. Giá trị của hàng loạt đồng tiền điện tử khác cũng liên tục lao dốc chỉ trong vài giờ.

Thế Giới Di Động hợp tác cùng Baseus

Ngày 16/8, Thế Giới Di Động đã ký kết hợp tác chiến lược với Baseus tại Việt Nam. Với việc ký kết này, Baseus cũng cam kết ưu tiên nguồn hàng cùng mức giá cạnh tranh cho đối tác.

Điểm tuần: Apple có thể nâng hạng thị trường Việt Nam, giá Bitcoin giảm sâu - 3

Thế Giới Di Động ký kết hợp tác chiến lược với Baseus.

Các sản phẩm chủ lực của Baseus sẽ được phân phối bao gồm cáp sạc và củ sạc, sạc dự phòng, tai nghe True Wireless và trạm sạc dự phòng di động (Power Station).

3D Smart Solutions vận hành công xưởng in 3D

Sau gần 1 năm xây dựng, lắp đặt và nghiệm thu, công xưởng in 3D của công ty 3D Smart Solutions (3DS) đã được đưa vào vận hành. Công xưởng này có đầy đủ 9 phân khu chức năng chuyên biệt cho một công xưởng in 3D chuyên nghiệp với quy mô lớn.

Điểm tuần: Apple có thể nâng hạng thị trường Việt Nam, giá Bitcoin giảm sâu - 4

3DS có đầy đủ 9 phân khu chức năng chuyên biệt cho một công xưởng in 3D chuyên nghiệp với quy mô lớn.

Về hạ tầng máy móc, công xưởng của 3DS có tổng cộng 4 máy in 3D công nghiệp, 10 máy in 3D chuyên nghiệp, 2 máy quét 3D công nghiệp, 4 máy quét 3D cầm tay và hệ thống gia công cắt gọt CNC. 

Elon Musk nói đùa về lời thách đấu với Mark Zuckerberg

Trong một bài viết trên trang X (trước đây là Twitter), Elon Musk cho biết ban đầu lời thách đấu được đưa ra chỉ là một câu nói đùa.

Điểm tuần: Apple có thể nâng hạng thị trường Việt Nam, giá Bitcoin giảm sâu - 5

Elon Musk đã không hề nghiêm túc về lời thách đấu ngay từ ban đầu (Ảnh: Bloomberg).

"Tóm tắt về cuộc đấu: Tôi đã nói đùa trên X của tôi về cuộc chiến với Zuck. Sau đó Zuck nói: "Gửi địa điểm cho tôi".

Nước Ý đưa ra đề nghị trận đấu tại Đấu trường La Mã. Zuck từ chối. Tôi đề nghị nhà của anh ấy là 'không gian an toàn'. Đáng thương thay anh ấy đang 'đi du lịch'. Có nơi nào để anh ấy chiến đấu không?", Elon Musk viết trên X.

Bài viết của Elon Musk cho thấy lời thách đấu mà vị tỷ phú này đưa ra ban đầu chỉ là một lời nói đùa, nhưng dường như Mark Zuckerberg đã coi như đây là một lời thách thức nghiêm túc. Giờ đây, Elon Musk đang tìm cách "đổ tội" cho Zuckerberg vì không chịu chọn địa điểm thi đấu.

Lừa đảo giả mạo nhân viên ngân hàng

Vài tuần trở lại đây, một số ngân hàng tại Việt Nam đã phát đi thông báo về chiêu trò lừa đảo mới của kẻ gian, nhắm vào những người dùng đang sử dụng thẻ tín dụng.

Điểm tuần: Apple có thể nâng hạng thị trường Việt Nam, giá Bitcoin giảm sâu - 6

Trang web giả mạo ngân hàng nhằm chiếm đoạt thông tin thẻ tín dụng của nạn nhân.

Cụ thể, những đối tượng lừa đảo sẽ tiếp cận với nạn nhân thông qua các nền tảng mạng xã hội hoặc số điện thoại. Chúng sẽ mạo danh thành nhân viên ngân hàng để tư vấn về việc nâng cấp hạn mức thẻ tín dụng.

Khi khách hàng đồng ý, kẻ gian sẽ hướng dẫn nạn nhân truy cập vào một số trang web giả mạo và yêu cầu chủ thẻ nhập thông tin cá nhân. Những trang web này được làm giả với giao diện và màu sắc giống với trang web chính thức của ngân hàng.

Taiwan Excellence trở lại Việt Nam

Sau 2 năm tạm hoãn vì dịch bệnh, Taiwan Excellence đã trở lại với sự quy tụ của 23 thương hiệu công nghệ của Đài Loan. Sự kiện được đánh giá góp phần củng cố mối liên kết thương mại, đầu tư song phương Việt Nam - Đài Loan.

Điểm tuần: Apple có thể nâng hạng thị trường Việt Nam, giá Bitcoin giảm sâu - 7

Sự kiện quy tụ 23 thương hiệu thuộc nhóm sản phẩm công nghệ, đời sống.

Được giới thiệu lần đầu vào năm 1993 bởi Cục Thương mại Quốc tế (BOFT) thuộc MOEA và Hiệp hội Phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA), Taiwan Excellence đến nay đã được ghi nhận ở 100 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.


Thế Anh

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/diem-tuan-apple-co-the-nang-hang-thi-truong-viet-nam-gia-bitcoin-giam-sau-20230820000152389.htm

  • Từ khóa