Nhiều iPhone 15 dính lỗi mất kết nối WiFi, màn hình bị hiện tượng lưu ảnh

Thứ 2, 09.10.2023 | 14:26:04
676 lượt xem

Một số mẫu iPhone 15 sau khi nâng cấp lên phiên bản iOS 17.0.3 mới nhất đã gặp tình trạng mất kết nối WiFi. Ngoài ra, một số người dùng phản ánh iPhone 15 của họ bị dính lỗi lưu ảnh trên màn hình.

Nhiều iPhone 15 bị mất kết nối WiFi sau khi nâng cấp lên bản iOS 17.0.3 mới nhất

Tuần trước, Apple đã phát hành bản cập nhật iOS 17.0.3, mà theo "quả táo" là để giúp khắc phục lỗi tăng nhiệt độ bất thường trên iPhone 15 Pro và 15 Pro Max, cũng như vá lại các lỗ hổng bảo mật.

Nhiều người dùng thừa nhận sau khi nâng cấp lên phiên bản iOS 17.0.3, iPhone 15 Pro và 15 Pro Max của họ đã không còn gặp tình trạng nhiệt độ tăng cao, hiệu suất của sản phẩm cũng không bị "bóp" như giới công nghệ từng lo ngại.

Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều người dùng trên các trang mạng xã hội cũng như trên các diễn đàn trực tuyến về công nghệ, iPhone 15 của họ đã gặp phải tình trạng mất kết nối WiFi sau khi nâng cấp lên phiên bản iOS 17.0.3.

"Có ai đang dùng iPhone 15 Pro bị lỗi không thể kết nối WiFi giống như tôi không? Lỗi chỉ bắt đầu xuất hiện sau khi nâng cấp lên phiên bản iOS 17.0.3 mới nhất!", một người dùng mạng xã hội X (trước đây là Twitter) chia sẻ.

iPhone 15 không thể kết nối hoặc mạng WiFi bị chậm sau khi nâng cấp lên iOS 17.0.3 (Ảnh minh họa: 9to5Mac).

iPhone 15 không thể kết nối hoặc mạng WiFi bị chậm sau khi nâng cấp lên iOS 17.0.3 (Ảnh minh họa: 9to5Mac).

"Các ứng dụng không thể hiển thị nội dung, còn kết nối thì rất chậm. Tôi đang phải sử dụng mạng di động để đăng bài viết này trên chiếc iPhone 15 Pro Max của mình", một người dùng mạng xã hội Reddit chia sẻ về tình trạng đang gặp phải trên smartphone của mình.

Felipe Esposito, phóng viên trang công nghệ 9to5Mac, cũng cho biết bản thân anh này gặp tình trạng iPhone 15 Pro Max kết nối WiFi chậm, khiến anh không thể truy cập các ứng dụng như TikTok, Threads hay thậm chí không thể dùng trình duyệt Safari để vào web.

Khi gặp phải tình trạng này, Esposito đã phải ngắt và kết nối lại WiFi mới có thể khắc phục được vấn đề.

Đáng chú ý, Felipe Esposito cho biết chiếc iPad Pro sử dụng nền tảng iPadOS 17.0.3 mới nhất cũng gặp phải tình trạng không thể kết nối WiFi, tương tự như trên iPhone 15 Pro Max của anh. Điều này khiến Esposito tin rằng nguyên do gây ra lỗi nằm ở nền tảng iOS 17.0.3 mới được Apple phát hành.

Phản ánh của người dùng cho thấy tình trạng mất kết nối WiFi xảy ra chủ yếu trên loạt iPhone 15 sử dụng nền tảng iOS 17.0.3 mới nhất, trong khi các phiên bản iPhone cũ hơn sử dụng iOS 17.0.3 không gặp phải vấn đề này.

Hiện Apple chưa đưa ra bình luận gì về tình trạng mất kết nối WiFi trên sản phẩm của mình, nhưng nhiều khả năng "quả táo" sẽ phải sớm phát hành bản nâng cấp iOS 17.0.4 để khắc phục vấn đề này.

iPhone 15 Pro gặp lỗi màn hình bị lưu ảnh (burn-in) chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng

Lưu ảnh (burn-in) là lỗi xảy ra trên các thiết bị sử dụng màn hình OLED, bao gồm smartphone, máy tính bảng, TV… lỗi này thường xảy ra khi các điểm ảnh trên màn hình hiển thị liên tục một nội dung hoặc màu sắc, khiến các điểm ảnh này bị thoái hóa sớm hơn so với các điểm ảnh khác trên màn hình.

Các điểm ảnh bị thoái hóa sớm sẽ có màu sắc khác biệt so với các điểm ảnh còn lại, tạo ra một hình ảnh mờ không thể biến mất trên màn hình.

Lỗi lưu ảnh xuất hiện ở các khu vực trên màn hình thường xuyên hiển thị các hình ảnh tĩnh hoặc các nội dung, màu sắc cố định, chẳng hạn như thanh trạng thái, thanh điều hướng, hoặc các biểu tượng ứng dụng trên smartphone...

Lỗi lưu ảnh thường xảy ra sau một thời gian khá dài sử dụng smartphone. Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều người dùng, iPhone 15 của họ đã gặp phải tình trạng màn hình lưu ảnh dù thời gian sử dụng sản phẩm chưa lâu.

Nhiều hình ảnh được người dùng chia sẻ lên mạng xã hội cho thấy iPhone 15 của họ xuất hiện những bóng mờ trên màn hình, là các biểu tượng hoặc hình ảnh giao diện ứng dụng…

"Tôi mới chỉ sử dụng chiếc iPhone 15 Pro Max được một tuần nhưng màn hình sản phẩm đã bị lỗi lưu ảnh. Tôi đã từng sử dụng iPhone X, 11, 12, 13 và cả 14 nhưng chưa bao giờ gặp tình trạng như thế này", một người dùng bình luận và chia sẻ hình ảnh chiếc iPhone 15 Pro Max bị mắc lỗi màn hình trên mạng xã hội Reddit.

Nhiều người dùng phản ánh iPhone 15 Pro và 15 Pro Max của họ bị mắc lỗi lưu ảnh chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng (Ảnh: Reddit/Twitter).

Nhiều người dùng phản ánh iPhone 15 Pro và 15 Pro Max của họ bị mắc lỗi lưu ảnh chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng (Ảnh: Reddit/Twitter).

Theo phản ánh của người dùng, dường như tình trạng lỗi lưu ảnh chủ yếu xảy ra đối với iPhone 15 Pro và 15 Pro Max, trong khi bộ đôi iPhone 15 và 15 Plus chưa ghi nhận trường hợp nào phản ánh lỗi.

Trên thực tế, lỗi lưu ảnh không phải là hiếm gặp trên màn hình OLED. Các mẫu smartphone của Samsung, Xiaomi… sử dụng màn hình OLED cũng thường xuyên ghi nhận lỗi lưu ảnh. Tuy nhiên, lỗi này thường chỉ xảy ra sau một thời gian dài sử dụng.

Trong khi đó, iPhone 15 mới chỉ được bán ra thị trường chưa đầy một tháng, do vậy việc sản phẩm bị mắc lỗi lưu ảnh trên màn hình được cho là điều bất thường.

Hiện Apple chưa đưa ra bình luận gì về tình trạng màn hình iPhone 15 bị mắc lỗi lưu ảnh. Những người sở hữu iPhone mắc lỗi màn hình lưu ảnh cho biết họ đã được Apple đổi mới sản phẩm khác.

Trước đó, vào cuối tháng 9, một người dùng tại Ấn Độ cũng đã phản ánh tình trạng chiếc iPhone 15 Pro của anh này bị mắc lỗi màn hình xanh chỉ sau một ngày sử dụng. Người này không rõ nguyên do vì sao sản phẩm bị mắc lỗi, nhưng Apple đã chấp nhận đổi cho anh một sản phẩm mới.

Trước đó, một số người dùng cũng gặp phải tình trạng khung viền của iPhone 15 Pro và 15 Pro Max bị trầy xước hoặc màu sắc không đồng nhất ngay sau khi mở hộp hay loa ngoài trên sản phẩm bị rè khi nghe với âm lượng quá lớn... Apple cũng đã chấp nhận đổi mới các sản phẩm gặp tình trạng này.

Theo các nguồn thông tin từ nội bộ Foxconn, đối tác lắp ráp chính iPhone 15 của Apple, lô hàng iPhone 15 được xuất xưởng đầu tiên đang tồn tại nhiều lỗi trong khâu hoàn thiện sản phẩm. Những lỗi này sẽ dần được khắc phục trong các lô hàng xuất xưởng tiếp theo.

Có thể đây là nguyên do khiến nhiều iPhone 15 bị mắc lỗi chỉ trong một thời gian ngắn đến tay người dùng.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/nhieu-iphone-15-dinh-loi-mat-ket-noi-wifi-man-hinh-bi-hien-tuong-luu-anh-20231009084130669.htm

  • Từ khóa