3 sự cố đáng quên trên các đời iPhone

Thứ 4, 11.10.2023 | 08:15:57
562 lượt xem

Trong nhiều năm, Apple thường xuyên gặp phải các vấn đề khác nhau mỗi khi giới thiệu một dòng iPhone mới.

Khi bộ đôi iPhone 15 Pro lên kệ, nhiều người dùng phản ánh rằng thiết bị của họ thường xuyên bị nóng một cách bất thường. May mắn thay, đây chỉ là lỗi phần mềm và Apple cũng đã phát hành bản cập nhật để khắc phục vấn đề trên.

Trên thực tế, iPhone 15 không phải là dòng máy duy nhất của Apple gặp sự cố khi mới ra mắt. Trong nhiều năm, công ty cũng thường xuyên gặp phải các vấn đề khác nhau mỗi khi giới thiệu sản phẩm mới.

iPhone 14 Pro lỗi camera

Năm 2022, nhiều người dùng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max cho biết hệ thống camera trên thiết bị của họ bị rung và nhiễu mỗi khi dùng các ứng dụng chụp ảnh bên thứ ba như TikTok, Instagram hay Snapchat.

3 sự cố đáng quên trên các đời iPhone - 1

Khi mới ra mắt, nhiều chiếc iPhone 14 Pro gặp lỗi camera khi dùng các ứng dụng của bên thứ ba (Ảnh: GSMArena).

Việc ống kính rung lên liên tục còn khiến máy tạo ra hàng loạt âm thanh lạ. Điều này khiến người dùng không thể quay phim, chụp ảnh bằng ứng dụng bên thứ ba hoặc chỉ chụp được những bức ảnh rất nhòe. Không lâu sau, sự cố này đã được khắc phục thông qua một bản cập nhật iOS.

Lỗi thiết kế ăng-ten trên iPhone 4

Antennagate được coi là một trong những sự cố đáng quên nhất trong lịch sử của Apple. Khi giới thiệu chiếc iPhone 4 vào năm 2010, Apple nói rằng đây là chiếc smartphone mỏng nhất từng có.

Để làm được điều này, Apple đã thiết kế ăng-ten bao quanh phần viền ngoài của thiết bị, đồng thời phủ lên trên một lớp kim loại nhằm tạo ra chiếc điện thoại mỏng nhẹ hơn. Tuy vậy, chính thiết kế này đã khiến cho thiết bị bắt sóng kém hơn, nhất là khi người dùng vô tình che vạch ăng-ten.

3 sự cố đáng quên trên các đời iPhone - 2

iPhone 4 gặp lỗi thiết kế ảnh hưởng đến khả năng bắt sóng của thiết bị (Ảnh: LifeWire).

Mọi chuyện càng trở nên căng thẳng hơn khi cố CEO Steve Jobs nói rằng người dùng đang cầm điện thoại sai cách. Sau đó, Apple cũng đã phải thừa nhận lỗi trong khâu thiết kế và tặng cho mỗi người dùng một chiếc ốp lưng để khắc phục vấn đề trên.

iPhone 6 Plus bị uốn cong

iPhone 6 Plus ra mắt vào năm 2014 được xem là chiếc điện thoại màn hình lớn đầu tiên của Apple. Không lâu sau khi ra mắt, mẫu máy này đã nhanh chóng rơi vào một cuộc tranh cãi có tên gọi Bendgate.

3 sự cố đáng quên trên các đời iPhone - 3

iPhone 6 Plus dễ bị uốn cong hơn rất nhiều so với những sản phẩm tiền nhiệm (Ảnh: The Guardian).

Theo đó, các thử nghiệm chỉ ra rằng iPhone 6 Plus dễ bị uốn cong hơn rất nhiều so với những sản phẩm tiền nhiệm. Thậm chí, không ít người dùng còn phản ánh rằng máy đã bị uốn cong khi họ ngồi và đặt thiết bị ở trong túi.

Các tài liệu nội bộ của Apple cũng cho thấy dòng iPhone 6 dễ bị cong hơn so với iPhone 5S. Vấn đề này chỉ được khắc phục hoàn toàn sau khi Apple thay đổi vật liệu chế tạo ở thế hệ iPhone 6S.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/3-su-co-dang-quen-tren-cac-doi-iphone-20231010004730112.htm

  • Từ khóa