Thị trường máy tính toàn cầu dần hồi phục

Thứ 5, 12.10.2023 | 14:15:23
590 lượt xem

Các chuyên gia kỳ vọng thị trường máy tính sẽ tiếp tục tăng trưởng, nhất là trong giai đoạn nghỉ lễ sắp tới.

Báo cáo mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường Canalys cho biết lượng máy tính xuất xưởng trên toàn cầu trong quý III đã đạt mức 65,6 triệu thiết bị, tăng 8% so với giai đoạn quý II.

Thị trường máy tính toàn cầu dần hồi phục - 1

Thị trường máy tính đã tăng trưởng nhẹ trong quý III (Ảnh: Thế Anh).

Đây được xem là một sự thay đổi tốt đối với thị trường máy tính, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế suy thoái như hiện tại. Tuy nhiên, con số trên vẫn thấp hơn 7% so với quý III/2022.

"Quý III mang đến nhiều dấu hiệu tích cực hơn cho thị trường máy tính toàn cầu. Trong suốt thời gian qua, các nhà sản xuất đã nỗ lực điều chỉnh lượng hàng tồn kho. Vì thế, sự tăng trưởng này phản ánh nhu cầu thực của thị trường", Ishan Dutt, chuyên gia tại Canalys, chia sẻ.

Các chuyên gia tại Canalys kỳ vọng xu hướng trên sẽ tiếp tục được duy trì, nhất là trong dịp nghỉ lễ sắp tới.

Theo Canalys, Lenovo là nhà sản xuất máy tính dẫn đầu thị trường với 16 triệu thiết bị xuất xưởng trong quý III, giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Ở vị trí thứ hai là HP với 13,5 triệu thiết bị được xuất xưởng, tăng 6,5%.

Vị trí thứ ba thuộc về Dell với 10,2 triệu máy đã xuất xưởng, giảm 14,3% so với năm 2022. Apple xếp ở vị trí thứ tư khi lượng máy xuất xưởng giảm đến 29,1%, xuống còn 6,4 triệu thiết bị.

Thị trường máy tính toàn cầu dần hồi phục - 2

Các chuyên gia kỳ vọng thị trường sẽ tiếp tục tăng trưởng, nhất là trong giai đoạn nghỉ lễ sắp tới (Ảnh: Thế Anh).

"Nhiều vấn đề cản trở thị trường đã được giải quyết. Vì thế, các nhà sản xuất có thể mong đợi nhu cầu gia tăng từ thị trường. Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể sẽ trở thành xu hướng mới trong ngành", Kieren Jessop, chuyên gia tại Canalys, nhận định.

Theo đó, những chiếc máy tính tích hợp AI dự kiến sẽ được bán ra thị trường từ năm 2025. Canalys cũng dự báo lượng hàng này sẽ nhanh chóng tăng lên khoảng 60% vào năm 2027.

Xu hướng trên có thể giúp các hãng máy tính và đối tác hưởng lợi nhờ mức giá cao hơn của những thiết bị được tích hợp AI. Bên cạnh đó, nhà sản xuất cũng có thể khai thác thêm nhiều giải pháp và dịch vụ khác.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/thi-truong-may-tinh-toan-cau-dan-hoi-phuc-20231012000034431.htm

  • Từ khóa