Hơn 730 nhân viên của OpenAI dọa nghỉ việc để chuyển sang Microsoft

Thứ 4, 22.11.2023 | 08:18:19
482 lượt xem

Tính đến sáng 22/11 (giờ Việt Nam), hơn 730 nhân viên của OpenAI đã ký vào bức thư này. Trong khi đó, tổng số nhân viên của công ty chỉ khoảng 770 người.

Theo NBCNews, hàng trăm nhân viên của OpenAI, bao gồm cả đồng sáng lập và thành viên hội đồng quản trị Ilya Sutskever, đã ký một lá thư yêu cầu các thành viên còn lại của hội đồng quản trị công ty từ chức. Nếu không, những nhân viên này sẽ tham gia vào công ty mới của Sam Altman tại Microsoft.

Hơn 730 nhân viên của OpenAI dọa nghỉ việc để chuyển sang Microsoft - 1

Sự ra đi của Sam Altman đang khiến cho các nhân viên tại OpenAI phẫn nộ (Ảnh: CNN).

"Quá trình sa thải Sam Altman và loại Greg Brockman khỏi hội đồng quản trị đã gây nguy hiểm cho công việc này và làm suy yếu sứ mệnh của chúng tôi. Hành động trên cho thấy hội đồng không có đủ năng lực để giám sát OpenAI", bức thư viết.

Tính đến sáng 22/11 (giờ Việt Nam), hơn 730 nhân viên của OpenAI đã ký vào bức thư này. Trong khi đó, tổng số nhân viên của công ty chỉ khoảng 770 người.

"Microsoft đã cam kết với chúng tôi rằng tất cả nhân viên OpenAI đều có vị trí tại công ty mới, nếu chúng tôi chọn tham gia với họ", các nhân viên của OpenAI cho biết trong bức thư.

Trước đó, vào ngày 20/11, cuộc đàm phán giữa hội đồng quản trị của OpenAI và Sam Altman đã không đạt được kết quả như mong đợi. Ngay lập tức, công ty đã bổ nhiệm Emmett Shear, cựu Giám đốc điều hành của Twitch, thay thế vị trí của Altman để trở thành CEO mới của OpenAI.

Cùng trong ngày này, Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella đã đưa ra thông báo về việc Sam Altman sẽ gia nhập Microsoft để lãnh đạo một nhóm nghiên cứu AI mới.

Hơn 730 nhân viên của OpenAI dọa nghỉ việc để chuyển sang Microsoft - 2

Quyết định sa thải Sam Altman đã khiến giới công nghệ hết sức bất ngờ (Ảnh: Reuters).

"Chúng tôi mong muốn hành động nhanh chóng để cung cấp những nguồn lực cần thiết cho sự thành công của họ. Chúng tôi vẫn cam kết hợp tác với OpenAI và tin tưởng vào lộ trình sản phẩm của mình", Nadella nói.

Ngày 18/11, OpenAI đã bất ngờ đưa ra thông báo về việc Sam Altman không còn là Giám đốc điều hành, cũng như rút lui khỏi ban lãnh đạo của công ty.

Quyết định sa thải Sam Altman đã khiến giới công nghệ hết sức bất ngờ, khi Altman là nhân tố có vai trò hết sức quan trọng tại OpenAI và được xem là "cha đẻ" của ChatGPT, sản phẩm thành công nhất hiện nay của OpenAI.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/hon-730-nhan-vien-cua-openai-doa-nghi-viec-de-chuyen-sang-microsoft-20231121100354332.htm

  • Từ khóa